Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
22/10/2019
Trong Featured, Marketing
Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ - 4
Share on Facebook

Phân khúc khách hàng trẻ được hiểu là nhóm người tiêu dùng bao gồm trẻ em cho đến thanh thiếu niên ở độ tuổi 13-19 (tuổi teen) và những bạn trẻ ở độ tuổi 20.

Theo số liệu của báo cáo YouthBeat (thuộc sở hữu của C&R Research, Mỹ) – xuất bản phẩm chuyên về lối sống của giới trẻ thì tổng sức mua của khách hàng trẻ ở nước này đang nhích gần đến con số 40 tỉ USD.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết vận dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp để tiếp cận phân khúc thị trường này.

Không ít doanh nghiệp vẫn còn có những quan niệm sai lầm về đối tượng khách hàng trẻ. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà các doanh nghiệp nên tránh.

1. Các bậc phụ huynh là những “người gác cửa”

Lâu nay chúng ta thường nghĩ rằng giới trẻ thường có những sở thích, suy nghĩ khác biệt với cha mẹ và hay làm ngược lại những điều mà cha mẹ các em mong muốn.

Điều đó có nghĩa là nếu các doanh nghiệp chỉ hướng đến những suy nghĩ, quan niệm của các bậc phụ huynh khi xây dựng các chương trình, thông điệp nhằm thu hút giới trẻ thì những chương trình đó sẽ có khả năng sẽ thất bại rất cao.

Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ - 1

Thế nhưng, thực tế cho thấy giới trẻ và các bậc cha mẹ của họ ngày càng có nhiều điểm chung. Lấy âm nhạc làm ví dụ. Khảo sát của MarketingProfs cho thấy 85% trẻ em, 76% các em tuổi teen và 66% thanh niên ở độ tuổi 20 thường xuyên nghe nhạc cùng cha mẹ.

Nghiên cứu của trang web này cho thấy giới trẻ đang có khuynh hướng tôn trọng ý kiến của cha mẹ trên nhiều lĩnh vực, từ thời trang cho đến sức khỏe. Vì vậy, các chuyên gia tiếp thị cho rằng các công ty bán hàng cho giới trẻ nên xem các bậc phụ huynh là những đồng minh chứ không phải là những “người gác cửa”.

2. Những thông điệp về sức khỏe là then chốt để thu hút khách hàng trẻ

Quan niệm này không có gì sai nhưng không còn thích hợp với xu hướng hiện nay nữa. Thực tế cho thấy, giới trẻ cần nhiều hơn những thông điệp liên quan đến sức khỏe của họ và còn cần thêm những giải pháp cụ thể.

Theo kết quả khảo sát của YouthBeat, ngay cả những đứa trẻ sáu tuổi nay cũng nhận thức được những nguyên tắc để sống khỏe mạnh.

  • Xem thêm: Kết nối với khách hàng thế hệ Y ở châu Á

Thế nhưng, đa phần người trẻ cũng như hầu hết người lớn đều nhận thấy rằng những nguyên tắc ấy nói thì dễ, nhưng làm khó: chỉ có 18% trẻ em và 15% khách hàng tuổi teen hoàn toàn đồng tình với câu nói “Tôi hiểu rõ về chế độ ăn uống của mình và luôn cố gắng ăn uống lành mạnh”.

3. Doanh nghiệp không thể tạo ra sự liên hệ với giới trẻ nếu không tham gia các kênh truyền thông quan hệ xã hội

Điều này không hoàn toàn chính xác. Sự thật là giới trẻ đang chuyển sang các kênh truyền thông xã hội để kết nối với nhau.

Thế nhưng, những khách hàng nhỏ hơn nữa thì không bận tâm nhiều đến các kênh truyền thông đó vì đã bị thu hút bởi các trò chơi trực tuyến.

Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ - 2

Do vậy, nếu doanh nghiệp chưa xuất hiện trên các kênh truyền thông xã hội thì điều đó cũng không có nghĩa là doanh nghiệp không thể kết nối với giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số.

Những khách hàng nhỏ tuổi trong nhóm khách hàng trẻ có khuynh hướng quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động xây dựng thương hiệu trong các trò chơi trực tuyến.

Hình thức quảng cáo trên Internet đang là một cách lý tưởng để tiếp cận các em nhỏ. Xin lưu ý rằng cho dù đã có nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến thì truyền hình vẫn là một kênh quảng cáo được trẻ em quan tâm nhất.

4. Con trai đơn giản, còn con gái thì cầu kỳ

Quan niệm này không còn hợp thời nữa. Sự thật là đa số các chàng trai vẫn hướng đến một hình tượng nam tính, vững vàng về tinh thần và khỏe mạnh về thể chất và còn quan tâm kỹ hơn đến hình thức bên ngoài.

  • Xem thêm: Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Theo các chuyên gia, các quan niệm về giới tính đang trở nên phức tạp và ngày nay thật khó có thể tìm một hình tượng chung, một mẫu người nam tính hay nữ tính để tác động đến giới trẻ thông qua quảng cáo, truyền thông.

Chẳng hạn, Lady Gaga – cô ca sĩ đang nổi đình nổi đám bởi trang phục và phong cách biểu diễn kỳ quái hiện có vẻ thu hút các chàng trai hơn chứ không phải là một mẫu hình để các cô gái trẻ chạy theo.

5. Trẻ em ngày càng “già” nhanh

 Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thể chất và xã hội học thì đúng là quãng thời gian để trẻ em trở thành người lớn đã bị co ngắn hơn trước.

Trẻ em ngày nay cũng được tiếp xúc nhiều hơn với truyền thông và do đó cũng hiểu biết nhiều hơn và nhanh hơn về thế giới xung quanh.

Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ - 3

Thế nhưng, nếu có dịp quan sát những cuộc trò chuyện của những cô cậu tuổi teen, chúng ta vẫn có thể phát hiện ra những quan niệm và suy nghĩ ngây thơ của họ. Tóm lại, phân khúc khách hàng đó vẫn có những đặc điểm riêng, không thể đánh đồng với người lớn.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: chiến lược tiếp thịkhách hàng trẻngười tiêu dùngquan niệm sai lầm
Bài trước đó

Nguyễn Trương Quý: Bàn tay ra phố

Bài kế tiếp

Mazda tung video teaser giới thiệu xe điện trước thềm Triển lãm Ôtô Tokyo 2019

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”
Âm nhạc

Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

Đăng bởi Thiên Di
21/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Đăng bởi Chang Q.
19/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mazda tung video teaser giới thiệu xe điện trước thềm Triển lãm Ôtô Tokyo 2019 - 6

Mazda tung video teaser giới thiệu xe điện trước thềm Triển lãm Ôtô Tokyo 2019

MỚICẬP NHẬT

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh
Nhịp số hoá

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Đăng bởi Neo Ng.
08/10/2025

Trong một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, Sam Altman – CEO của OpenAI – xuất hiện giữa...

Xem thêmDetails
Ly bia và những mái nhà cô đơn

Ly bia và những mái nhà cô đơn

08/10/2025
Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

08/10/2025
Florence, cái nôi mỹ thuật thời phục hưng -18

Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

08/10/2025
Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?

Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?

08/10/2025

NỔI BẬT

  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

    316 chia sẻ
    Chia sẻ 126 Tweet 79
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    595 chia sẻ
    Chia sẻ 238 Tweet 149
  • CELICA – Khi chuẩn mới của ngói tráng men bước vào kiến trúc Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.