Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Khi nhà bán lẻ Thái đổ bộ

Linh Anh Đăng bởi Linh Anh
29/08/2014
Trong Chuyện làm ăn
Khi nhà bán lẻ Thái đổ bộ
Share on Facebook

Mua Metro và Family Mart, BJC đang cùng với Central thực hiện những bước chắc chắn để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam!

Bước chắc chắn của BJC

Từ giữa tháng 8-2014, mười chín trung tâm bán sỉ và danh mục bất động sản liên quan của Metro Việt Nam đã được Tập đoàn Metro “trao” cho Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakd. Với giá chuyển nhượng 655 triệu euro (869 triệu USD), đến giữa năm 2015, mọi hoạt động của Metro Việt Nam sẽ được chuyển giao hoàn toàn cho BJC. Đây thật sự là thương vụ “sốc” nhất trong ngành bán lẻ Việt Nam mấy năm qua.

Theo các chuyên gia, bằng việc mua lại Metro Việt Nam, BJC có những bước chắc chắn để xâm nhập và xác định vị thế của mình trong lĩnh vực bán lẻ vốn được đánh giá là rất tiềm năng của Việt Nam. Điều này là hoàn toàn có cơ sở vì trước Metro, tập đoàn này cũng đã mua lại chuỗi cửa hàng Family Mart – một liên doanh của Tập đoàn Phú Thái với Nhật khi phía đối tác này rút khỏi Việt Nam. Ngay khi mua Family Mart, BJC đã nhanh chóng đổi tên chuỗi cửa hàng tiện lợi này theo thương hiệu của mình là B’s mart.

DN572_Vde290814_Nha-ban-le-Thai
Mua Metro, nhà đầu tư Thái đang xác lập vị thế tại thị trường bán lẻ Việt Nam

Với việc mua lại Metro và Family Mart, BJC đã có hai loại hình bán lẻ là phân phối sỉ và cửa hàng tiện lợi. Tuy chưa có đầy đủ các loại hình mua sắm hiện đại (bán sỉ, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) nhưng với hệ thống 40 cửa hàng Family Mart và 19 trung tâm bán sỉ của Metro, BJC đã tạo được thế mạnh trước các đối thủ khác.

Và đây cũng chính là lợi thế để nhà đầu tư bán lẻ Thái vươn lên trong thị trường phân phối hiện đại. Chưa biết, sau Metro và Family Mart, những thương hiệu nào sẽ nằm trong tầm ngắm của BJC? Theo phân tích của một nhà bán lẻ trong nước, nếu muốn chiếm thị phần chi phối, nhà đầu tư phải có đầy đủ các loại hình, từ bán lẻ, bán sỉ cho đến cửa hàng tiện lợi và một mạng lưới với số lượng lớn để chiếm kênh phân phối. Tham vọng của nhà đầu tư này là mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là “điểm đến” lý tưởng nhất.

Không chỉ có BJC, một thương hiệu bán lẻ lớn khác của Thái là Central cũng đã thâm nhập thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt trung tâm thương mại Robins tại Hà Nội trong tháng 4 vừa qua. Không dừng lại ở một trung tâm, Central đang thực hiện các công đoạn cần thiết để khai trương trung tâm thứ hai tại TP.HCM vào tháng 11 tới.

Theo ông Tos Chirativat, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Central Group, với 90 triệu dân, trong đó, hơn 60% thuộc về lực lượng lao động với sức mua cao, Việt Nam đã trở thành thị trường mục tiêu đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư bán lẻ. Và Robins sẽ mang đến hàng ngàn mặt hàng chất lượng được tuyển chọn kỹ từ các thương hiệu hàng đầu của Thái.

Thực ra, cuộc đổ bộ của các nhà bán lẻ Thái đã được dự báo từ năm 2009, khi Việt Nam cho phép doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài được phân phối hàng hóa tại thị trường trong nước. Và đến nay, làn sóng này càng phát triển mạnh mẽ hơn vì đến năm 2015 Việt Nam mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ và cộng đồng kinh tế chung ASEAN chính thức có hiệu lực. Đón đầu các cơ hội này, các nhà kinh doanh muốn xây dựng Việt Nam thành trung tâm, làm bàn đạp tốt để phát triển ra những thị trường lân cận.

Và làn sóng đầu tư châu Á

Cùng với tham vọng của nhà đầu tư Thái, các nhà đầu tư bán lẻ các nước châu Á cũng đã đổ bộ vào Việt Nam. Gần như tất cả các tên tuổi lớn của ngành bán lẻ ở châu lục này đã hiện diện ở đây. Đầu năm 2014, Aeon – nhà đầu tư đến từ Nhật đã mở trung tâm mua sắm đầu tiên tại TP.HCM với vốn đầu tư 100 triệu USD.

Ngay sau khi ra mắt trung tâm này, tập đoàn Aeon chuẩn bị cho sự ra đời của trung tâm thứ hai tại Bình Dương vào cuối năm. Chưa dừng lại ở đó, tham vọng bành trướng ngành bán lẻ Việt Nam của Aeon càng chắc chắn hơn khi tháng 4 vừa qua nhà đầu tư này đã khởi công xây dựng trung tâm thương mại thứ 3 tại quận Long Biên, Hà Nội. Chiến lược của Aeon là mở rộng hệ thống lên đến 20 điểm bán vào năm 2020 với vốn đầu tư lên đến 1,5 tỉ USD.

