Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hấp dẫn khách hàng trong mùa mua sắm

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
05/12/2014
Trong Marketing
Hấp dẫn khách hàng trong mùa mua sắm
Share on Facebook

Mùa lễ hội cuối năm cận kề cũng là thời điểm mua sắm quan trọng nhất trong năm. Với các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm và dịch vụ, dù là tại các cửa hiệu hay trên website, đây chính là thời điểm nên xây dựng các kế hoạch tiếp thị tập trung vào việc hấp dẫn khách hàng và tối đa hóa doanh thu khi người mua sắm thường có khuynh hướng chi tiêu nhiều hơn vào những tháng cuối năm.

Ngoài ra, đó cũng là lúc nên tập trung gia tăng hình ảnh thương hiệu, thu hút sự nhận biết của khách hàng tiềm năng trên mọi kênh truyền thông và gia tăng sự gắn kết của khách hàng trung thành. Hãy đảm bảo những chính sách bán hàng sau đây sẽ nằm trong kế hoạch tiếp thị cuối năm nay của doanh nghiệp:

Coupon trực tuyến

Khi gửi đi email tiếp thị cho khách hàng, đừng quên đính kèm coupon mà họ có thể sử dụng khi mua sắm trên mạng hoặc tại cửa hàng. Tùy theo từng địa điểm, khu vực mua sắm, coupon có thể kèm chiết khấu 15%, 20% hoặc 25% để khuyến khích khách hàng tìm đến mua sắm.

  • Xem thêm: 2 câu hỏi khám phá thói quen tiêu xài của khách hàng

Coupon trực tiếp tại cửa hàng

Dù sản phẩm khách muốn mua đã hết hàng trong cửa hàng hoặc chỉ còn bán trên website, người mua sắm tại cửa hàng có thể vẫn muốn mua sản phẩm ấy. Do đó, một dịch vụ khách hàng hoàn hảo sẽ gửi tặng khách hàng một coupon giảm giá cho đợt mua hàng trực tuyến tiếp theo. Ngay khi ấy, doanh nghiệp sẽ có cơ hội thu thập địa chỉ email của khách hàng tại bàn thu ngân để giúp mở rộng danh sách khách hàng trực tuyến.

Coupon trên báo chí

Vẫn còn một số lượng lớn người tiêu dùng – bất kể họ mua sắm trực tuyến hay trực tiếp tại cửa hàng – tiếp tục tìm xem thông tin trên báo chí về những thông tin hàng hóa giảm giá, đặc biệt vào dịp cuối năm. Do đó, hãy sử dụng tốt cơ hội ấy để tặng coupon chiết khấu ngay tại những trang báo quảng cáo, để họ có thể sử dụng chúng bất kỳ khi nào họ cần.

  • Xem thêm: Gắn kết khách hàng vào dịp năm mới

Gửi thiệp chúc mừng

Trong lúc chuẩn bị thư hoặc email quảng cáo gửi đến khách hàng, đừng quên gửi đến họ một thiệp chúc năm mới với tên riêng của họ được in hoặc viết tay một cách trân trọng nhất có thể. Hành động nhỏ ấy sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình là một phần quan trọng đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, đừng quên đính kèm vào đấy một coupon giảm giá, hoặc tặng quà như thể hiện lòng tri ân của doanh nghiệp với những khách hàng trung thành nhất.

Tạo ra những sự kiện trực tuyến

Tận dụng triệt để những phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như cuộc thi hình ảnh tập trung vào những tấm ảnh trên Instagram về hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp. Khách hàng trực tuyến sẽ cảm thấy thích thú khi hình ảnh sặc sỡ của họ được doanh nghiệp chia sẻ trên website, blog hay trang Facebook và có khả năng sẽ phát tán thông tin về doanh nghiệp thông qua việc chia sẻ với bạn bè của họ về những hình ảnh ấy thông qua Instagram, Facebook, Viber, Skype…

Thích ứng tốt với thiết bị cầm tay

Ngày càng có nhiều khách hàng thực hiện công việc mua sắm hoặc xem thông tin hình ảnh sản phẩm, dịch vụ trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, iPad, Kindle hoặc Note, do đó một việc rất quan trọng là website của doanh nghiệp phải dễ dàng được quan sát trên mọi kích cỡ màn hình.

  • Xem thêm: Tiếp thị mùa lễ hội: Nên cảm ơn những khách hàng nào?

Hơn thế, đảm bảo khách hàng có thể truy cập, thu thập thông tin, hoàn tất việc mua sắm một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn nhất tại website của doanh nghiệp trên mọi thiết bị điện tử cầm tay.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: hấp dẫn khách hàngMùa mua sắmtháng cuối năm
Bài trước đó

Cu Tí không nhảy đầm

Bài kế tiếp

Cạnh tranh về giá, con dao hai lưỡi

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cạnh tranh về giá, con dao hai lưỡi

Cạnh tranh về giá, con dao hai lưỡi

MỚICẬP NHẬT

Nhà hàng Ngân Đình – 33 năm ghi dấu phong vị ẩm thực Hoa giữa lòng Sài Gòn
Món ngon

Nhà hàng Ngân Đình – 33 năm ghi dấu phong vị ẩm thực Hoa giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
04/12/2025

Tháng 12 này, Ngân Đình – nhà hàng Hoa thuộc khách sạn Windsor Plaza, bước sang tuổi 33. Hơn ba...

Xem thêmDetails
U22 Việt Nam nhọc nhằn thắng Lào 2-1, Đình Bắc lập cú đúp - 4

U22 Việt Nam nhọc nhằn thắng Lào 2-1, Đình Bắc lập cú đúp

03/12/2025
SEA Games 33: "Đại bản doanh" của báo giới và cuộc chiến vượt qua... kẹt xe tại Bangkok - 3

SEA Games 33: “Đại bản doanh” của báo giới và cuộc chiến vượt qua… kẹt xe tại Bangkok

03/12/2025
Be Vietnam – Saigon Urban Street Fest 2025 thổi bùng tinh thần Việt theo nhịp đường phố

“Be Vietnam” – Saigon Urban Street Fest 2025 thổi bùng tinh thần Việt theo nhịp đường phố

03/12/2025
Những tiếng cười chua và nỗi buồn lặng trong ‘Mộng du khi xa xứ’

Những tiếng cười chua và nỗi buồn lặng trong ‘Mộng du khi xa xứ’

03/12/2025

NỔI BẬT

  • 6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

    6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • SEA Games 33: “Đại bản doanh” của báo giới và cuộc chiến vượt qua… kẹt xe tại Bangkok

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • “Be Vietnam” – Saigon Urban Street Fest 2025 thổi bùng tinh thần Việt theo nhịp đường phố

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kỳ thú mỹ thuật tiền sử

    399 chia sẻ
    Chia sẻ 160 Tweet 100
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    928 chia sẻ
    Chia sẻ 371 Tweet 232
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.