Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làm cho khách hàng trung thành hơn bằng thư điện tử

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
20/08/2017
Trong Marketing
Làm cho khách hàng trung thành hơn bằng thư điện tử
Share on Facebook

Các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng nếu được thiết kế và thực hiện đúng cách sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tạo thêm thu nhập cho doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Bond, một công ty tư vấn xây dựng lòng trung trành cho nhãn hiệu, 83% khách hàng cho biết các chương trình xây dựng lòng trung thành thường khiến họ quay lại mua hàng thường xuyên với một công ty.

Các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức tặng điểm thưởng, phiếu mua hàng giảm giá hay miễn phí cho các chương trình xây dựng lòng trung thành. Tuy nhiên, Vivek Sharma, Tổng giám đốc của Movable Ink, một nhà cung cấp công nghệ tiếp thị bằng thư điện tử (email) theo tình huống, cho rằng một chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng tốt còn phải hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Theo Sharma, email là một kênh hiệu quả để triển khai một chương trình xây dựng lòng trung thành, nhất là với các công ty thuộc lĩnh vực bán lẻ, du lịch và lữ hành, dịch vụ tài chính, hướng đến mục đích thúc đẩy khách hàng tái tục mua hàng hay sử dụng dịch vụ, kích hoạt lại những khách hàng đang bị “ngủ quên” và cải thiện tỷ lệ giữ lại khách hàng.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email

Sharma đưa ra những lời khuyên dưới đây giúp doanh nghiệp phát triển các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng bằng email có khả năng tạo ra những mối quan hệ lâu dài với khách hàng, thậm chí khuyến khích họ quảng bá truyền miệng về doanh nghiệp đến gia đình và bạn bè.

Kể lại lịch sử mua hàng của khách hàng

Người ta thường thích những câu chuyện thú vị và nhà tiếp thị cần khai thác công cụ này trong việc xây dựng nhãn hiệu. Tuy nhiên, Sharma khuyên doanh nghiệp nên xem lại câu chuyện mình đang kể trong email nhằm cải thiện lòng trung thành của khách hàng có chú trọng đến khách hàng hay không, hay chỉ chăm chăm nói về doanh nghiệp.

Theo Sharma, có nhiều cách để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng, ví dụ kể một câu chuyện mang tính cá nhân về việc khách hàng đã tìm đến và yêu mến nhãn hiệu của doanh nghiệp từ những ngày đầu ra sao. Một nhà bán lẻ có thể gửi email cho khách hàng nhắc lại lịch sử mua hàng chi tiết từ giao dịch đầu tiên, rồi đưa ra khuyến nghị mua hàng tiếp theo dựa trên danh mục hàng mà khách hàng chọn mua trước đó, đồng thời tóm tắt những điểm thưởng hay ưu đãi mà khách hàng được hưởng khi mua hàng lần kế tiếp.

Cập nhật những ưu đãi mà khách hàng có thể được hưởng khi tham gia chương trình

Theo nghiên cứu của MarketingSherpa, 72% khách hàng thích nhận được các nội dung về một nhãn hiệu qua email. Tuy nhiên, đến nay email vẫn chưa là một kênh hiệu quả nhất để cung cấp thông tin cập nhật về điểm thưởng của khách hàng tham gia các chương trình xây dựng lòng trung thành. Lý do, các công ty thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận dữ liệu về người tiêu dùng – thường nằm rải rác từ nhiều cơ sở dữ liệu khách hàng khác nhau.

  • Xem thêm: Kích thích khách hàng đón đọc email của bạn

Thêm vào đó, tự động truy xuất các dữ liệu này và đưa vào email gửi cho khách hàng không hề dễ dàng. Kết quả là khách hàng sẽ rất mơ hồ về những ưu đãi họ có thể được hưởng tính đến thời điểm hiện tại khi tham gia các chương trình xây dựng lòng trung thành. Vì vậy, Sharma khuyên doanh nghiệp nên nghiên cứu sử dụng các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để khắc phục nhược điểm trên.

Tạo điều kiệu để khách hàng truy lĩnh điểm thưởng dễ dàng

Những thể lệ quá phức tạp hay việc truy lĩnh điểm thưởng quá khó khăn sẽ khiến khách hàng không quan tâm đến các chương trình xây dựng lòng trung thành. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Colloquy, yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng tiếp tục tham gia một chương trình xây dựng lòng trung thành là thể lệ dễ hiểu và dễ thực hiện. Do đó, trong email xây dựng lòng trung thành, doanh nghiệp không chỉ thông báo điểm thưởng tích lũy mà cần gợi ý những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng có thể dùng điểm thưởng để quy đổi.

Làm cho dữ liệu hình ảnh trong email dễ xem

Việc hình ảnh hóa dữ liệu dưới dạng “infographic” đang trở thành xu hướng phổ biến trong hoạt động tiếp thị những năm gần đây. Lý do, hình ảnh thu hút sự chú ý của người đọc và giúp họ “tiêu hóa” các số liệu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu đưa dữ liệu hình ảnh vào email thì cần đảm bảo chúng không bị các hiệu ứng như “tràn màn hình” khi khách hàng mở thư, giúp họ dễ dàng xem và nhớ các dữ liệu cập nhật về tài khoản của họ.

  • Xem thêm: Để có nhiều khách hàng tín đồ 

Tăng sự gắn kết của khách hàng bằng các hoạt động mang tính tương tác cao

Sự gắn kết và tương tác thường xuyên của khách hàng thành viên là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chương trình xây dựng lòng trung thành. Các chiến thuật tiếp thị theo tình huống giúp doanh nghiệp tạo ra sự quan tâm, hứng thú cho khách hàng về các chương trình xây dựng lòng trung thành vào những thời điểm thích hợp, từ đó tăng cường sự gắn kết và tương tác của họ. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy các trò chơi mang tính tương tác cao có thể làm gia tăng sự gắn kết của khách hàng 100% đến 150%.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànglòng trung thành của khách hàngtiếp thị bằng emailxu hướng tiếp thị
Bài trước đó

Nếu bạn muốn tìm smartphone “nồi đồng cối đá”

Bài kế tiếp

Tách cappuccino và bữa sáng ở Venice

Bạn có thể quan tâm

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tách cappuccino và bữa sáng ở Venice

Tách cappuccino và bữa sáng ở Venice

MỚICẬP NHẬT

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025

Chúng ta đang đứng ở những tháng cuối cùng của năm 2025, thời điểm mà thuật ngữ "Kinh tế Sáng...

Xem thêmDetails
Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

19/11/2025
Hoa hậu và cuộc chiến văn hóa: Khi vương miện sáng, còn giá trị thì tối

Hoa hậu và cuộc chiến văn hóa: Khi vương miện sáng, còn giá trị thì tối

19/11/2025
Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

19/11/2025
Đại diện Xiaomi giới thiệu dòng smartphone Xiaomi 15T Series tại sự kiện ra mắt tại Việt Nam.

Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

19/11/2025

NỔI BẬT

  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng? -7

    Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    260 chia sẻ
    Chia sẻ 104 Tweet 65
  • Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nestlé Việt Nam nhận 12 giải thưởng tại MMA Awards 2024

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.