Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
21/12/2020
Trong Marketing
Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua thư điện tử - 1
Share on Facebook

Những bước đi sau sẽ giúp tối đa hóa sức mạnh của nghệ thuật tiếp thị bằng thư điện tử.

Kiểm nghiệm các hình thức dùng tuyển thành viên. “Chia để xét” (split test) là một khái niệm ra đời chưa lâu và được xem là một công cụ rất hiệu quả trong “kho công cụ” của nhà tiếp thị trực tuyến.

Bạn có thể kiểm tra và khảo sát các “biến tướng” khác nhau trong chính website của bạn trong suốt một chiến dịch quảng bá để quyết định sự kết hợp nào sẽ mang đến nhiều nhất số người đăng ký nhận email định kỳ mà bạn đã gửi đi.

Cách làm khá đơn giản. Với cùng một nội dung website tương tự, bạn đưa ra những mô hình thiết kế hoặc mẫu định dạng khác nhau trong từng thời điểm khác nhau của đợt tiếp thị, từ vị trí đặt khung chữ “Đăng ký thành viên” đến màu sắc chọn lựa cho nút nhấn “Đăng ký ngay” đều là những hình thức “Chia để xét” mà bạn có thể sử dụng và xem đâu là mô hình tốt nhất xét về khía cạnh thống kê số liệu đăng nhập.

Để bắt đầu với công việc này, hãy tìm đến tư vấn của bộ phận hỗ trợ những chương trình quản trị thư điện tử.

Chia để xét thông điệp quảng bá. Hẳn nhiên, thông điệp quảng bá cũng có thể xem là công cụ hữu dụng cho việc kiểm nghiệm thị trường.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị bằng thư điện tử: Nên áp dụng chiến thuật nào?

Đây là những mẩu tin bạn gửi đồng thời cho các nhóm khách hàng của mình và xem phản ứng của họ ra sao, hoàn toàn khác với các mẫu email định kỳ được theo dõi sát sao và gửi đến khách hàng tại một mốc thời gian đã định sẵn.

Thư thông báo thường giới thiệu những thông tin mới nhất, bao gồm việc tung sản phẩm mới hay chương trình tiếp thị bán hàng, do đó rất cần chăm chút để nâng cao hiệu quả của chúng.

Hãy nghĩ đến khả năng vận dụng công cụ “Chia để xét” ở cả dòng tiêu đề và lời kêu gọi hành động cuối thư, còn phần nội dung chính được giữ nguyên trong các thông điệp quảng bá.

Thậm chí những cải thiện nhỏ nhất trong tỷ lệ mở thư và nhấp chuột vào đường link chính cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong tỷ lệ ROI của hoạt động tiếp thị thư điện tử của bạn.

Khảo sát khách hàng. Sở hữu địa chỉ email của khách hàng chính là có thêm tiềm năng nghiên cứu thị trường. Chẳng hạn, nếu bạn đang do dự nên giảm giá cho sản phẩm X hay sản phẩm Y thì hãy tiến hành một cuộc khảo sát và sử dụng email để hỏi thăm ý kiến khách hàng. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu của họ thông qua đợt thăm dò ấy.

Giúp đỡ trước, kinh doanh sau. Nhiều người nghĩ đơn giản là tiếp thị bằng thư điện tử để nhấn mạnh lời chào hàng của mình, song đấy là cách làm không hay.

Thay vào đó, hãy sử dụng thông điệp điện tử để gửi đi những thông tin bổ ích và tăng cường mối quan hệ giữa bạn với khách hàng. Khi khách hàng tìm đến bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, hẳn nhiên bạn sẽ có những cơ may gia tăng doanh số.

Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua thư điện tử - 2

Phân khúc danh sách khách hàng. Thiết kế nội dung thư điện tử cho các nhóm khác hàng chuyên biệt càng phù hợp thì hiệu suất thành công của chương trình tiếp thị càng cao. Điều cốt lõi nằm trong chính kỹ năng phân khúc danh sách những người nhận thư dựa trên một số đặc điểm nhất định nào đó.

Chẳng hạn, bạn có thể phân chia người nhận thư qua lượng tiền mà họ đã bỏ ra để mua hàng của bạn hoặc qua việc luôn mở thư bạn gửi đến.

  • Xem thêm: 5 bí quyết khiến khách hàng mở thư điện tử tiếp thị

Ngoài ra, kiểm nghiệm các hình thức phân khúc khác nhau, bạn sẽ tạo ra được những thông điệp quảng cáo hấp dẫn và phù hợp hơn với người nhận để tăng cơ hội bán hàng.

Định kỳ thu gọn danh sách người nhận thư. Gửi tin cho những người chẳng bao giờ mở ra đọc hoặc không còn quan tâm đến nó nữa thì thật vô nghĩa.

Hầu hết các chương trình tiếp thị bằng email đều quy định phí bằng số lượng email, địa chỉ gửi tin, do đó hằng tháng bạn cần kiểm tra lại danh sách và loại bỏ những ai không hào hứng với thư của bạn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng email
Bài trước đó

Tiệc tráng miệng tự chọn Dâu Tây 2020 tại Lotte Hotel Saigon

Bài kế tiếp

Nếp phong lưu trong một căn hộ trẻ

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nếp phong lưu trong một căn hộ trẻ

Nếp phong lưu trong một căn hộ trẻ

MỚICẬP NHẬT

Chuyển đổi kép
Hội thảo

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/10/2025

Ngày 22/10 vừa qua, Cục Phát triển Doanh nghiệp tư nhân và Kinh tế tập thể (APED – Bộ Tài...

Xem thêmDetails
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025
Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 2

Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

21/10/2025

NỔI BẬT

  • Chuyển đổi kép

    Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khám phá và trải nghiệm để có kiến thức

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.