Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Từ câu chuyện cây kem đến những lo ngại về sức khỏe: Hành trình xây dựng một thương hiệu trường tồn

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
22/04/2016
Trong Marketing
Từ câu chuyện cây kem đến những lo ngại về sức khỏe: Hành trình xây dựng một thương hiệu trường tồn
Share on Facebook

Nếu câu chuyện về lời xin lỗi công khai của toàn thể ban quản trị và đội ngũ nhân viên ở Công ty Akagi (Nhật Bản) vừa qua do hãng này đã tăng giá bán sản phẩm kem Gari Gari Kun của mình từ 60 yen lên 70 yen (mức tăng 16,67%) khiến nhiều người cảm thấy thích thú và khâm phục, thì cũng trong cùng thời điểm đó, với việc VTV ra mắt chuyên mục “Nói không với thực phẩm bẩn”, tiếp sau đó là hàng loạt những vụ phanh phui quy trình chế biến thực phẩm mất vệ sinh, thậm chí những thương hiệu nổi tiếng cũng gặp phải vấn đề về an toàn thực phẩm trong khâu quản lý nhỏ lẻ, lại khiến đại đa số người tiêu dùng, không chỉ ở Việt Nam, cảm thấy hoang mang, thất vọng và mất niềm tin về những thương hiệu ẩm thực và các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Cụ thể, trong khảo sát mới đây của Tập đoàn HSBC phối hợp cùng xoay quanh chủ đề về “niềm tin vào tương lai”, thì trong 11.000 người tham gia khảo sát tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, có đến 65% nhìn nhận sức khỏe chính là vấn đề khiến họ lo ngại nhất, sau đó mới tới những vấn đề liên quan đến ổn định tài chính, độc lập tài chính trong dài hạn (47%).

Những điều trên càng làm rõ thêm quan điểm xây dựng thương hiệu trường tồn cổ điển đã giúp Levi’s trở thành đế chế thời trang lâu đời nhất nước Mỹ (162 tuổi), rằng để một công ty, một thương hiệu đạt được những bước phát triển trường tồn, thì mọi nhân viên trong bộ máy đó phải hiểu sứ mệnh thật sự của họ, đóng góp thực sự của họ mang đến cho cộng đồng, cho xã hội, bởi những lời cam kết này có giá trị thực sự lớn hơn rất nhiều so với bất cứ một chiến dịch quảng cáo hay marketing nào.

  • Xem thêm: Chiếc bẫy tâm lý mang tên kích cỡ sản phẩm

Huyền thoại quảng cáo, David Ogilvy từng có một nhận định hóm hỉnh rằng: “Đừng nghĩ khách hàng của bạn là những kẻ ngốc, họ không khác nào vợ (chồng) của bạn đâu”. Và cùng với sự bùng nổ công nghệ trong giai đoạn hiện nay, với hàng triệu thông tin đa chiều khác nhau mà mỗi khách hàng phải tiếp cận hằng ngày, những lời cam kết của doanh nghiệp sẽ trở thành vô nghĩa và dễ dàng rơi vào quên lãng nếu không đi kèm với những hành động thiết thực đủ mạnh.

Tăng giá là hành động tưởng chừng rất đỗi bình thường, nhưng đội ngũ nhân viên Akagi vẫn nghiêm túc gửi tới những khách hàng của họ lời xin lỗi chân thành, trực diện và thẳng thắn, hành động đó tạo ra một thông điệp mạnh đến mức khiến hầu hết chúng ta tin tưởng vào hãng kem này dù thực sự chúng ta chưa hề đọc hay nghe về lời cam kết của họ.

Khách sạn Majestic ở Paris (nơi ký kết hiệp định Paris 1973 giữa Việt Nam và Mỹ) cho đến ngày nay vẫn còn lưu giữ những câu chuyện được xem là bất hủ của việc giữ lời cam kết với khách hàng khi phục vụ những món ăn mà khách sạn này viết trong thực đơn của họ.

Câu chuyện xảy ra trong quãng thời gian ngắn ngủi David Ogilvy làm việc tại nhà bếp của Khách sạn Majestic, một lần ông suýt chút nữa bị đuổi việc khi báo với người bồi bàn món ăn thực khách gọi hôm đó – món coulibiac de saumon (một món ăn Ấn Độ phức tạp với tủy cá tầm, cá hồi, vỏ bánh Brioche… được nướng trong lò suốt 60 phút) vừa mới hết và nhà bếp của khách sạn cũng sắp đóng cửa.

