Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Microsoft Bing và cách thức trụ lại cuộc chơi

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
13/08/2016
Trong Marketing
Microsoft Bing và cách thức trụ lại cuộc chơi
Share on Facebook

Trong một thống kê năm 2014 của Công ty comScore về mức độ phổ biến của các công cụ tìm kiếm tại Mỹ, thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, chiếm 66,9% thị phần, xếp phía sau gã khổng lồ này lần lượt là Microsoft Bing (18,1%) và Yahoo (11,1%).

Lúc này, nhiều chuyên gia đã dự đoán một “cái kết buồn” sẽ xảy ra cho Yahoo hoặc là Microsoft Bing. Kết quả, chỉ hơn hai năm sau, vào tháng 7-2016, Yahoo chính thức bị Verizon thâu tóm với mức giá được tờ Wall Steet Journal tiết lộ là 4,8 tỉ USD và Verizon chưa có động thái gì muốn đưa Yahoo trở lại thời hoàng kim trước đó.

Vì sao người ta cho rằng “cái kết buồn” có thể đến với một trong hai cái tên Yahoo hoặc Microsoft Bing? Trong quyển 22 quy luật bất biến của Marketing, Jack Trout và Al Ries từng đề cập đến một quy luật, được gọi là quy luật của sự thay đổi “các nấc thang”.

  • Xem thêm: Nếu Yahoo chọn marketing tương tác ngay từ đầu…

Hai tác giả định nghĩa, khi thị trường ngày một phát triển và tạo ra thành nhiều phân khúc khác nhau, nếu chúng ta xem thị phần một sản phẩm nào đó tương tự như đích đến, còn thương hiệu là những nấc thang, thì một cái thang, dù ban đầu có bao nhiêu nấc, nó cũng sẽ sớm trở thành một “cái thang hai nấc”.

Jack Trout và Al Ries giải thích thêm rằng trong marketing, nếu xét về dài hạn, “chiến trường” sẽ bị chi phối bởi hai “đối thủ” lớn duy nhất, thường là một thương hiệu dẫn đầu, mạnh mẽ, phổ biến và một thương hiệu bám đuổi, luôn không ngừng đổi mới và vươn lên.

Tầm mức thế giới, dẫn chứng ở thị trường nước uống có gas là Coca-Cola và PepsiCo, ngành bán lẻ là Unilever và Procter & Gamble (P&G), trang phục thể thao là Nike và adidas. Ở nước ta cũng có thể kể đến các “cuộc chiến” dần phát triển về “thế 1-1” như ở thị trường sữa nước, có Vinamilk (49%) và FrieslandCampina Vietnam (26%), ở thị trường xe gắn máy có Honda (khoảng 70%) và Yamaha (dưới 25%).

Thời gian cho sự tập trung hóa này ở mỗi lĩnh vực và mỗi quốc gia là khác nhau, nhưng trong thị trường rộng lớn với nền tảng công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, thời gian đó sẽ ngày một ngắn lại.

“Chông gai” cho những thương hiệu nằm ở vị trí thứ ba và thứ tư sẽ xuất hiện vào thời điểm khách hàng bắt đầu có nhu cầu sử dụng sản phẩm một cách thường xuyên, bắt đầu biết về thương hiệu dẫn đầu trong việc cung cấp sản phẩm đó và bắt đầu tự cho rằng “đó là những sản phẩm tốt nhất, vì nó đứng đầu thị trường”.

  • Xem thêm: Cuộc chiến giữa những gã khổng lồ internet

Jack Trout và Al Ries nhận định, những doanh nghiệp đang ở vị thế yếu, nếu không có được nguồn lực và sức mạnh như hai đối thủ dẫn đầu, thì nên tìm cho mình một nơi trú ẩn an toàn, sinh lợi ổn định, chứ không nên cố gắng “tấn công” kẻ mạnh hơn mình quá sớm.

