Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Tản mạn Trà dư tửu hậu

Khi trang phục là thông điệp

Renate Haeusler Đăng bởi Renate Haeusler
28/03/2013
Trong Trà dư tửu hậu
Khi trang phục là thông điệp
Share on Facebook
Renate Haeusler

Lựa chọn trang phục không chỉ đơn giản là việc mặc cái quần cái áo, mà sâu xa hơn, đó còn là việc gửi thông điệp đến những người xung quanh bạn. Người ta sẽ nhanh chóng xếp bạn vào nhóm nào đó tùy theo trang phục mà bạn chọn mặc. Có thể bạn không có chủ ý gửi đi thông điệp, nhưng qua cách bạn ăn mặc, những người tiếp xúc với bạn sẽ dễ dàng nhận ra bạn có quan tâm đến họ hay không. Nếu bạn ăn mặc quá lôi thôi, người ta sẽ xếp bạn vào nhóm điều kiện kinh tế kém hoặc thiếu chỉn chu. Còn nếu bạn có quan tâm đến việc ăn mặc, nhưng lại chọn những bộ cánh có phần “quái dị” thì thông điệp của bạn là: bạn chẳng buồn quan tâm đến việc người khác nghĩ gì và không muốn quảng giao với xã hội.

Ở Việt Nam tôi thấy cách ăn mặc của một số bạn trẻ có vẻ hướng đến mục đích chống lại những người xung quanh hơn là tạo thiện cảm. Sự phổ biến của việc đeo khuyên, xăm hình, sử dụng các vật nhọn để trang trí trên quần áo hay đồ trang sức, ăn mặc toàn màu đen theo kiểu ma cà rồng (như trong phim) là một bước tách rời khỏi sự tương tác với xã hội lành mạnh. Việc xỏ khuyên ở một vị trí lạ trên người, đeo quá nhiều khuyên, hay xăm những hình thù đáng sợ trông chẳng thu hút chút nào. Những vật nhọn trên trang phục cũng dễ khiến người xung quanh có cảm giác không thoải mái. Có lẽ các bạn trẻ chọn cách ăn mặc này muốn gửi đi một thông điệp chống đối lại xã hội.

Một lần gần đây, ở TP.HCM, khi đi ngang qua một nhóm thanh niên, tôi thấy họ đeo những chiếc vòng gắn kim loại nhọn. Trong đó có một người đeo chiếc vòng cổ giống y hệt loại dành cho những con chó hung dữ. Tôi thấy không thoải mái chút nào. Dường như từ họ toát ra một sự đe dọa gián tiếp bởi họ lựa chọn trang phục kết hợp giữa màu đen và những vật nhọn hoắt kỳ quặc. Chắc chắn các bạn trẻ này biết trông mình thật đáng sợ với những người xung quanh, nhưng họ chẳng để tâm đến việc ấy. Họ có vẻ muốn tách rời khỏi xã hội, nhưng liệu trên thực tế họ có làm được thế không?Có chắc là họ không cần đến sự giúp đỡ của xã hội hay không? Qua cách ăn mặc và vẻ bề ngoài, bạn sẽ gửi thông điệp đến người khác. Trong một cộng đồng, khi một thông điệp thiếu thân thiện được gửi đi, dù là vô ý hay có chủ ý, thì kết quả không bao giờ tích cực cả. Xã hội chắc chắn không mong có những cá nhân hoặc những nhóm người thiếu thân thiện. Những hành vi thể hiện sự chống đối lại xã hội khó mà được chào đón. Thỉnh thoảng tôi nhận phụ trách một số sinh viên. Tuy nhiên, tôi chỉ đồng ý tiếp nhận những bạn trẻ thân thiện chứ không bao giờ muốn hướng dẫn cho những ai thích thể hiện bề ngoài một cách kỳ dị.

Mặc dù vậy, xét về khía cạnh tích cực của câu chuyện này, tôi cảm thấy vui vì những người có xu hướng chống đối xã hội thể hiện mình một cách rõ ràng qua cách ăn mặc. Họ gửi đi một thông điệp bằng hình ảnh rất dễ nhận ra. Nhờ vậy tôi biết để mà tránh. Rất cảm ơn bạn đã giúp tôi tiết kiệm thời gian và công sức. Nhưng hãy nhớ, một lúc nào đó, khi bạn cần sự giúp đỡ của những người xung quanh thì có thể họ sẽ chạy mất bởi hoảng sợ trước cách ăn mặc thiếu thân thiện của bạn.

Nguồn Lê Tâm dịch
Từ khoá: cách ăn mặcgiao tiếp phi ngôn ngữKhi trang phục là thông điệpphong cách thời trangRenate Haeuslerthời trang cá tínhthông điệp trang phụcvăn hóa giới trẻ
Bài trước đó

Đảm bảo quyền được thông tin của người tiêu dùng – chuyện tưởng dễ mà khó

Bài kế tiếp

Xác lập quyền sở hữu ngoại hối

Bạn có thể quan tâm

Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh
Trà dư tửu hậu

Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

Đăng bởi Bình Nguyên
22/07/2025
Giấc mơ 5.000 km cao tốc: Chúng ta có thể đi nhanh, nhưng liệu đã sẵn sàng để an toàn?
Trà dư tửu hậu

Giấc mơ 5.000 km cao tốc: Chúng ta có thể đi nhanh, nhưng liệu đã sẵn sàng để an toàn?

Đăng bởi Neo Ng.
18/07/2025
Tại sao là Việt Nam?
Trà dư tửu hậu

Tại sao là Việt Nam?

Đăng bởi Derek Milroy
17/07/2025
Một gia đình nhiều thế hệ quây quần bên nhau trong bữa cơm ấm cúng – biểu tượng của sự gắn bó và trung thành.
Trà dư tửu hậu

Sự trung thành với gia đình

Đăng bởi Renate Haeusler
15/07/2025
Trạm sạc và tách cà phê: Khi một đạo luật thay đổi cả hành trình mua xe
Trà dư tửu hậu

Trạm sạc và tách cà phê: Khi một đạo luật thay đổi cả hành trình mua xe

Đăng bởi Danny Buổi sáng
10/07/2025
Chiếc xe điện và cơn gió đổ lỗi từ mạng xã hội
Trà dư tửu hậu

Chiếc xe điện và cơn gió đổ lỗi từ mạng xã hội

Đăng bởi Danny Buổi sáng
08/07/2025
Nhớ về những tháng ngày xưa - 1
Trà dư tửu hậu

Nhớ về những tháng ngày xưa

Đăng bởi Trần Văn Thiên
07/06/2022
Chuyện vui tiếng Quảng
Trà dư tửu hậu

Chuyện vui tiếng Quảng

Đăng bởi Vu Gia
09/03/2022
Cây bần ở miền Tây Nam bộ - 1
Trà dư tửu hậu

Cây bần ở miền Tây Nam bộ

Đăng bởi Huỳnh Duy Lộc
12/02/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp

Xác lập quyền sở hữu ngoại hối

MỚICẬP NHẬT

MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025

Sau hơn một thập kỷ, MMA IMPACT VIETNAM không chỉ là một sự kiện, mà đã trở thành một nền...

Xem thêmDetails
Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

15/10/2025
Khi thị trường trở lại guồng: Hyundai và nhịp phục hồi tháng 9

Khi thị trường trở lại guồng: Hyundai và nhịp phục hồi tháng 9

15/10/2025
Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

15/10/2025
Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

15/10/2025

NỔI BẬT

  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    699 chia sẻ
    Chia sẻ 280 Tweet 175
  • Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    599 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
  • 14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu ‘sợ’ karaoke chưa em?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.