Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làm cho khách hàng trung thành hơn bằng thư điện tử

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
20/08/2017
Trong Marketing
Làm cho khách hàng trung thành hơn bằng thư điện tử
Share on Facebook

Các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng nếu được thiết kế và thực hiện đúng cách sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tạo thêm thu nhập cho doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Bond, một công ty tư vấn xây dựng lòng trung trành cho nhãn hiệu, 83% khách hàng cho biết các chương trình xây dựng lòng trung thành thường khiến họ quay lại mua hàng thường xuyên với một công ty.

Các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức tặng điểm thưởng, phiếu mua hàng giảm giá hay miễn phí cho các chương trình xây dựng lòng trung thành. Tuy nhiên, Vivek Sharma, Tổng giám đốc của Movable Ink, một nhà cung cấp công nghệ tiếp thị bằng thư điện tử (email) theo tình huống, cho rằng một chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng tốt còn phải hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Theo Sharma, email là một kênh hiệu quả để triển khai một chương trình xây dựng lòng trung thành, nhất là với các công ty thuộc lĩnh vực bán lẻ, du lịch và lữ hành, dịch vụ tài chính, hướng đến mục đích thúc đẩy khách hàng tái tục mua hàng hay sử dụng dịch vụ, kích hoạt lại những khách hàng đang bị “ngủ quên” và cải thiện tỷ lệ giữ lại khách hàng.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email

Sharma đưa ra những lời khuyên dưới đây giúp doanh nghiệp phát triển các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng bằng email có khả năng tạo ra những mối quan hệ lâu dài với khách hàng, thậm chí khuyến khích họ quảng bá truyền miệng về doanh nghiệp đến gia đình và bạn bè.

Kể lại lịch sử mua hàng của khách hàng

Người ta thường thích những câu chuyện thú vị và nhà tiếp thị cần khai thác công cụ này trong việc xây dựng nhãn hiệu. Tuy nhiên, Sharma khuyên doanh nghiệp nên xem lại câu chuyện mình đang kể trong email nhằm cải thiện lòng trung thành của khách hàng có chú trọng đến khách hàng hay không, hay chỉ chăm chăm nói về doanh nghiệp.

Theo Sharma, có nhiều cách để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng, ví dụ kể một câu chuyện mang tính cá nhân về việc khách hàng đã tìm đến và yêu mến nhãn hiệu của doanh nghiệp từ những ngày đầu ra sao. Một nhà bán lẻ có thể gửi email cho khách hàng nhắc lại lịch sử mua hàng chi tiết từ giao dịch đầu tiên, rồi đưa ra khuyến nghị mua hàng tiếp theo dựa trên danh mục hàng mà khách hàng chọn mua trước đó, đồng thời tóm tắt những điểm thưởng hay ưu đãi mà khách hàng được hưởng khi mua hàng lần kế tiếp.

Cập nhật những ưu đãi mà khách hàng có thể được hưởng khi tham gia chương trình

Theo nghiên cứu của MarketingSherpa, 72% khách hàng thích nhận được các nội dung về một nhãn hiệu qua email. Tuy nhiên, đến nay email vẫn chưa là một kênh hiệu quả nhất để cung cấp thông tin cập nhật về điểm thưởng của khách hàng tham gia các chương trình xây dựng lòng trung thành. Lý do, các công ty thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận dữ liệu về người tiêu dùng – thường nằm rải rác từ nhiều cơ sở dữ liệu khách hàng khác nhau.

  • Xem thêm: Kích thích khách hàng đón đọc email của bạn

Thêm vào đó, tự động truy xuất các dữ liệu này và đưa vào email gửi cho khách hàng không hề dễ dàng. Kết quả là khách hàng sẽ rất mơ hồ về những ưu đãi họ có thể được hưởng tính đến thời điểm hiện tại khi tham gia các chương trình xây dựng lòng trung thành. Vì vậy, Sharma khuyên doanh nghiệp nên nghiên cứu sử dụng các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để khắc phục nhược điểm trên.

Tạo điều kiệu để khách hàng truy lĩnh điểm thưởng dễ dàng

Những thể lệ quá phức tạp hay việc truy lĩnh điểm thưởng quá khó khăn sẽ khiến khách hàng không quan tâm đến các chương trình xây dựng lòng trung thành. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Colloquy, yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng tiếp tục tham gia một chương trình xây dựng lòng trung thành là thể lệ dễ hiểu và dễ thực hiện. Do đó, trong email xây dựng lòng trung thành, doanh nghiệp không chỉ thông báo điểm thưởng tích lũy mà cần gợi ý những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng có thể dùng điểm thưởng để quy đổi.

Làm cho dữ liệu hình ảnh trong email dễ xem

Việc hình ảnh hóa dữ liệu dưới dạng “infographic” đang trở thành xu hướng phổ biến trong hoạt động tiếp thị những năm gần đây. Lý do, hình ảnh thu hút sự chú ý của người đọc và giúp họ “tiêu hóa” các số liệu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu đưa dữ liệu hình ảnh vào email thì cần đảm bảo chúng không bị các hiệu ứng như “tràn màn hình” khi khách hàng mở thư, giúp họ dễ dàng xem và nhớ các dữ liệu cập nhật về tài khoản của họ.

  • Xem thêm: Để có nhiều khách hàng tín đồ 

Tăng sự gắn kết của khách hàng bằng các hoạt động mang tính tương tác cao

Sự gắn kết và tương tác thường xuyên của khách hàng thành viên là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chương trình xây dựng lòng trung thành. Các chiến thuật tiếp thị theo tình huống giúp doanh nghiệp tạo ra sự quan tâm, hứng thú cho khách hàng về các chương trình xây dựng lòng trung thành vào những thời điểm thích hợp, từ đó tăng cường sự gắn kết và tương tác của họ. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy các trò chơi mang tính tương tác cao có thể làm gia tăng sự gắn kết của khách hàng 100% đến 150%.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànglòng trung thành của khách hàngtiếp thị bằng emailxu hướng tiếp thị
Bài trước đó

Nếu bạn muốn tìm smartphone “nồi đồng cối đá”

Bài kế tiếp

Tách cappuccino và bữa sáng ở Venice

Bạn có thể quan tâm

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tách cappuccino và bữa sáng ở Venice

Tách cappuccino và bữa sáng ở Venice

MỚICẬP NHẬT

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật
Doanh nghiệp

Cocoon và hành trình gieo mầm Việt giữa đất Nhật

Đăng bởi Chang Q.
24/08/2025

Giữa không khí trang trọng của lễ ký kết ngày 20/8, hình ảnh hai lá cờ Việt Nam – Nhật...

Xem thêmDetails
Phần Lan tăng cường hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại InnoEx 2025

Phần Lan tăng cường hợp tác với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại InnoEx 2025

24/08/2025
Ẩm thực chay mùa Vu Lan tại Windsor Plaza

Ẩm thực chay mùa Vu Lan: Khi món ngon thay lời tri ân

24/08/2025
Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai

Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

24/08/2025
VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

VAMA kỷ niệm 25 năm: Ngành ô tô Việt trước ngưỡng “chuyển động xanh”

24/08/2025

NỔI BẬT

  • Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ẩm thực chay mùa Vu Lan: Khi món ngon thay lời tri ân

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Vì sao ca khúc “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” chinh phục được hàng triệu trái tim?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.