Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nên quan tâm hơn đến những người chưa mua hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
23/07/2014
Trong Marketing
Nên quan tâm hơn đến những người chưa mua hàng 2
Share on Facebook

Các nhà làm tiếp thị thường nghĩ đến khách hàng của mình chỉ bao gồm những người đã mua hàng của họ và phân biệt với những người không mua hoặc chưa mua.

Tuy nhiên, theo Mark Di Somma, một chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, trong một thế giới mà tất cả khách hàng đều có thể kết nối với nhau, doanh nghiệp cần quan tâm đến cả những người chưa mua hàng nhưng có thể ảnh hưởng đến uy tín nhãn hiệu của doanh nghiệp và việc mua hàng của những khách hàng khác.

Somma giải thích rằng ngày nay những người tiêu dùng chưa là khách hàng của doanh nghiệp hoàn toàn có thể “cấm vận” sự có mặt của doanh nghiệp trên thị trường và chống lại những thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp bằng nhiều cách khác nhau, nhất là khi có sự hỗ trợ của internet và truyền thông xã hội.

Chẳng hạn, những người tiêu dùng này có thể đọc các bài viết về doanh nghiệp trên báo chí. Với nhiều thông tin về doanh nghiệp mà họ có được, họ có những hiểu biết nhất định về doanh nghiệp và có thể tán đồng hay phản đối những khách hàng đang ủng hộ doanh nghiệp trong quá trình giao tiếp bên ngoài cũng như trực tuyến.

Họ có thể vào phần bình luận sau một bài viết về doanh nghiệp để bày tỏ những điều này. Và điều đáng nói ở đây là doanh nghiệp không biết rõ về họ.

  • Xem thêm: Chẩn đoán và điều chỉnh tỷ lệ hoán đổi khách hàng

Theo Somma, có thể chia người tiêu dùng nói chung (là khách hàng hiện tại cũng như chưa phải là khách hàng hiện tại của doanh nghiệp) thành ba nhóm: những người chỉ trích (criticizer), những người nhận xét (reviewer) và những người ảnh hưởng (influencer).

Những người chỉ trích luôn muốn chỉ ra những điểm yếu của doanh nghiệp bất cứ khi nào họ có cơ hội. Những người nhận xét đóng một vai trò rất quan trọng vì những trải nghiệm mà họ chia sẻ có thể có một sự ảnh hưởng rất lớn đối với những khách hàng triển vọng khác của doanh nghiệp, nhất là những người là bạn bè hay người thân của họ.

Doanh nghiệp có thể sử dụng truyền thông xã hội để giao tiếp với hai nhóm chỉ trích và nhận xét với những thông điệp nhanh, rõ ràng và cụ thể. Somma khuyên doanh nghiệp nên ứng xử với các nhóm khách hàng theo ba phân lớp sau đây.

  1. Công khai cảm ơn những khách hàng có cái nhìn và nhận xét tích cực về doanh nghiệp thông qua các mạng truyền thông xã hội và sử dụng những lời bình luận của họ để mời mọc những khách hàng khác cùng trải nghiệm việc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  2. Chủ động sàng lọc những lời bình luận của những người chỉ trích hay đang tỏ ra ghét doanh nghiệp trên các trang web hay Facebook mà doanh nghiệp có thể kiểm soát được.
    Theo Somma, doanh nghiệp không nên tạo diễn đàn cho những khách hàng không có lý lẽ với những lời bình luận không có cơ sở.
  3. Nếu có một khách hàng nào đó chỉ trích nhãn hiệu của doanh nghiệp trên chính trang web của doanh nghiệp hay ở một nơi nào khác thì hãy phản ứng theo những cách sau đây.
    • Có thể đã xảy ra một sự hiểu lầm hay một sai sót nào đó mà doanh nghiệp có thể khắc phục.
    • Doanh nghiệp đang nợ ai đó một lời xin lỗi, trong trường hợp này cần công khai xin lỗi người ấy.
    • Doanh nghiệp có thể giúp một người khác (ngay cả đối thủ cạnh tranh của mình) khi người đó bị chỉ trích không công bằng (và hy vọng họ sẽ làm điều tương tự cho doanh nghiệp).
    • Doanh nghiệp có thể sử dụng tính hài hước để xoa dịu một tình huống căng thẳng như kể một câu chuyện vui khi có ai đó có ý chỉ trích mình.

