Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tại sao những sự kiện của Apple luôn có hiệu quả?

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
07/01/2019
Trong Marketing
Tại sao những sự kiện của Apple luôn có hiệu quả?
Share on Facebook

Mặc dù quảng cáo và tiếp thị nội dung online đang phát triển mạnh nhưng những sự kiện thuyết phục vẫn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Các sự kiện dường như cứ ngày càng to và đắt đỏ hơn sau mỗi năm. Nhiều công ty tin rằng quy mô của ngân sách là chìa khóa cho sự thành công của nhà tổ chức, nhưng đó có thể là một sai lầm đắt giá.

Trong thực tế, các doanh nghiệp lớn như Apple tạo ra những sự kiện có sức ảnh hưởng bằng cách chuyển tải thông điệp rõ ràng, kết hợp những yếu tố đơn giản nhưng có khả năng thuyết phục cao. Trong một sự kiện ra mắt sản phẩm vào tháng 10-2018, Apple đã kết hợp thành công những rạp hát nhỏ, các thước phim cô đọng và những nhà lãnh đạo đầy đam mê – phấn khích chia sẻ thông tin về sản phẩm của họ. Cho dù Apple là một “đại gia hàng đầu” nhưng bài học ở đây là rất rõ ràng: Thông điệp quan trọng hơn tiền.

Nếu thông điệp càng khó thì điều này càng đúng. Chẳng hạn, công ty vừa cắt giảm nhân sự và tinh thần làm việc đang rất thấp. Bài toán khó trong trường hợp này là làm thế nào để vừa công nhận sự thật – mối bận tâm của người tham dự sự kiện – vừa tái khẳng định rằng công ty vẫn cam kết tiến về phía trước. Một đoạn phim đơn giản, sử dụng nhiều chữ cùng với các phần thuyết trình của ban điều hành sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng: “Đội ngũ lãnh đạo thấu hiểu nỗi lo của bạn, nhưng chúng ta đang tập trung tiến về phía trước và chúng tôi cần bạn để cùng nhau xây dựng tương lai”.

  • Xem thêm: 3 nhân tố quan trọng đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Cả khán phòng như đi từ sự căng thẳng đến cảm giác được giải tỏa và khơi gợi cảm hứng. Còn nếu như lạm dụng kỹ thuật sản xuất và giải thưởng hoành tráng hoặc cố tình phớt lờ những thay đổi gần đây của công ty thì sự kiện này sẽ là một thất bại tốn kém. Thay vào đó, một sự kiện đơn giản là cơ hội tốt để gửi đi thông điệp rõ ràng đến mọi nhân viên và tạo nên sự gắn kết trong một môi trường đang có nhiều lo ngại, phân vân. Sau đây là những chiến thuật giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả qua sự kiện mà không cần “vung tay quá trán”.

Nên nhớ rằng bất ngờ luôn đi cùng sự tốn kém

Đối với việc tổ chức sự kiện, những bất ngờ luôn đi cùng sự tốn kém. Đừng để công ty tổ chức sự kiện làm bạn ngạc nhiên vào giờ cuối với những thay đổi và khoản phí không mong đợi. Hãy yêu cầu họ nêu ra mọi chi tiết và tất cả thay đổi trong quá trình lập kế hoạch và các giai đoạn thực hiện để bảo đảm rằng bạn không phải trả thêm bất cứ chi phí nào trừ khi bạn chấp thuận những yêu cầu phát sinh.

Nhìn qua lăng kính của khán giả

Trước khi diễn ra sự kiện, bạn cần lắng nghe khán giả. Cân nhắc cẩn trọng về điều mà người tham dự muốn biết, điều bạn muốn họ tin tưởng và muốn họ làm khác đi. Phải chắc rằng thông điệp của bạn sẽ đồng cảm, cộng hưởng với khán giả; chỉ như thế bạn mới cuốn hút được họ và làm cho sự kiện trở nên có ý nghĩa và đáng nhớ.

  • Xem thêm: Ấn tượng với clip quảng cáo tính năng Face ID của Apple

Thông tin, khơi gợi cảm hứng và tương tác

Khuyến khích người tham dự góp tiếng nói của họ vào sự kiện là cách thể hiện sự tôn trọng và mời gọi họ đóng góp cho sự kiện. Chẳng hạn, mời người tham dự chia sẻ một nội dung trên mạng xã hội để nhận quà tặng là một cách để quảng bá sự kiện. Đa số tổ chức, doanh nghiệp đều đồng ý rằng các cuộc thi dựa vào nội dung là công cụ hữu hiệu vì chúng khích lệ mọi người, tạo sinh khí và sự nhiệt tình. Ngoài ra, nên cân nhắc đưa các đối tượng tham dự cuộc thi xuất hiện trong sự kiện. Những cách làm này không quá tốn kém hay phức tạp nhưng lại có ảnh hưởng thực chất đối với sự kiện và người tham dự.

Những thông điệp thích hợp sẽ cộng hưởng và khích lệ khán giả. Chúng mang lại sự thông suốt và tạo sự gắn kết, cam kết với thương hiệu – doanh nghiệp của bạn. Đó mới là công cụ quyền lực, chứ không phải là “ngân sách khủng”.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: Applesự kiện thuyết phụctruyền tải thông điệp hiệu quả
Bài trước đó

10-01-2019 | Hội nghị “Triển vọng Ngành Dịch vụ Ngân hàng – Tài chính Việt Nam 2019”

Bài kế tiếp

Volvo Cars vượt mức doanh số 600.000 xe năm 2018, cao nhất trong lịch sử

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Volvo Cars vượt mức doanh số 600.000 xe năm 2018, cao nhất trong lịch sử

Volvo Cars vượt mức doanh số 600.000 xe năm 2018, cao nhất trong lịch sử

MỚICẬP NHẬT

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Đăng bởi Thiên Di
20/10/2025

Có những buổi sáng, người ta chỉ muốn buông điện thoại xuống, tắt hết mọi thông báo, và đi về...

Xem thêmDetails
VAR "Cứu" CATPHCM thoát một thua trên sân nhà - 1

VAR “Cứu” CATPHCM thoát một trận thua trên sân nhà

20/10/2025
Im lặng hóa thành thương tích

Im lặng hóa thành thương tích

19/10/2025
Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Chạm di sản, cảm chất riêng

Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2025 “Chạm di sản, cảm chất riêng”

19/10/2025
Toàn cảnh Bến Nhà Rồng bên sông Sài Gòn, nơi TP.HCM dự kiến mở rộng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và công viên ven sông.

Khi đất ven sông thôi làm nhà: Một quyết định đáng nhớ của Sài Gòn

19/10/2025

NỔI BẬT

  • Toàn cảnh Bến Nhà Rồng bên sông Sài Gòn, nơi TP.HCM dự kiến mở rộng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và công viên ven sông.

    Khi đất ven sông thôi làm nhà: Một quyết định đáng nhớ của Sài Gòn

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • VAR “Cứu” CATPHCM thoát một trận thua trên sân nhà

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    186 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 47
  • Chiêm ngưỡng đèn cổ Việt Nam

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.