Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khi người tiêu dùng “nhìn thấu” thương hiệu

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
05/11/2017
Trong Marketing
Khi người tiêu dùng “nhìn thấu” thương hiệu
Share on Facebook

Trước kia, một doanh nghiệp cũng giống như “chiếc hộp đen”, người ngoài khó nhìn thấy được những hoạt động bên trong. Khi đó, thương hiệu là “lớp nước sơn bên ngoài chiếc hộp”.

Còn thời điểm năm 2017 này thì sao? Một đoạn phim quay từ điện thoại thông minh về cách hành xử với khách hàng của Hãng hàng không United Airlines lập tức lan truyền khắp thế giới. Hay nhà sáng lập của Uber buộc phải từ chức sau những bê bối về kỳ thị giới tính và quấy rối nhân viên trong môi trường làm việc.

Giờ đây, doanh nghiệp trở thành “một chiếc hộp bằng kính”, người ngoài có thể dễ dàng nhìn thấu bên trong – con người, quy trình và những giá trị, thậm chí còn thấy cả những gì “người trong hộp” cảm nhận về môi trường doanh nghiệp mà họ đang phục vụ. Nói tóm gọn, người tiêu dùng ngày nay có thể nhìn thấu cả văn hóa doanh nghiệp.

Nếu như trước đây, lãnh đạo doanh nghiệp có thể kiểm soát được “lớp sơn bên ngoài” thì ngày nay thương hiệu lại là tất cả những gì có thể nhìn thấy, là mọi thứ đang xảy ra bên trong doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Tính minh bạch này là kết quả của một thế giới kết nối – khi người tiêu dùng có khả năng tìm hiểu gần như mọi thứ về những thương hiệu mà họ có liên quan, gắn kết.

Với đa số người tiêu dùng, sự minh bạch trở thành điều gì đó rất quan trọng đối với một công ty. Họ không chỉ muốn biết những chuyện đang xảy ra, mà còn muốn nhìn thấy tận mắt! Hơn nữa, đội ngũ nhân viên ngày nay cũng thích ghi nhận và chia sẻ cuộc sống của họ qua mạng internet. Văn hóa kỳ thị giới tính của Uber cũng bị phanh phui từ một bài viết trên blog của nhân viên.

Thế giới kết nối sâu rộng hơn đồng nghĩa với việc khó phớt lờ các tác động tiêu cực mà sự tiêu thụ mang lại cho hành tinh, cho xã hội và sức khỏe của con người. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng mong muốn tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ thật sự có ý nghĩa và tốt cho môi trường sống.

Người tiêu dùng không chỉ có thể nhìn thấu bên trong doanh nghiệp mà họ còn quan tâm đến những gì đang diễn ra trong đó. Họ tìm những thương hiệu thể hiện vai trò chủ động nhằm nỗ lực giảm thiểu những tác động tiêu cực và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Dĩ nhiên, tập hợp phức tạp những mong đợi, cảm xúc và liên tưởng làm nên một thương hiệu không chỉ đến từ văn hóa nội bộ. Thế nhưng, những tác động thúc đẩy sự minh bạch của thương hiệu vẫn sẽ tiếp tục gia tăng. Và khi mà văn hóa doanh nghiệp trở nên lộ diện trước khách hàng, nó trở thành một phần quan trọng của thương hiệu, một tài sản tiếp thị thuyết phục nhất. Ở chiều ngược lại, văn hóa nội bộ lại có thể trở thành một nguy cơ, trở ngại lớn nhất cho doanh nghiệp.

Như thế, nếu muốn xây dựng một thương hiệu được yêu mến, doanh nghiệp cần bắt đầu từ bên trong, cải thiện văn hóa nội bộ và từ đó lan tỏa những thông điệp ra thế giới bên ngoài. Khi doanh nghiệp có những sự thay đổi tích cực và truyền thông hiệu quả thì câu chuyện văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần lớn làm cho thương hiệu trở nên thuyết phục và lớn mạnh hơn.

