Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
22/10/2019
Trong Featured, Marketing
Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ - 4
Share on Facebook

Phân khúc khách hàng trẻ được hiểu là nhóm người tiêu dùng bao gồm trẻ em cho đến thanh thiếu niên ở độ tuổi 13-19 (tuổi teen) và những bạn trẻ ở độ tuổi 20.

Theo số liệu của báo cáo YouthBeat (thuộc sở hữu của C&R Research, Mỹ) – xuất bản phẩm chuyên về lối sống của giới trẻ thì tổng sức mua của khách hàng trẻ ở nước này đang nhích gần đến con số 40 tỉ USD.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết vận dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp để tiếp cận phân khúc thị trường này.

Không ít doanh nghiệp vẫn còn có những quan niệm sai lầm về đối tượng khách hàng trẻ. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà các doanh nghiệp nên tránh.

1. Các bậc phụ huynh là những “người gác cửa”

Lâu nay chúng ta thường nghĩ rằng giới trẻ thường có những sở thích, suy nghĩ khác biệt với cha mẹ và hay làm ngược lại những điều mà cha mẹ các em mong muốn.

Điều đó có nghĩa là nếu các doanh nghiệp chỉ hướng đến những suy nghĩ, quan niệm của các bậc phụ huynh khi xây dựng các chương trình, thông điệp nhằm thu hút giới trẻ thì những chương trình đó sẽ có khả năng sẽ thất bại rất cao.

Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ - 1

Thế nhưng, thực tế cho thấy giới trẻ và các bậc cha mẹ của họ ngày càng có nhiều điểm chung. Lấy âm nhạc làm ví dụ. Khảo sát của MarketingProfs cho thấy 85% trẻ em, 76% các em tuổi teen và 66% thanh niên ở độ tuổi 20 thường xuyên nghe nhạc cùng cha mẹ.

Nghiên cứu của trang web này cho thấy giới trẻ đang có khuynh hướng tôn trọng ý kiến của cha mẹ trên nhiều lĩnh vực, từ thời trang cho đến sức khỏe. Vì vậy, các chuyên gia tiếp thị cho rằng các công ty bán hàng cho giới trẻ nên xem các bậc phụ huynh là những đồng minh chứ không phải là những “người gác cửa”.

2. Những thông điệp về sức khỏe là then chốt để thu hút khách hàng trẻ

Quan niệm này không có gì sai nhưng không còn thích hợp với xu hướng hiện nay nữa. Thực tế cho thấy, giới trẻ cần nhiều hơn những thông điệp liên quan đến sức khỏe của họ và còn cần thêm những giải pháp cụ thể.

Theo kết quả khảo sát của YouthBeat, ngay cả những đứa trẻ sáu tuổi nay cũng nhận thức được những nguyên tắc để sống khỏe mạnh.

  • Xem thêm: Kết nối với khách hàng thế hệ Y ở châu Á

Thế nhưng, đa phần người trẻ cũng như hầu hết người lớn đều nhận thấy rằng những nguyên tắc ấy nói thì dễ, nhưng làm khó: chỉ có 18% trẻ em và 15% khách hàng tuổi teen hoàn toàn đồng tình với câu nói “Tôi hiểu rõ về chế độ ăn uống của mình và luôn cố gắng ăn uống lành mạnh”.

3. Doanh nghiệp không thể tạo ra sự liên hệ với giới trẻ nếu không tham gia các kênh truyền thông quan hệ xã hội

Điều này không hoàn toàn chính xác. Sự thật là giới trẻ đang chuyển sang các kênh truyền thông xã hội để kết nối với nhau.

Thế nhưng, những khách hàng nhỏ hơn nữa thì không bận tâm nhiều đến các kênh truyền thông đó vì đã bị thu hút bởi các trò chơi trực tuyến.

Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ - 2

Do vậy, nếu doanh nghiệp chưa xuất hiện trên các kênh truyền thông xã hội thì điều đó cũng không có nghĩa là doanh nghiệp không thể kết nối với giới trẻ trong thế giới kỹ thuật số.

Những khách hàng nhỏ tuổi trong nhóm khách hàng trẻ có khuynh hướng quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động xây dựng thương hiệu trong các trò chơi trực tuyến.

