Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chẩn đoán và điều chỉnh tỷ lệ hoán đổi khách hàng

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
13/03/2013
Trong Marketing
Chẩn đoán và điều chỉnh tỷ lệ hoán đổi khách hàng
Share on Facebook

Bạn có gặp phải trường hợp đã rất nỗ lực xây dựng website và chọn lựa các sản phẩm hoặc dịch vụ để cung ứng cho các khách hàng nhưng chưa thu hút được mọi người truy cập website hoặc có người truy cập nhưng lại không mua hàng?

Nếu câu trả lời là “Có” thì có thể bạn đã mắc phải vấn đề lớn liên quan đến tỷ lệ hoán đổi khách truy cập thành khách mua hàng. Những trường hợp sau sẽ chỉ rõ vấn đề bạn đang phải đối diện và cách điều chỉnh nhằm cải thiện khả năng kinh doanh của bạn.

Trường hợp 1:

Không có khách truy cập và không có tỷ lệ hoán đổi. Để tỷ lệ hoán đổi xảy ra trên website, bạn phải cần đến hai yếu tố: (1) Hành động mục tiêu phải được xác định rõ và (2) Có nhiều người sử dụng website để hoàn tất hành động mục tiêu ấy. Thiếu một trong hai yếu tố đó, việc hoán đổi sẽ không thể xảy ra.

Do đó, nếu tỷ lệ hoán đổi quá thấp, điểm bạn tìm đến đầu tiên chính là tài khoản miễn phí Google Analytics nhằm xác định rõ bạn đã có bao nhiêu khách truy cập vào website để chuyển biến họ thành khách hàng thực thụ.

Nên cân nhắc đến một tỷ lệ trung bình nằm ở mức từ 1% đến 5%, nghĩa là cứ 100 người truy cập website thì có tối đa năm người được kỳ vọng sẽ thực hiện hành động mục tiêu là mua hàng hay đồng ý nhận bản tin định kỳ.

Nếu website có hàng ngàn người thăm viếng mỗi ngày thì tỷ lệ hoán đổi thấp chưa hẳn đã nói lên được nhiều vấn đề cụ thể, nhưng nếu chỉ có mười người truy cập website mỗi ngày thì bạn sẽ cần nhiều tuần lễ nữa để có được một sự hoán đổi.

  • Xem thêm: Nâng cao mức độ giữ chân khách hàng

Do đó, nếu tỷ lệ truy cập website quá thấp thì điều đầu tiên cần làm chính là thu hút thêm nhiều hơn khách ghé thăm. Bạn có thể sử dụng nhiều hình thức quảng bá khác nhau, từ quảng cáo trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột PPC, tối đa hóa công cụ tìm tiếm SEO đến tiếp thị truyền thông xã hội hoặc các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác.

Trường hợp 2:

Tỷ lệ vụt đến vụt đi (bounce rate) cao và tỷ lệ hoán đổi thấp. Đây là trường hợp website luôn có được tần suất truy cập khá ổn định nhưng không thấy tỷ lệ hoán đổi như ý. Khi ấy, hãy sử dụng tài khoản Google Analytics để kiểm tra tỷ lệ vụt đến vụt đi của website.

Tỷ lệ này thể hiện số lượng người vào website nhưng rời bỏ trước khi nhấp chuột vào xem trang thứ hai, mà lý do là không tìm thấy những thứ cần tìm. Hãy lưu ý đến một số nguyên nhân khiến tỷ lệ vụt đến vụt đi tăng lên:

  • Website bị hư đường truyền hoặc không thể truy cập tại một số trình duyệt nên ngăn chặn khách vào xem nội dung.
  • Thiết kế website đã quá lỗi thời khiến người xem mất sự tin tưởng vào thương hiệu.
  • Các thông tin người truy cập kỳ vọng sẽ tìm thấy ngay lại bị che giấu tại những nơi khó tìm.
  • Công dụng và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ không rõ ràng, không cụ thể đối với khách mới ghé thăm.

Trường hợp 3:

Gắn kết cao và tỷ lệ hoán đổi thấp. Nếu có rất nhiều khách hàng chủ động tìm đến website nhưng họ vẫn không thực hiện hành động mà bạn kỳ vọng thì vấn đề có thể do một trong hai khiếm khuyết sau:

  • Khách ghé thăm không hiểu rõ được bạn kỳ vọng hành động gì.
  • Khách ghé thăm không biết lý do vì sao nên thực hiện hành động mà bạn kỳ vọng.

Vì vậy, bạn cần thực hiện ngay việc kiểm tra cả hai khả năng ấy. Hãy kiểm chứng nhiều phiên bản khác nhau của cùng một trang trên website của bạn để xác định rõ đâu là yếu tố ngăn chặn tỷ lệ hoán đổi.

  • Xem thêm: Nên quan tâm hơn đến những người chưa mua hàng

Bên cạnh đó, bạn nên hiểu rằng đó không phải là tất cả những yếu tố gây ảnh hưởng đến tỷ lệ hoán đổi của một website. Hiểu rõ tâm lý khách hàng và hành vi mua sắm sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cách đối diện và điều chỉnh vấn đề.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànghoán đổi khách hàngtiếp thị qua các trang web
Bài trước đó

Truyền thông xã hội cũng là phương tiện dịch vụ khách hàng

Bài kế tiếp

Tablet giá rẻ lên ngôi

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tablet giá rẻ lên ngôi

Tablet giá rẻ lên ngôi

MỚICẬP NHẬT

Từ Hollywood đến Hà Nội: Netflix Định hình tương lai giải trí toàn cầu & Việt Nam thế nào?
Giải trí

Từ Hollywood đến Hà Nội: Netflix Định hình tương lai giải trí toàn cầu & Việt Nam thế nào?

Đăng bởi Kay Nguyen
18/07/2025

Giữa kỷ nguyên số, khi màn hình điện thoại, máy tính và TV đã trở thành cánh cửa đến vô...

Xem thêmDetails
Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

18/07/2025
Lặng lẽ như một nét mực khô: Vĩnh biệt họa sĩ Lê Thiết Cương

Lặng lẽ như một nét mực khô: Vĩnh biệt họa sĩ Lê Thiết Cương

18/07/2025
Omoda & Jaecoo – Gieo xanh một hành trình, ươm mầm một tương lai

Omoda & Jaecoo – Gieo xanh một hành trình, ươm mầm một tương lai

18/07/2025
Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa -

Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa

18/07/2025

NỔI BẬT

  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Sôi động Giải Bóng đá Sinh viên Mở rộng Cúp Trường Đại học Đồng Tháp Lần I – 2025: Khai mạc ngày 18/7

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Từ trái sầu riêng đầu mùa đến tham vọng nông nghiệp tỷ đô của tỷ phú Trần Bá Dương

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Y tế, môi trường và con người: Ba trụ cột CSR tạo nên dấu ấn AstraZeneca tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Phương Mỹ Chi và bản phối Hello Vietnam chạm tới trái tim châu lục

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.