  • Xem thêm: Từ câu chuyện cây kem đến những lo ngại về sức khỏe: Hành trình xây dựng một thương hiệu trường tồn

Dĩ nhiên, sự thay đổi tích cực đầu tiên nên được bắt đầu từ đội ngũ nhân sự. Thông điệp tích cực đó sẽ nhanh chóng lan truyền đến khách hàng của doanh nghiệp và thay đổi cách cảm nhận của họ về doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần biến những niềm tin cốt lõi thành hành động cụ thể. Đấy có thể là những quyết định ở tầm vĩ mô, dành cho cả tổ chức, cũng có thể là những hành động riêng lẻ và đơn giản.

Đó là chuyện Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc dành cho nhân viên nam chính sách nghỉ phép có lương trong một tháng khi họ được làm cha. Hay chuyện Starbucks mở một cửa hàng ở Kuala Lumpur (Malaysia) để ưu tiên tuyển dụng nhân viên khiếm thính. Và còn nữa, công chúng – khách hàng đã cảm thấy xúc động khi CEO của Ngân hàng HSBC Đài Loan quyết định sánh bước cùng một nữ nhân viên trong hôn lễ đồng giới của cô sau khi cha của cô này không đến dự đám cưới của con gái.

Không chỉ có doanh nghiệp lớn, các công ty khởi nghiệp ngày nay có thể “lập trình” tư duy “thương hiệu hộp kính” ngay từ những ngày đầu xây dựng doanh nghiệp. Juno là một đối thủ cạnh tranh mới của Uber ở New York (Mỹ). Điểm khác biệt mà họ xác lập để cạnh tranh với Uber không phải là giá, tốc độ hoặc chất lượng dịch vụ. Juno chi trả nhiều hơn cho tài xế. Tất cả những gì mà “startup” này muốn nói với khách hàng là: “Chúng tôi đối xử tốt hơn với mọi người”. Và đó cũng chính là thương hiệu của doanh nghiệp này.

– Tổng hợp
Nguồn Trend Watching
Từ khoá: người tiêu dùngthương hiệu doanh nghiệpvăn hóa nội bộxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Cô Ba Sài Gòn sẽ được chiếu trong cụm rạp của CGV

Bài kế tiếp

Doanh nghiệp không dễ tự nguyện thực hiện trách nhiệm xã hội

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Doanh nghiệp không dễ tự nguyện thực hiện trách nhiệm xã hội

Doanh nghiệp không dễ tự nguyện thực hiện trách nhiệm xã hội

MỚICẬP NHẬT

Việt Nam ghi dấu ấn tại Festival Nhiếp ảnh Trẻ Quốc tế lần thứ 10
Nhiếp ảnh

Việt Nam ghi dấu ấn tại Festival Nhiếp ảnh Trẻ Quốc tế lần thứ 10

Đăng bởi Naomi Dang
27/08/2025

Hình ảnh ba gương mặt trẻ LAN ANH, KIẾN PHONG, ĐỨC TRÍ – học sinh trường Đinh Thiện Lý (Q.7,...

Xem thêmDetails
Tàu Starship khổng lồ của SpaceX chuẩn bị phóng tại Starbase, Texas

Starship – Tàu vũ trụ siêu trọng và giấc mơ về cuộc sống liên hành tinh

27/08/2025
Túi nylon trôi dạt trên biển Việt Nam, phản chiếu nghịch lý giữa xuất khẩu nhựa và ô nhiễm môi trường

Khi nhựa không chỉ là nhựa: Vật liệu – hệ thống – và vòng xoáy kinh tế toàn cầu

27/08/2025
YANGWANG U9 Track Edition tăng tốc trên đường thử Papenburg, đạt 472,41 km/h

YANGWANG U9 xác lập kỷ lục: mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với 472,41 km/h

27/08/2025
Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

25/08/2025

NỔI BẬT

  • Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

    Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi nhựa không chỉ là nhựa: Vật liệu – hệ thống – và vòng xoáy kinh tế toàn cầu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1861 chia sẻ
    Chia sẻ 744 Tweet 465
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1152 chia sẻ
    Chia sẻ 461 Tweet 288
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.