Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nên quan tâm hơn đến những người chưa mua hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
23/07/2014
Trong Marketing
Nên quan tâm hơn đến những người chưa mua hàng 2
Share on Facebook

Các nhà làm tiếp thị thường nghĩ đến khách hàng của mình chỉ bao gồm những người đã mua hàng của họ và phân biệt với những người không mua hoặc chưa mua.

Tuy nhiên, theo Mark Di Somma, một chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, trong một thế giới mà tất cả khách hàng đều có thể kết nối với nhau, doanh nghiệp cần quan tâm đến cả những người chưa mua hàng nhưng có thể ảnh hưởng đến uy tín nhãn hiệu của doanh nghiệp và việc mua hàng của những khách hàng khác.

Somma giải thích rằng ngày nay những người tiêu dùng chưa là khách hàng của doanh nghiệp hoàn toàn có thể “cấm vận” sự có mặt của doanh nghiệp trên thị trường và chống lại những thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp bằng nhiều cách khác nhau, nhất là khi có sự hỗ trợ của internet và truyền thông xã hội.

Chẳng hạn, những người tiêu dùng này có thể đọc các bài viết về doanh nghiệp trên báo chí. Với nhiều thông tin về doanh nghiệp mà họ có được, họ có những hiểu biết nhất định về doanh nghiệp và có thể tán đồng hay phản đối những khách hàng đang ủng hộ doanh nghiệp trong quá trình giao tiếp bên ngoài cũng như trực tuyến.

Họ có thể vào phần bình luận sau một bài viết về doanh nghiệp để bày tỏ những điều này. Và điều đáng nói ở đây là doanh nghiệp không biết rõ về họ.

  • Xem thêm: Chẩn đoán và điều chỉnh tỷ lệ hoán đổi khách hàng

Theo Somma, có thể chia người tiêu dùng nói chung (là khách hàng hiện tại cũng như chưa phải là khách hàng hiện tại của doanh nghiệp) thành ba nhóm: những người chỉ trích (criticizer), những người nhận xét (reviewer) và những người ảnh hưởng (influencer).

Những người chỉ trích luôn muốn chỉ ra những điểm yếu của doanh nghiệp bất cứ khi nào họ có cơ hội. Những người nhận xét đóng một vai trò rất quan trọng vì những trải nghiệm mà họ chia sẻ có thể có một sự ảnh hưởng rất lớn đối với những khách hàng triển vọng khác của doanh nghiệp, nhất là những người là bạn bè hay người thân của họ.

Doanh nghiệp có thể sử dụng truyền thông xã hội để giao tiếp với hai nhóm chỉ trích và nhận xét với những thông điệp nhanh, rõ ràng và cụ thể. Somma khuyên doanh nghiệp nên ứng xử với các nhóm khách hàng theo ba phân lớp sau đây.

  1. Công khai cảm ơn những khách hàng có cái nhìn và nhận xét tích cực về doanh nghiệp thông qua các mạng truyền thông xã hội và sử dụng những lời bình luận của họ để mời mọc những khách hàng khác cùng trải nghiệm việc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  2. Chủ động sàng lọc những lời bình luận của những người chỉ trích hay đang tỏ ra ghét doanh nghiệp trên các trang web hay Facebook mà doanh nghiệp có thể kiểm soát được.
    Theo Somma, doanh nghiệp không nên tạo diễn đàn cho những khách hàng không có lý lẽ với những lời bình luận không có cơ sở.
  3. Nếu có một khách hàng nào đó chỉ trích nhãn hiệu của doanh nghiệp trên chính trang web của doanh nghiệp hay ở một nơi nào khác thì hãy phản ứng theo những cách sau đây.
    • Có thể đã xảy ra một sự hiểu lầm hay một sai sót nào đó mà doanh nghiệp có thể khắc phục.
    • Doanh nghiệp đang nợ ai đó một lời xin lỗi, trong trường hợp này cần công khai xin lỗi người ấy.
    • Doanh nghiệp có thể giúp một người khác (ngay cả đối thủ cạnh tranh của mình) khi người đó bị chỉ trích không công bằng (và hy vọng họ sẽ làm điều tương tự cho doanh nghiệp).
    • Doanh nghiệp có thể sử dụng tính hài hước để xoa dịu một tình huống căng thẳng như kể một câu chuyện vui khi có ai đó có ý chỉ trích mình.