Cùng với Aeon, từ đầu năm đến nay, Lotte Mart, đại gia đến từ Hàn Quốc đã liên tiếp khởi công xây dựng và khai trương một loạt các đại siêu thị tại Bình Dương, Bình Thuận, Hà Nội. Theo ông Hong Won Sil, Tổng giám đốc Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam, mục tiêu của Lotte là sẽ khai trương 60 trung tâm thương mại đến năm 2020.

Bên cạnh việc mở chuỗi siêu thị, Lotte còn đầu tư xây dựng “Khu phức hợp thông minh” gồm trung tâm thương mại, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng và căn hộ chung cư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM. Dự án có mức đầu tư khoảng 2 tỉ USD, sẽ hoàn thành quy hoạch chi tiết trong năm nay và sẽ triển khai nhiều giai đoạn phù hợp theo hạ tầng cơ sở của Thủ Thiêm. Không những thế, Lotte còn đẩy mạnh việc mua lại các khách sạn, trung tâm thương mại sẵn có tại Việt Nam để cụ thể hóa con số 60 đại siêu thị đồng thời với việc phát triển theo hướng đa phong cách, mua sắm kết hợp giải trí nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Trước đó, Parkson – nhà bán lẻ đến từ Malaysia cũng đã mở đến chín trung tâm mua sắm tại Việt Nam. Theo kế hoạch của Parkson, trong năm 2014, sẽ có 10 trung tâm mới được mở ra ở Malaysia, Việt Nam và Indonesia. Trong khi đó, một nhà bán lẻ khác đến từ Nhật Bản là Zen (thương hiệu Zen Plaza) cũng hoạt động hiệu quả từ nhiều năm nay. Zen không có ý định mở rộng mạng lưới nhưng liên tục cải tạo cơ sở vật chất để thu hút khách hàng. Thương hiệu cửa hàng đồng giá Nhật Bản là Daiso cũng liên tiếp khai trương hệ thống và hiện đã có bảy cửa hàng tại Việt Nam.

Công bố của Công ty Tư vấn AT Kearney (Mỹ) vào cuối năm 2013 cho thấy, dù Việt Nam lọt khỏi top 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới nhưng vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực châu Á (với 23%), vượt qua cả hai nền kinh tế hàng đầu khu vực là Ấn Độ (18,8%) và Trung Quốc (13%). Công bố này cũng trùng với báo cáo về “Mức độ sôi động của các thị trường bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014” của CBRE mới đây.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng được đánh giá cao vào bậc nhất khu vực do cơ cấu dân số trẻ và sức mua ngày càng được cải thiện nhờ tầng lớp trung lưu tăng cao. Sau thời gian dài trụ ở top 5, bán lẻ đã quay trở lại là ngành đầu tư hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Với dân số trẻ, mức thu nhập sau thuế tăng trưởng đang là những yếu tố hấp dẫn của thị trường này. Đây là những lý do khiến ngành bán lẻ Việt Nam có thêm những tên tuổi mới đến từ châu Á.

Theo giới kinh doanh, sự góp mặt của các nhà đầu tư trong khu vực sẽ tạo một áp lực không nhỏ cho các doanh nghiệp trong nước. Bởi hiện nay, mặc dù các tập đoàn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam chỉ mới chiếm khoảng 6 – 7% số lượng tại các điểm bán như các trung tâm thương mại, khu mua sắm, siêu thị… nhưng mỗi tập đoàn lại có doanh thu lớn hơn rất nhiều so với doanh nghiệp Việt Nam.

Với tiềm lực kinh tế mạnh, trung bình mỗi điểm đầu tư mới họ đều có quy mô gấp ba, bốn lần các siêu thị trong nước. Hơn nữa, kinh nghiệm hàng trăm năm kinh doanh, mối quan hệ với các đối tác trong lĩnh vực bán lẻ, các thương hiệu ngoại có lợi thế hơn rất nhiều trong cuộc chiến giành thị phần. Trong đó, các nhà bán lẻ Thái Lan mặc dù mới “gia nhập thị trường” nhưng lại là một đối thủ đáng gờm cho các doanh nghiệp trong nước!

Từ khoá: B'martBerli JuckerBJCnhà bán lẻThái Lanthị trường bán lẻ
Bài trước đó

Ai sống vui hơn?

Bài kế tiếp

Đề án số hóa sách giáo khoa bị nhiều ý kiến bác bỏ

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp

Đề án số hóa sách giáo khoa bị nhiều ý kiến bác bỏ

MỚICẬP NHẬT

Rezvani Knight – Khi Lamborghini Urus khoác lên mình giáp sắt và bản lĩnh chiến binh - 9
Xe hơi

Rezvani Knight – Khi Lamborghini Urus khoác lên mình giáp sắt và bản lĩnh chiến binh

Đăng bởi Neo Ng.
18/05/2025

Có những chiếc SUV được sinh ra để thu hút ánh nhìn. Có những chiếc SUV sinh ra để vượt...

Xem thêmDetails
Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui

Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui

18/05/2025
Pandanus resort Mũi Né 20 năm

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

17/05/2025
Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

15/05/2025
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025

NỔI BẬT

  • Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui

    Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • CloseUp đồng hành cùng giới trẻ với chiến dịch #freetolove

    201 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
  • Giấy vàng xưa vẫn truyền gia bảo

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.