Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Kết nối với khách hàng thế hệ Y ở châu Á

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
08/07/2015
Trong Marketing
Kết nối với khách hàng thế hệ Y ở châu Á
Share on Facebook

Theo một báo cáo gần đây của Deloitte, người tiêu dùng thế hệ Y (hay còn gọi là “millenials”, tức thế hệ sinh ra trong giai đoạn thập niên 1980 và 1990) hiện chiếm hơn 50% lực lượng lao động toàn cầu. Tại châu Á, tỷ lệ này tuy có sự cách biệt khác nhau giữa nhiều nước và lãnh thổ, nhưng đặc điểm chung của nhóm khách hàng này là tiềm năng tiêu dùng của họ rất lớn.

Chẳng hạn, số người tiêu dùng thế hệ Y ở Hongkong chiếm hơn một phần tư dân số 1,9 triệu người của lãnh thổ này nhưng mỗi người lại có một tài sản có thể đầu tư trị giá trung bình khoảng 100.000 USD, theo số liệu của LinkedIn và IPSOS được công bố trong báo cáo gần đây mang tên Nghiên cứu Người tiêu dùng thế hệ Y thành đạt (Affluent Millenials Research).

Theo Nellie Chan, Giám đốc giải pháp tiếp thị, phụ trách khu vực Đông Nam Á và Bắc Á của LinkedIn, để gắn kết một cách hiệu quả với nhóm khách hàng tiềm năng nói trên, các doanh nghiệp cần phải thay đổi chiến lược tiếp cận họ. Theo đó, những doanh nghiệp thành công trong những năm tới sẽ là những công ty hiểu rõ suy nghĩ của những khách hàng thuộc thời đại kỹ thuật số này.

  • Xem thêm: Tiếp thị khách hàng thế hệ Y

Một trong những đặc điểm lớn nhất của khách hàng thế hệ Y tại châu Á là họ thường chủ động tìm kiếm thông tin để ra các quyết định tài chính quan trọng.

Ở Hongkong, 65% khách hàng thế hệ Y giàu có là những người rất độc lập. Họ sẵn sàng tự nghiên cứu, tự đưa ra các quyết định và tự thực hiện các quyết định ấy. Số người cần xác minh lại thông tin, được hiểu là những người cần phải tìm lời khuyên hay tư vấn từ một chuyên gia tư vấn tài chính trước khi ra quyết định, chỉ chiếm 29%. Bên cạnh đó, 53% số khách hàng thế hệ Y giàu có thường chủ động tìm nội dung từ các mạng xã hội của các công ty tài chính.

Thực tế cho thấy, truyền thông xã hội đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong các quyết định tài chính của khách hàng thế hệ Y tại châu Á. Theo nghiên cứu của LinkedIn, hơn 80% khách hàng thế hệ Y sử dụng ít nhất một mạng xã hội nào đó để tìm các thông tin, hướng dẫn về thuế cá nhân, đầu tư tài chính cũng như quan điểm, nhận định của những bạn bè cùng thế hệ về các thị trường tài chính. Nellie Chan đưa ra những lời khuyên sau đây giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng thế hệ Y thông qua truyền thông xã hội.

Theo phân tích của LinkedIn, khách hàng thế hệ Y là những người rất nhạy bén với kỹ thuật số và chú trọng xây dựng các mối quan hệ xã hội. Theo đó, khoảng một phần tư khách hàng thế hệ Y giàu có thường giao dịch với một công ty mà họ có thể tương tác qua các mạng truyền thông xã hội. Vì vậy, các công ty muốn khai thác phân khúc khách hàng này cần phải xây dựng một chiến lược tiếp thị bằng nội dung bài bản và tăng cường sự có mặt trên truyền thông xã hội.

Người tiêu dùng thế hệ Y cũng rất cởi mở với các ý tưởng mới và các phương thức kinh doanh mới. Đây cũng là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mới thành lập. Chẳng hạn, 54% khách hàng thế Y giàu có sẵn sàng sử dụng dịch vụ của các công ty hay nhãn hiệu vốn không có thế mạnh về dịch vụ tài chính, như Google.

Tại Hongkong, nhiều công ty cung cấp dịch vụ tài chính truyền thống hiện vẫn đang thống lĩnh thị trường. Tuy nhiên, Chan cho rằng, trước sự xuất hiện của ngày càng nhiều công ty mới với các phương thức hoạt động mới, các công ty truyền thống cũng cần phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng và tăng cường xuất hiện trên các mạng truyền thông xã hội để gắn kết với khách hàng thế hệ Y.

  • Xem thêm: “Hội con nhà giàu” thế hệ Y đang tạo ra nhiều xu hướng và những giá trị mới

Khách hàng thế hệ Y cũng thường chủ động dự báo trước các thay đổi, những xu hướng sẽ có thể trở nên lạc hậu trong tương lai để có sự chuẩn bị. Chan khuyên doanh nghiệp nên kết nối với nhóm khách hàng này bằng những nội dung mang tính tư vấn, hướng dẫn như cách quản trị danh mục đầu tư tài chính, để thu hút sự quan tâm của họ. Theo nghiên cứu của LinkedIn, 75% khách hàng thế hệ Y quan tâm đến các nội dung này.

Nên nhớ rằng, khách hàng thế hệ Y cũng thích chia sẻ những thông tin có giá trị với bạn bè và những người có cùng quan tâm. Do đó, nếu được họ tín nhiệm, doanh nghiệp cũng sẽ có rất nhiều cơ hội để kết nối với những khách hàng thuộc thế hệ Y khác thông qua các mạng truyền thông xã hội.

Bên cạnh việc cung cấp các nội dung mà khách hàng thế hệ Y quan tâm qua các mạng truyền thông xã hội, Chan khuyên doanh nghiệp cũng cần phải chọn kênh giao tiếp phù hợp với họ. Chẳng hạn, ở Hongkong hơn 50% khách hàng thế hệ Y thường truy cập vào mạng LinkedIn từ điện thoại di động.

Nguồn ClickZ
Từ khoá: châu Ágắn kết khách hàngkhách hàng thế hệ Ykhách hàng tiềm năngLinkedInNellie Chan
Bài trước đó

Hội thảo “Tăng năng lực cạnh tranh bằng năng suất lao động”

Bài kế tiếp

Coca-Cola tung chiến dịch “Trao Coca-Cola” lần 2

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Coca-Cola tung chiến dịch “Trao Coca-Cola” lần 2

Coca-Cola tung chiến dịch “Trao Coca-Cola” lần 2

MỚICẬP NHẬT

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4
Kiến trúc

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

Đăng bởi Minh Anh
27/10/2025

Trong ngành xây dựng, hai yếu tố được chủ đầu tư quan tâm hàng đầu luôn là chất lượng công...

Xem thêmDetails
Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

27/10/2025
Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

27/10/2025
Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

    Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lịch sử của sari – những điều chưa biết

    236 chia sẻ
    Chia sẻ 94 Tweet 59
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.