Somma khuyên doanh nghiệp nên nhớ rằng theo dõi và phản ứng với những lời nhận xét và chỉ trích của người tiêu dùng không phải vì mục đích chuyển họ thành những khách hàng của doanh nghiệp mà chính là để bảo vệ uy tín của doanh nghiệp thông qua cách tương tác chân thành.

Những người ảnh hưởng thường là những khách hàng trung thành, những sứ giả quảng bá cho doanh nghiệp. Họ làm điều này chủ yếu bằng hình thức quảng cáo truyền miệng.

Tuy nhiên, Somma khuyên các doanh nghiệp cần để ý đến những nội dung cụ thể mà họ đang trao đổi với những khách hàng khác và cần đánh giá những tác động cụ thể mà họ đem lại cho doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Từ đó, doanh nghiệp mới có thể đưa ra những chính sách chăm sóc thích hợp cho từng đối tượng khách hàng trung thành chứ không chỉ dựa trên những đóng góp từ cá nhân họ.

Nói một cách khác, những người ảnh hưởng thật sự của doanh nghiệp phải là những người được nhiều khách hàng của doanh nghiệp chú ý đến chứ không phải là những người được nhiều người theo dõi tin (follower) trên các mạng xã hội.

Một đối tượng khác mà các nhà làm tiếp thị cũng có xu hướng bỏ quên là những nhà đầu tư của doanh nghiệp. Điều này thường xảy ra đối với những công ty kinh doanh hàng tiêu dùng.

Tuy nhiên, Somma khuyên doanh nghiệp nên quan tâm đến đối tượng này vì hai lý do. Thứ nhất, họ là những người có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định của các giám đốc điều hành. Thứ hai, họ cũng là một nhóm khách hàng tiềm năng có thể có sức mua rất lớn, và theo lẽ tự nhiên, họ sẽ muốn ủng hộ công ty mà mình đã bỏ vốn đầu tư vào đó.

Nguồn BSI
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngBranding Strategy InsiderMark Di Sommaquan tâm người chưa mua hàng
Bài trước đó

Hãng Dell chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin

Bài kế tiếp

DNSG CUOI TUAN 567

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp

DNSG CUOI TUAN 567

MỚICẬP NHẬT

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng - 5
Sống Thể thao

Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

Đăng bởi Dư Hải
01/06/2025

Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương bùng nổ cảm xúc khi Bao Phương Vinh chính thức bước lên ngôi Vô...

Xem thêmDetails
'Vietnam Legends Championship 2025' với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam - 5

‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

31/05/2025
Người đàn ông trung niên đang đứng trước gương, ánh mắt quyết đoán, biểu cảm mạnh mẽ, tượng trưng cho sự phục hồi testosterone tự nhiên và tinh thần sống đỉnh cao.

Bí mật testosterone: Hành trình tỉnh thức của người đàn ông trung niên

31/05/2025
Bàn ăn tinh tế tại Miên Saigon với món khai vị từ hoa dại và dưa gang, trong không gian mùa hè ấm cúng.

“Hạ Hoạch” tại Miên Saigon: Một bản giao hưởng vị giác giữa lòng Sài Gòn

31/05/2025
Người giúp việc lớn tuổi đang chăm sóc trẻ nhỏ trong không gian ấm cúng, ánh mắt dịu dàng và đầy trách nhiệm

Giúp việc – khi công việc trở thành một hành trình tử tế

31/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    194 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
  • Tại sao Nhân – Quả ngày nay lại đến nhanh như vậy?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bao Phương Vinh lên ngôi Vô địch SCTV Cup 2025 với nữa tỷ đồng tiền thưởng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Vietnam Legends Championship 2025’ với 500 ngàn USD giải thưởng tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Sinh thành từ khát vọng tự do – bức phác họa về TUỔI TRẺ

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.