Somma khuyên doanh nghiệp nên nhớ rằng theo dõi và phản ứng với những lời nhận xét và chỉ trích của người tiêu dùng không phải vì mục đích chuyển họ thành những khách hàng của doanh nghiệp mà chính là để bảo vệ uy tín của doanh nghiệp thông qua cách tương tác chân thành.

Những người ảnh hưởng thường là những khách hàng trung thành, những sứ giả quảng bá cho doanh nghiệp. Họ làm điều này chủ yếu bằng hình thức quảng cáo truyền miệng.

Tuy nhiên, Somma khuyên các doanh nghiệp cần để ý đến những nội dung cụ thể mà họ đang trao đổi với những khách hàng khác và cần đánh giá những tác động cụ thể mà họ đem lại cho doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Từ đó, doanh nghiệp mới có thể đưa ra những chính sách chăm sóc thích hợp cho từng đối tượng khách hàng trung thành chứ không chỉ dựa trên những đóng góp từ cá nhân họ.

Nói một cách khác, những người ảnh hưởng thật sự của doanh nghiệp phải là những người được nhiều khách hàng của doanh nghiệp chú ý đến chứ không phải là những người được nhiều người theo dõi tin (follower) trên các mạng xã hội.

Một đối tượng khác mà các nhà làm tiếp thị cũng có xu hướng bỏ quên là những nhà đầu tư của doanh nghiệp. Điều này thường xảy ra đối với những công ty kinh doanh hàng tiêu dùng.

Tuy nhiên, Somma khuyên doanh nghiệp nên quan tâm đến đối tượng này vì hai lý do. Thứ nhất, họ là những người có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định của các giám đốc điều hành. Thứ hai, họ cũng là một nhóm khách hàng tiềm năng có thể có sức mua rất lớn, và theo lẽ tự nhiên, họ sẽ muốn ủng hộ công ty mà mình đã bỏ vốn đầu tư vào đó.

Nguồn BSI
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngBranding Strategy InsiderMark Di Sommaquan tâm người chưa mua hàng
Bài trước đó

Hãng Dell chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin

Bài kế tiếp

DNSG CUOI TUAN 567

Bạn có thể quan tâm

Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

DNSG CUOI TUAN 567

MỚICẬP NHẬT

Người hành hương thực hiện “Tam bộ nhất bái” giữa khung cảnh núi tuyết Kailash hùng vĩ và tĩnh lặng
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Kailash Kora – Hành trình rũ bỏ để trở về

Đăng bởi Takeshi Naoe
05/07/2025

Không có cờ chiến thắng nào được cắm trên đỉnh Kailash. Không ai leo lên “nóc nhà của thần linh”...

Xem thêmDetails
Å by T.U.N.G – Khi thời trang và ẩm thực cùng thì thầm lời tự sự

Å by T.U.N.G – Khi thời trang và ẩm thực cùng thì thầm lời tự sự

05/07/2025
Audi Q6 e-tron – SUV chạy điện với thiết kế thể thao và nội thất công nghệ cao

Audi Q6 e-tron: Định hình lại khái niệm di chuyển sang trọng

05/07/2025
Không gian triển lãm Chạm Vị nhân sinh tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với hiệu ứng ánh sáng và thiết kế sáng tạo

“Chạm Vị Nhân Sinh”: Khi cảm xúc được dẫn lối bằng ánh sáng

05/07/2025
Tác phẩm Les Pivoines của Lê Phổ, thể hiện bó mẫu đơn nở giữa nền xanh lá – vàng, có bóng dáng thiếu nữ thấp thoáng phía sau

Lê Phổ Les Pivoines – Khoảnh khắc thầm lặng của hoa

05/07/2025

NỔI BẬT

  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt - 4

    Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • NetZero Pallet: Giải pháp logistics carbon âm tính tiên phong từ Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • “Chạm Vị Nhân Sinh”: Khi cảm xúc được dẫn lối bằng ánh sáng

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ca sĩ Duy Hưng, Áo Nhuộm Hoàng Hôn và câu chuyện một trái tim hát

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • “Hải Đăng” – Ánh sáng Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế 2025

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.