Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Kiểm soát khí thải để tính tuổi đời xe gắn máy

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
09/09/2016
Trong Chuyện làm ăn
Kiểm soát khí thải để tính tuổi đời xe gắn máy
Share on Facebook

Theo phương án áp dụng lộ trình kiểm soát khí thải đối với môtô và xe gắn máy vừa được Cục Đăng kiểm trình Bộ Giao thông Vận tải, việc thực hiện lộ trình kiểm định khí thải sẽ được áp dụng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 1-7-2018, sau đó thực hiện tại các thành phố loại 1 từ ngày 1-7-2020, tại các thành phố loại 2 từ ngày 1-7-2022.

Về chi phí kiểm tra khí thải xe máy, Cục Đăng kiểm đề xuất mức phí 49.500 đồng/xe và 10.000 đồng lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định. Đối với môtô, xe gắn máy có dung tích xilanh dưới 175cm3, dự thảo đưa ra hai phương án thực hiện thời điểm kiểm tra khí thải. Phương án 1 do các ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố quy định. Phương án 2 thực hiện từ 1-7-2020 đối với xe đã sử dụng trên 15 năm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; từ 1-7-2022 thực hiện đối với xe đã sử dụng trên mười năm tại các thành phố loại đặc biệt và loại 1; từ 1-7-2025 thực hiện với xe trên năm năm sử dụng tại các thành phố loại 1 và loại 2.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm cho rằng các đại lý được ủy quyền chính thức của các công ty sản xuất, lắp ráp là lực lượng chính tham gia thực hiện kiểm tra khí thải xe gắn máy vì số lượng các đại lý được ủy quyền đủ khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm tra khí thải.

Hiện nay, chỉ tính riêng năm nhà sản xuất xe môtô, xe gắn máy lớn là Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki đã có hệ thống lên đến 1.526 đại lý trên cả nước, riêng tại năm thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) có 529 đại lý.

DN673-BV Honda 020916-Minoru Kato
Ông Minoru Kato – Tổng giám đốc Honda Việt Nam

Ông Minoru Kato – Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam, thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho rằng rất khó để nhà sản xuất ép buộc nhà phân phối thực hiện kiểm tra khí thải đối với xe gắn máy. “Honda và VAMM luôn hướng tới phát triển các sản phẩm chất lượng có mức tiết kiệm nhiên liệu cao và thân thiện với môi trường. Căn cứ quy định cụ thể về hạn chế phương tiện cá nhân, VAMM sẽ nỗ lực hợp tác cùng Chính phủ để xây dựng các phương án tối ưu hóa điều kiện giao thông và an toàn giao thông” – Đại diện VAMM nhấn mạnh.

Khẳng định ngoài trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng các sản phẩm đã đưa ra thị trường, ông Minoru Kato bày tỏ chính kiến rằng các nhà phân phối của VAMM khi tham gia thực hiện kiểm tra khí thải đối với xe gắn máy chắc chắn sẽ phải bổ sung thêm chi phí và nhân lực. Ông còn nêu rõ: “Các nhà phân phối của VAMM không phải là đại lý. Theo các nguyên tắc kinh doanh, nhà sản xuất không có quyền ép buộc các nhà phân phối của họ. Các nhà sản xuất có hỗ trợ cho các nhà phân phối thực hiện việc kiểm định hay không thì việc này VAMM chưa thảo luận và tôi chưa thể trả lời câu hỏi đó”.

Ông Nguyễn Hữu Trí – Cục phó Cục Đăng kiểm cho biết rằng theo thống kê, hiện nay cả nước có khoảng hơn 40 triệu xe gắn máy. Trong lượng xe lớn đó, có những xe đã hoạt động từ những năm 1980-1990 nhưng vẫn còn được tận dụng trên đường. Cũng theo ông Trí, khi quy định niên hạn sử dụng hoặc kiểm soát kỹ thuật xe gắn máy cũng như kiểm soát khí thải thì phải cân nhắc kỹ. Đa số chủ sở hữu những xe đã sử dụng lâu năm, chất lượng kém là những người dân có thu nhập thấp, sử dụng để mưu sinh hay đi lại khi mà điều kiện vận tải công cộng chưa đáp ứng được. Do đó, quy định niên hạn xe gắn máy phải được cân nhắc thận trọng.

