Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+ Người dẫn đầu

3 nhân tố quan trọng đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
22/08/2018
Trong Người dẫn đầu
3 nhân tố quan trọng đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới
Share on Facebook

Có nhiều công ty công nghệ nổi lên trong vài thập niên qua, nhưng có lẽ, không công ty nào có sức ảnh hưởng mạnh hơn Apple.

Thông tin mới nhất về Apple là họ đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị 1.000 tỉ USD. Nhìn lại lịch sử hơn 40 năm để Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới, có thể thấy ba nhân tố quan trọng đã góp phần tạo nên vị trí và sự thành công của họ.

Phá vỡ những rào cản của phân khúc khách hàng

Quan điểm của Apple về khách hàng mục tiêu không bao giờ bị giới hạn bởi nhân khẩu học, các tính cách nhất định hoặc bất cứ điều gì có tính chất phân chia thị trường. Khách hàng mục tiêu của họ là “mọi người”. Đó là lý do vì sao cụm từ “thân thiện với người dùng” là một trong những đặc điểm định nghĩa mỗi sản phẩm của Apple.

  • Xem thêm: Apple thuê cựu chủ tịch Samsung về điều hành kinh doanh ở Hàn Quốc

Hơn nữa, các mẫu quảng cáo và nội dung tiếp thị của họ hiếm khi sử dụng thuật ngữ công nghệ cầu kỳ để miêu tả sản phẩm. Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi và trình độ đều có thể hiểu được thông điệp của họ. Họ tập trung vào những tính năng ảnh hưởng tức thì đến người dùng bình thường chẳng hạn như độ phân giải của camera, chất lượng màn hình, dung lượng, nhận diện bằng dấu vân tay, v.v…

Chiến lược tiếp thị của Apple không đóng khung vào những phân khúc được định nghĩa cứng nhắc và đã hấp dẫn nhiều thế hệ người dùng, giúp cho giá trị cổ phiếu của họ tăng 15.000% kể từ khi bước sang thiên niên kỷ mới.

Kiến tạo văn hóa thương hiệu

Khó có thương hiệu nào trên thế giới có được một lực lượng người ủng hộ cuồng nhiệt như Apple. Apple đã trở thành điều gì đó lớn hơn cả một thương hiệu. Những sản phẩm công nghệ chất lượng cao của Apple trở thành một văn hóa ăn sâu vào đời sống hằng ngày của nhiều người tiêu dùng trung thành.

Khi bạn nghĩ về các sản phẩm của Apple, những từ nào sẽ xuất hiện trong ý nghĩ của bạn? Với hầu hết mọi người, đó là sự đơn giản, thanh lịch và sáng tạo. Dĩ nhiên, đó không phải là sự tình cờ. Những giá trị này cực kỳ quan trọng với nhà sáng lập Steve Jobs và chúng đã thấm nhuần trong văn hóa của Apple.

Những giá trị cốt lõi này cũng chính là lý do vì sao sản phẩm của Apple luôn có chất lượng cao và người dùng luôn có cùng một trải nghiệm khi bước vào bất cứ cửa hàng nào của Apple. Từ nhân viên bán hàng cho đến cấp quản trị cao nhất, Apple luôn được thống nhất bởi một văn hóa chung.

Không tham gia vào các cuộc chiến tranh giá

Nhiều thương hiệu cho rằng chiến tranh giá chỉ là một phần của sự cạnh tranh trong ngành kinh doanh đó. Nhưng với Apple, trong suốt nhiều năm, họ tuân theo mô hình định giá riêng cho dù giá của họ khá cao so với thương hiệu khác.

  • Xem thêm: Nâng cao chất lượng nội dung tiếp thị

Chẳng hạn, hãy thử so sánh MacBook Pro 13 của Apple và Spectre 13 của HP. Dù các chi tiết kỹ thuật của hai sản phẩm là tương tự và mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm và hạn chế riêng nhưng chiếc MacBook Pro có giá cao hơn 800 USD. Đơn giản là vì Apple không xem các thương hiệu khác trên thị trường là đối thủ cạnh tranh của họ. Thay vì cố thu hút khách hàng bằng giá thấp và cố giành phần thắng trong cuộc cạnh tranh với đám đông, Apple đứng ngoài sự ồn ào của thị trường và tập trung vào quảng bá tuyên bố sứ mệnh độc đáo của họ – thiết kế đẹp và một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, nhất quán.

Mục đích của cách tiếp cận này là nhằm chứng minh vì sao sản phẩm của họ là ưu việt so với các sản phẩm khác trên thị trường và xứng đáng với mức giá cao hơn. Nhờ thế, lực lượng ủng hộ viên của Apple rất mạnh và sự thành công của họ cũng góp phần định hình cách thức mà các sản phẩm công nghệ mới ra đời. Trước khi iPhone xuất hiện vào năm 2007, điện thoại di động gần như có tất cả các kiểu dáng và kích cỡ. Thế nhưng, sau khi iPhone gia nhập thị trường, hầu hết các loại điện thoại di động, bất kể thương hiệu nào, đều có kiểu dáng tương tự. iPhone đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho các sản phẩm mới trên thị trường.