Trở lại với Microsoft Bing, dù xuất hiện khá muộn (chính thức ra mắt năm 2009) nhưng họ đã sử dụng rất tốt cách thức này để chen chân vào cuộc chiến internet trước đó chỉ thuộc về Yahoo cùng Google.

Đầu tiên, Microsoft Bing xây dựng cho mình nhiều “kênh trú ẩn” an toàn hơn so với Yahoo, đó là việc được tích hợp tự động trên nhiều “công cụ” sẵn có của Microsoft. Hệ điều hành máy tính Windows, các dòng sản phẩm điện thoại Microsoft Lumia, hệ điều hành Windows Phone… Điều này giúp Microsoft Bing tự bảo đảm cho mình vẫn có thể sống “ổn” trước sức ép khủng khiếp mà Google tạo ra trên thị trường.

Tiếp theo, Microsoft Bing đã không ngừng làm mới mình để tạo ra sự khác biệt đồng thời chiếm những phân khúc thị trường đặc thù, những phân khúc mà Google và Yahoo bỏ quên hoặc chưa khai thác hiệu quả.

Microsoft Bing liên tục tích hợp các tính năng khác nhau trên ứng dụng tìm kiếm, như tính năng hỗ trợ xác định trẻ đi lạc mang tên AMBER, tính năng tìm kiếm các mã Code phức tạp dành cho các lập trình viên, tính năng tối ưu hóa tìm kiếm video, thậm chí Microsoft Bing còn cho ra mắt công cụ tiên đoán các sự kiện sắp diễn ra, “chào hàng” với kết quả dự đoán chính xác 20 trên tổng số 24 giải Oscar (giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ) được trao năm 2016 vừa qua, chỉ để nhằm khẳng định các thuật toán tìm kiếm của Microsoft Bing chính xác như thế nào.

  • Xem thêm: Tạo ra kỳ tích: Chiến lược của người lật đổ

Microsoft Bing cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục tối ưu bộ máy tìm kiếm của mình trong thời gian tới, cụ thể là Thế vận hội mùa hè này (Olympic) ở Rio de Janeiro, khi tối ưu hóa các kết quả hiển thị cho người dùng tùy theo khu vực địa lý, quốc gia, ngôi sao nổi tiếng và xu hướng tìm kiếm trong quá khứ của người dùng trong trường hợp họ “gõ” các cụm từ như Olympic 2016 hoặc Thế vận hội mùa hè trên Bing.

Kết quả từ tất cả những thay đổi trên không chỉ giúp Microsoft Bing tránh khỏi cái kết buồn như Yahoo mà còn lần đầu tiên mang về lợi nhuận cho Microsoft. Trong báo cáo kinh doanh quý I năm 2016, Microsoft Bing đã đóng góp hơn 1 tỉ USD vào doanh thu của toàn công ty, chủ yếu bằng việc khai thác các quảng cáo trên công cụ tìm kiếm này.

Từ khoá: cuộc chơigiá trị thương hiệuMicrosoftMicrosoft Bingquảng cáo
Bài trước đó

Emma Roberts – Phấn khích trong Trò chơi đoạt mạng

Bài kế tiếp

Hai điểm tích cực trong giai đoạn khó khăn

Bạn có thể quan tâm

Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hai điểm tích cực trong giai đoạn khó khăn

Hai điểm tích cực trong giai đoạn khó khăn

MỚICẬP NHẬT

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ
Máy ảnh

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

Đăng bởi Nam Hải
12/09/2025

Kodak vừa tung ra một sản phẩm nhỏ bé đến mức có thể treo lủng lẳng bên chùm chìa khóa:...

Xem thêmDetails
Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

12/09/2025
Larry Ellison, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Oracle Corp.

Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

12/09/2025
Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

12/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

12/09/2025

NỔI BẬT

  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi 51 triệu dữ liệu tín dụng đứng trước ngã ba số phận

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Không gian tranh Việt tại Singapore

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Honda Việt Nam tháng 8/2025: Khi xe máy chững lại và ô tô bứt phá

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.