Hình thức quảng cáo trên Internet đang là một cách lý tưởng để tiếp cận các em nhỏ. Xin lưu ý rằng cho dù đã có nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến thì truyền hình vẫn là một kênh quảng cáo được trẻ em quan tâm nhất.

4. Con trai đơn giản, còn con gái thì cầu kỳ

Quan niệm này không còn hợp thời nữa. Sự thật là đa số các chàng trai vẫn hướng đến một hình tượng nam tính, vững vàng về tinh thần và khỏe mạnh về thể chất và còn quan tâm kỹ hơn đến hình thức bên ngoài.

  • Xem thêm: Tiếp thị khách hàng thế hệ Y: Những chiến lược hiệu quả cho thời đại bùng nổ truyền thông xã hội

Theo các chuyên gia, các quan niệm về giới tính đang trở nên phức tạp và ngày nay thật khó có thể tìm một hình tượng chung, một mẫu người nam tính hay nữ tính để tác động đến giới trẻ thông qua quảng cáo, truyền thông.

Chẳng hạn, Lady Gaga – cô ca sĩ đang nổi đình nổi đám bởi trang phục và phong cách biểu diễn kỳ quái hiện có vẻ thu hút các chàng trai hơn chứ không phải là một mẫu hình để các cô gái trẻ chạy theo.

5. Trẻ em ngày càng “già” nhanh

 Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thể chất và xã hội học thì đúng là quãng thời gian để trẻ em trở thành người lớn đã bị co ngắn hơn trước.

Trẻ em ngày nay cũng được tiếp xúc nhiều hơn với truyền thông và do đó cũng hiểu biết nhiều hơn và nhanh hơn về thế giới xung quanh.

Loại bỏ những quan niệm sai lầm về khách hàng trẻ - 3

Thế nhưng, nếu có dịp quan sát những cuộc trò chuyện của những cô cậu tuổi teen, chúng ta vẫn có thể phát hiện ra những quan niệm và suy nghĩ ngây thơ của họ. Tóm lại, phân khúc khách hàng đó vẫn có những đặc điểm riêng, không thể đánh đồng với người lớn.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: chiến lược tiếp thịkhách hàng trẻngười tiêu dùngquan niệm sai lầm
Bài trước đó

Nguyễn Trương Quý: Bàn tay ra phố

Bài kế tiếp

Mazda tung video teaser giới thiệu xe điện trước thềm Triển lãm Ôtô Tokyo 2019

Bạn có thể quan tâm

Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.
Cà phê kinh tế

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/07/2025
Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành
Cà phê kinh tế

Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành

Đăng bởi Neo Ng.
12/07/2025
Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Doanh nghiệp

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Đăng bởi DoanhNhân+
11/07/2025
Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?
Thị trường

Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/07/2025
Tái chế không phải chiến dịch – đó là văn minh chính sách
Góc nhìn

Tái chế không phải chiến dịch – đó là văn minh chính sách

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Những tuyến đường dày đặc quán nhậu ở TPHCM. Ảnh: Dân Trí
Góc nhìn

Việt Nam mạnh tay với rượu bia: Đã đến lúc thay đổi thói quen?

Đăng bởi Neo Ng.
11/07/2025
100 nhà nuôi ong mật được trao tặng góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Doanh nghiệp

Khi đại sứ cộng đồng gieo mầm xanh: LG phủ xanh Bến En, khơi sinh kế bản địa

Đăng bởi Nam Hải
10/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mazda tung video teaser giới thiệu xe điện trước thềm Triển lãm Ôtô Tokyo 2019 - 6

Mazda tung video teaser giới thiệu xe điện trước thềm Triển lãm Ôtô Tokyo 2019

MỚICẬP NHẬT

Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
13/07/2025

Sáng nay trời dịu. Dịu kiểu… khiến người ta muốn về chùa cũ, gõ một tiếng chuông cho lòng nhẹ...

Xem thêmDetails
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025
Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

13/07/2025
Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

13/07/2025
“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt

“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt

12/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữa đột quỵ và đột tử khoảng cách chỉ là… mạch đập

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.