  • Xem thêm: Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng nội dung

Suốt một thời gian dài, trong nhận thức chung của số đông, công nghệ mới rất phức tạp và khó nắm bắt. Apple đã chứng tỏ cho thế giới thấy rằng công nghệ không phải là điều gì đó quá đáng sợ, xa vời mà chỉ có những người thông thái nhất mới hiểu và sử dụng được. Thậm chí những sản phẩm ưu việt nhất cũng có thể được mọi người sử dụng, bất kể tầng lớp xã hội, trình độ chuyên môn hay tuổi tác. Những gì mà Apple mang lại còn hơn cả những sản phẩm tuyệt vời: họ bán một tư duy được số đông đón nhận.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: AppleChiến lược tiếp thị của Applecông ty công nghệsản phẩm của Applethuật ngữ công nghệvăn hóa của Apple
Bài trước đó

Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe hai bánh đầu tiên với công nghệ HYBRID

Bài kế tiếp

Häfele VN khuyến mại “Mua một được nhận ba quà”

Bạn có thể quan tâm

Sheraton Nha Trang bổ nhiệm Giám đốc Ẩm thực mới với tầm nhìn toàn cầu 2
Người dẫn đầu

Sheraton Nha Trang bổ nhiệm Giám đốc Ẩm thực mới với tầm nhìn toàn cầu

Đăng bởi Thanh Anh
05/05/2025
Hơn 165.000 tỷ đồng hỗ trợ từ Vingroup và Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast tăng tốc khẳng định vị thế
Người dẫn đầu

Hơn 165.000 tỷ đồng hỗ trợ từ Vingroup và Ông Phạm Nhật Vượng: VinFast tăng tốc khẳng định vị thế

Đăng bởi Minh Anh
12/11/2024
Sheraton Nha Trang đưa Ông Paul Dunn vào vị trí lãnh đạo mới - 5
Người dẫn đầu

Sheraton Nha Trang đưa Ông Paul Dunn vào vị trí lãnh đạo mới

Đăng bởi Minh Anh
01/11/2024
Perfetti Van Melle
Người dẫn đầu

Perfetti Van Melle bổ nhiệm Tổng Giám đốc Điều hành mới tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
19/09/2024
Intel bổ nhiệm Kenneth Tse làm tổng giám đốc mới tại Việt Nam
Người dẫn đầu

Intel bổ nhiệm Kenneth Tse làm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Đăng bởi Hải Lý
02/07/2024
T&A Ogilvy bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner phụ trách Creative - 1
Người dẫn đầu

T&A Ogilvy bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner phụ trách Creative

Đăng bởi Minh Anh
01/07/2024
Khu nghỉ dưỡng InterContinental Hạ Long bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới - 2
Người dẫn đầu

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Hạ Long bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới

Đăng bởi Minh Nguyệt
01/07/2024
Mercedes-Benz Việt nam thông báo chuyển giao nhân sự cấp cao - 2
Người dẫn đầu

Mercedes-Benz Việt Nam thông báo chuyển giao nhân sự cấp cao

Đăng bởi Nam Long
04/06/2024
Intel bổ nhiệm lãnh đạo mới cho châu Á – Thái Bình Dương, Nhật Bản và Ấn Độ
Người dẫn đầu

Intel bổ nhiệm lãnh đạo mới cho châu Á – Thái Bình Dương, Nhật Bản và Ấn Độ

Đăng bởi Hải Lý
19/04/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Häfele VN khuyến mại “Mua một được nhận ba quà”

Häfele VN khuyến mại “Mua một được nhận ba quà”

MỚICẬP NHẬT

U19 nữ Thái Lan Vô Địch Giải Đông Nam Á 2025 sau khi đánh bại U19 nữ Việt Nam 3-1 - 4
Bóng đá

U19 nữ Thái Lan Vô Địch Giải Đông Nam Á 2025 sau khi đánh bại U19 nữ Việt Nam 3-1

Đăng bởi Dư Hải
19/06/2025

U19 Nữ Việt Nam đã không thể thực hiện được giấc mơ vô địch trên sân nhà khi để thua...

Xem thêmDetails
GAZ - Khi ký ức lịch sử lại bắt đầu một vòng quay mới - 3

GAZ – Khi ký ức lịch sử lại bắt đầu một vòng quay mới

18/06/2025
Doanh nghiệp Đài Loan chung tay phủ xanh vùng đệm Vườn quốc gia Ba Vì - 2

Doanh nghiệp Đài Loan chung tay phủ xanh vùng đệm Vườn quốc gia Ba Vì

18/06/2025
chiến dịch Zero Waste tiêu dùng không lãng phí

Kệ hàng Zero Waste: Khi tiêu dùng không lãng phí trở thành lựa chọn sống mới tại Annam Gourmet

18/06/2025
'Kỳ Phùng Địch Thủ' tái ngộ: U19 Nữ Việt Nam quyết đni Nợ Thái Lan, chạm tay cúp vàng! - 3

‘Kỳ Phùng Địch Thủ’ tái ngộ: U19 nữ Việt Nam quyết đòi nợ Thái Lan, chạm tay cúp vàng!

17/06/2025

NỔI BẬT

  • 'Kỳ Phùng Địch Thủ' tái ngộ: U19 Nữ Việt Nam quyết đni Nợ Thái Lan, chạm tay cúp vàng! - 3

    ‘Kỳ Phùng Địch Thủ’ tái ngộ: U19 nữ Việt Nam quyết đòi nợ Thái Lan, chạm tay cúp vàng!

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • GAZ – Khi ký ức lịch sử lại bắt đầu một vòng quay mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • U19 nữ Thái Lan Vô Địch Giải Đông Nam Á 2025 sau khi đánh bại U19 nữ Việt Nam 3-1

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tại sao Nhân – Quả ngày nay lại đến nhanh như vậy?

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Kệ hàng Zero Waste: Khi tiêu dùng không lãng phí trở thành lựa chọn sống mới tại Annam Gourmet

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.