Với thành công vượt bậc trong ngành công nghiệp gà rán, thương hiệu Lotteria chào mừng khai trương cửa hàng thứ 200 tại Việt Nam. Chia sẻ về thành công này, ông Kang Kyung Hee, Giám đốc Điều hành Lotteria Việt Nam cam kết mang lại món ăn giá 21.000 đồng (1 USD) với chất lượng trị giá 49.000 đồng (2,3 USD) cho người tiêu dùng.
Ông Kang Kyung Hee, Giám đốc điều hành Lotteria Việt Nam
Bất kỳ thương hiệu nào cũng có ngưỡng thành công nhất định, ông có nghĩ việc đạt đến con số cửa hàng thứ 200 này là cột mốc thành công của thương hiệu Lotteria tại Việt Nam?
Bất kỳ thương hiệu nào trong quá trình phát triển cũng cần phải nỗ lực không ngừng để truyền tải những điểm mạnh của thương hiệu mình đến với người tiêu dùng. Đặc biệt phải biết thay đổi linh hoạt tùy theo tình hình xã hội cũng như đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu nào không thực hiện được điều này sẽ ngưng phát triển rồi dần dần biến mất. Việc mở cửa hàng thứ 200 này được xem như là một cột mốc lớn để thương hiệu Lotteria tiến đến vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh tại Việt Nam. Từ năm sau, Lotteria sẽ đẩy mạnh việc mở rộng thương hiệu một cách tích cực hơn nữa. Thị trường thức ăn ở Việt Nam sẽ còn phát triển lâu dài, trên tổng dân số hơn 90 triệu người của Việt Nam có hơn một nửa là dưới 30 tuổi, đó chính là đối tượng khách hàng chính của Lotteria. Ngoài ra, kinh tế Việt Nam vẫn đang phát triển, mức tiêu dùng của lớp thanh niên sẽ còn tăng, thị trường thức ăn nhanh sẽ còn tiếp tục lớn mạnh trong thời gian tới.
“Khủng hoảng” luôn xảy ra trong quá trình đạt đến thành công của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Ông sẽ làm gì để hạn chế những chuyện không mong muốn này?
Lotteria thành lập đã 16 năm, trong thời gian đó Lotteria cũng gặp rất nhiều khó khăn. Ví dụ như khi Lotteria mới bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam, một thương hiệu cùng ngành đã hoạt động rất sôi nổi từ trước đó. Lotteria luôn cố gắng để đuổi kịp, tuy nhiên để mở cửa hàng mới tại thời điểm đó không dễ dàng. Đặc biệt là việc thuê mặt bằng. Có cả trường hợp phía Lotteria đã đưa ra rất nhiều điều kiện tốt nhưng vẫn không nhận được hồi đáp sau cả nửa năm. Tuy nhiên, nhờ có sựủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam mà thương hiệu Lotteria vẫn phát triển vững mạnh. Việt Nam vẫn là một nước đang phát triển, người tiêu dùng Việt Nam về mặt kinh tế vẫn chưa bằng người tiêu dùng ở các nước phát triển khác. Chính vì vậy, Lotteria đã giảm mức giá trung bình của mình xuống dưới 21.000 đồng để người tiêu dùng Việt Nam có thể đến với các cửa hàng Lotteria một cách dễ dàng. Lotteria luôn cam kết đem lại những món ăn có mức giá tốt này nhưng chất lượng tương đương giá 49.000 đồng. Đây chính là chính sách customer value (sự hài lòng của khách hàng). Nhiệm vụ của Lotteria là “Tham gia cống hiến vào quá trình phát triển văn hóa ẩm thực của người Việt Nam dựa trên việc cung cấp những món ăn ngon, chất lượng với giá rẻ đến cho người tiêu dùng”. Lotteria sẽ hạn chế những sự cố không mong muốn bằng mục tiêu customer value của mình.
Lotteria không chỉ là thương hiệu gà rán duy nhất tại Việt Nam, ông làm thế nào để định vị thương hiệu riêng và ấn tượng trong mắt của người tiêu dùng?
Lotteria sẽ tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam với chính sách customer value cũng như các tiêu chí Q-Quality, C-Cleanliness, S-Service (chất lượng, vệ sinh, phục vụ). Lotteria luôn muốn phấn đấu trở thành thương hiệu mà khi nhắc đến người tiêu dùng luôn nghĩ đến ba yếu tố vui vẻ, ngon miệng và hạnh phúc. Lotteria cũng sẽ cố gắng trở thành thương hiệu mà người Việt Nam nào cũng muốn quay lại một lần nữa với phong cách phục vụ niềm nở, tận tâm và chu đáo.
Chắc chắn con số 200 cửa hàng không phải là mục tiêu cuối cùng của Lotteria. Ông cho biết kế hoạch phát triển trong tương lai của Lotteria Việt Nam sẽ là gì?
Sau cửa hàng thứ 200 này, Lotteria sẽ tấn công vào thị trường thức ăn của Việt Nam mạnh hơn nữa. Năm 2015, Lotteria sẽ bắt đầu kinh doanh hình thức franchise (nhượng quyền thương hiệu), đến năm 2018 sẽ mở cửa hàng thứ 400 trên toàn quốc. Ngoài ra thương hiệu café Angel-in-us mà Lotteria đang quản lý sẽ được tiến hành kinh doanh theo hình thức này, để có thể tham gia thị trường, cạnh tranh với các thương hiệu như Starbucks, Coffee Bean, Highland…
Xin cảm ơn sự chia sẻ của ông.
Thiên Vân