Bếp trưởng Pitard đã quát vào mặt David Ogilvy rằng: “Nếu hết bất cứ món ăn nào, hãy báo ngay cho tôi biết, tôi sẽ gọi điện đến từng khách sạn và nhà hàng ở Paris này cho đến khi nào tìm được món đó, rồi cậu bắt taxi tới mà mang về cho khách. Đừng bao giờ báo với bồi bàn là chúng ta hết bất kỳ thứ gì”.

  • Xem thêm: Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi” 

Hầu hết những vụ khủng hoảng lớn, thiêu rụi hàng tỉ USD và thậm chí giết chết cả thương hiệu, như Volkswagen (gắn phần mềm gian lận về khí thải ra môi trường), Arthur Andersen (che đậy, tiếp tay cho Enron làm giả hồ sơ tài chính), Vedan ở Việt Nam (xả nước thải làm ô nhiễm sông Thị Vải)… đều là những vụ khủng hoảng liên quan đến đạo đức kinh doanh, đến những giá trị cốt lõi, phương hướng hoạt động, đóng góp cho xã hội của doanh nghiệp mà có vẻ như trước khi cuộc khủng hoảng diễn ra, những vấn đề đó chẳng mấy quan tâm.

Vì vậy, muốn giữ được những lời cam kết với khách hàng, với cộng đồng, thì nội bộ doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một văn hóa kỷ luật, giống như nguyên tắc mà Jim Collins đã đề cập trong quyển Từ tốt đến vĩ đại của ông.

Sự kiên quyết, kỷ luật, cứng rắn của người Nhật, hay của những thương nhân Do Thái, những người tôn thờ hợp đồng, lời cam kết đến mức có thể kiện bạn nếu bạn cung cấp cho họ số lượng sản phẩm nhiều hơn lượng sản phẩm ban đầu mà hai bên đã thỏa thuận… luôn là những bài học đáng giá để những doanh nghiệp Việt noi theo nhằm phát triển thương hiệu của mình một cách bền vững và trường tồn trong tương lai.

Từ khoá: đạo đức kinh doanhThương hiệuthương hiệu ẩm thựcthương hiệu trường tồnxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Khôi phục niềm tin cho nông sản Việt Nam

Bài kế tiếp

IMF lo ngại về sức khỏe kinh tế thế giới

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
IMF lo ngại về sức khỏe kinh tế thế giới

IMF lo ngại về sức khỏe kinh tế thế giới

MỚICẬP NHẬT

Việt Nam ghi dấu ấn tại Festival Nhiếp ảnh Trẻ Quốc tế lần thứ 10
Nhiếp ảnh

Việt Nam ghi dấu ấn tại Festival Nhiếp ảnh Trẻ Quốc tế lần thứ 10

Đăng bởi Naomi Dang
27/08/2025

Hình ảnh ba gương mặt trẻ LAN ANH, KIẾN PHONG, ĐỨC TRÍ – học sinh trường Đinh Thiện Lý (Q.7,...

Xem thêmDetails
Tàu Starship khổng lồ của SpaceX chuẩn bị phóng tại Starbase, Texas

Starship – Tàu vũ trụ siêu trọng và giấc mơ về cuộc sống liên hành tinh

27/08/2025
Túi nylon trôi dạt trên biển Việt Nam, phản chiếu nghịch lý giữa xuất khẩu nhựa và ô nhiễm môi trường

Khi nhựa không chỉ là nhựa: Vật liệu – hệ thống – và vòng xoáy kinh tế toàn cầu

27/08/2025
YANGWANG U9 Track Edition tăng tốc trên đường thử Papenburg, đạt 472,41 km/h

YANGWANG U9 xác lập kỷ lục: mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với 472,41 km/h

27/08/2025
Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

25/08/2025

NỔI BẬT

  • Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1861 chia sẻ
    Chia sẻ 744 Tweet 465
  • Khi nhựa không chỉ là nhựa: Vật liệu – hệ thống – và vòng xoáy kinh tế toàn cầu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1152 chia sẻ
    Chia sẻ 461 Tweet 288
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.