Trong tiếp thị trực tuyến, những nội dung có khả năng lan truyền rộng được giới marketing đánh giá rất cao vì chúng được phát tán rất nhanh, trong khoảng thời gian rất ngắn có thể cuốn hút được đông đảo công chúng.
Việc nhiều người quan tâm đến nội dung thông tin lại giúp website của bạn đạt được vị trí cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm trực tiếp và hệ quả là lại có thêm nhiều người đến với website của bạn.
Vậy làm thế nào để có được nội dung có tố chất “lan truyền”? Nếu chịu khó phân tích những nội dung được chia sẻ rộng khắp trên internet thì bạn có thể tìm được các đặc điểm nổi bật của chúng. Sau đây là vài điều đã được chắt lọc giúp bạn tham khảo.
Tính hài hước
Hầu hết những đoạn video clip quảng cáo phổ biến nhất hiện nay đều có sự góp phần của những nội dung giải trí hoặc nhân vật hài hước. Nếu nghĩ ra được một nhân vật hấp dẫn, độc đáo và vui vẻ, bạn có thể tạo được một sự bùng nổ trên mạng internet và từ đó, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người nhận diện.
Nên tập trung xây dựng một nhân vật thật sự hấp dẫn, không nên tạo ra quá hai nhân vật hài trong một clip. Bên cạnh đó, nhân vật hài phải thật sự thông minh, không để lộ ra bất cứ hành vi nào ngớ ngẩn chỉ để chọc cười khán giả.
- Xem thêm: Nâng cao tính xã hội hóa của website
Nắm bắt các xu hướng mới
Bằng cách truyền tải kịp thời những nội dung mới theo xu hướng mà xã hội đang quan tâm, bạn có thể chiếm được lợi thế của người tiên phong và lôi cuốn sự chú ý của nhiều người.
Những thông tin bổ ích đó giúp gia tăng số người đăng ký theo dõi, số lần nhấp chuột và số người tìm vào website của bạn. Bạn cũng có thể được hưởng lợi từ các công cụ tìm kiếm trực tuyến, chẳng hạn hỗ trợ cập nhật của Google luôn ưu ái những nội dung có thông tin mới mẻ, hấp dẫn nhất.
Âm thanh êm tai
Đôi khi, một thông tin bỗng chốc trở nên hot chỉ vì nó nghe rất “êm tai”. Để biết nội dung truyền tải của bạn có được chất lượng âm thanh ấy không, hãy thử làm người phát thanh viên và đọc dòng tựa đề mà bạn đã gửi đi.
Đặt mình ở vị trí người nghe, bạn có cảm thấy muốn mở to và nghe thêm về thông tin ấy không? Nếu không, hãy thiết kế lại tựa đề ấy cho đến khi nó thật sự lôi cuốn người nghe ngay.
Sử dụng hình ảnh đẹp
Những thông tin được trưng bày bằng hình ảnh bắt mắt luôn nằm trong số những nội dung trực tuyến được chia sẻ nhiều trên internet vì hầu hết mọi người thích lấy thông tin qua hình ảnh hơn qua văn bản. Để tận dụng uy lực của hình ảnh, hãy chịu khó sưu tầm nhiều hình ảnh có giá trị và trình bày chúng theo những cách mới mẻ.
Thuyết phục những nhân vật có ảnh hưởng
Sự hỗ trợ của một nhân vật uy tín trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh có thể giúp nội dung thông tin của bạn phát tán rộng khắp. Chỉ cần đính kèm tên người có tầm ảnh hưởng vào blog hoặc bài viết là có thể nhanh chóng tạo ra sự lan truyền. Nên bắt đầu bằng việc xây dựng mối quan hệ với những người dẫn đầu trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
- Xem thêm: Xây dựng trang web hướng đến khách hàng
Sau khi đã phát hành được những bài viết hoặc video clip trên thế giới trực tuyến, hãy mời những cá nhân có tầm ảnh hưởng ấy giúp bạn chia sẻ nội dung trong cộng đồng người hâm mộ của họ.
Hẳn nhiên, không phải tất cả mọi người sẽ cùng chung một suy nghĩ, nhưng chỉ cần một lời ủng hộ là sẽ có thêm người đến với website của bạn, từ đó lại có thêm cơ hội mới để bạn lan truyền nội dung thông điệp của mình.
Cung cấp nội dung nổi bật
Khi đưa ra những ý tưởng hay trong một bài viết hoặc video clip, bạn có thể được nhiều người chú ý. Chẳng hạn, nếu mọi người trong ngành kinh doanh của bạn vẫn bình chọn top 10 về một vấn đề nào đó thì việc bạn tạo ra top 100 có lẽ sẽ khiến mọi người ngạc nhiên và phải quan tâm.
Đi xa hơn và vượt qua những gì người khác đã tạo ra là cách tuyệt vời nhất để bạn gia tăng cơ hội chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn rộng khắp trên các trang xã hội.