Đưa ra lộ trình về niên hạn xe, ông Trí cho rằng, các đô thị loại 1 loại 2 nên có lộ trình hợp lý để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân. Cần phải xem xét đến tuổi đời những xe gắn máy đã hoạt động trên 15 năm hoặc trên 20 năm để có những lộ trình khác nhau. Trước mắt, Cục Đăng kiểm đang nghiên cứu dự thảo quy định kiểm soát khí thải xe gắn máy, trong đó có đề xuất kiểm soát chất lượng xe thông qua kiểm soát khí thải.

Liên quan đến vấn đề này, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng từ các kết quả nghiên cứu của một số chuyên gia, nên quy định thời gian sử dụng xe gắn máy tối đa là 15 năm. Xe cũ tất nhiên có độ an toàn thấp hơn, tác động môi trường lớn hơn, tần suất xảy ra tai nạn cao hơn nhưng vấn đề này cần phải nghiên cứu tiếp.

Dù sao thì hiện tại tất cả mới chỉ là đề xuất của các cơ quan chức năng. Vì thế, ông Hùng nêu ý kiến: “Việc quy định niên hạn xe gắn máy phải dựa trên những nghiên cứu khoa học và tham khảo ý kiến của những người sử dụng xe gắn máy. Ban hành quy định phải giúp cho giao thông an toàn hơn và mang lại lợi ích chung cho xã hội. Đây là hai tiêu chí quan trọng nhất để Chính phủ cân nhắc về việc ban hành niên hạn đối với xe gắn máy”.

  • Phan Lê

 

Từ khoá: khí thảikiểm soát khí thảituổi đời xe máyxe gắn máy
Bài trước đó

Paradise Hotels & Cruises có hai khu khách sạn mới

Bài kế tiếp

Samsung giới thiệu sản phẩm máy giặt thế hệ mới

Bạn có thể quan tâm

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Chuyện làm ăn

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Đăng bởi DoanhNhân+
11/07/2025
Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Samsung giới thiệu sản phẩm máy giặt thế hệ mới

Samsung giới thiệu sản phẩm máy giặt thế hệ mới

MỚICẬP NHẬT

Giới hạn nhiên liệu ô tô, xe máy: Chọn kiểm soát theo mẫu xe hay toàn hãng?
Cà phê kinh tế

Giới hạn nhiên liệu ô tô, xe máy: Chọn kiểm soát theo mẫu xe hay toàn hãng?

Đăng bởi Takeshi Naoe
26/07/2025

Lựa chọn giữa hai mô hình quản lý mức tiêu thụ nhiên liệu – MEPS hay CAFC – đang tạo...

Xem thêmDetails
Rolls‑Royce kể chuyện văn hóa Trung Hoa bằng ngôn ngữ bespoke

Rolls‑Royce kể chuyện văn hóa Trung Hoa bằng ngôn ngữ bespoke

26/07/2025
App hẹn hò giờ không chỉ giúp tìm người yêu mà còn giúp… tố người yêu cũ

App hẹn hò giờ không chỉ giúp tìm người yêu mà còn giúp… tố người yêu cũ

26/07/2025
Tự hỏi: Ca khúc chữa lành được viết bằng âm thanh, ánh sáng và sự tĩnh lặng

Tự hỏi: Ca khúc chữa lành được viết bằng âm thanh, ánh sáng và sự tĩnh lặng

25/07/2025
Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh

Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh

25/07/2025

NỔI BẬT

  • Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!

    Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1855 chia sẻ
    Chia sẻ 742 Tweet 464
  • App hẹn hò giờ không chỉ giúp tìm người yêu mà còn giúp… tố người yêu cũ

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những thiếu niên sống sót sau thảm họa chìm tàu Titanic

    255 chia sẻ
    Chia sẻ 102 Tweet 64
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

-
00:00
00:00

Queue

Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00