Mùa lễ hội cuối năm cận kề cũng là thời điểm mua sắm quan trọng nhất trong năm. Với các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm và dịch vụ, dù là tại các cửa hiệu hay trên website, đây chính là thời điểm nên xây dựng các kế hoạch tiếp thị tập trung vào việc hấp dẫn khách hàng và tối đa hóa doanh thu khi người mua sắm thường có khuynh hướng chi tiêu nhiều hơn vào những tháng cuối năm.
Ngoài ra, đó cũng là lúc nên tập trung gia tăng hình ảnh thương hiệu, thu hút sự nhận biết của khách hàng tiềm năng trên mọi kênh truyền thông và gia tăng sự gắn kết của khách hàng trung thành. Hãy đảm bảo những chính sách bán hàng sau đây sẽ nằm trong kế hoạch tiếp thị cuối năm nay của doanh nghiệp:
Coupon trực tuyến
Khi gửi đi email tiếp thị cho khách hàng, đừng quên đính kèm coupon mà họ có thể sử dụng khi mua sắm trên mạng hoặc tại cửa hàng. Tùy theo từng địa điểm, khu vực mua sắm, coupon có thể kèm chiết khấu 15%, 20% hoặc 25% để khuyến khích khách hàng tìm đến mua sắm.
Coupon trực tiếp tại cửa hàng
Dù sản phẩm khách muốn mua đã hết hàng trong cửa hàng hoặc chỉ còn bán trên website, người mua sắm tại cửa hàng có thể vẫn muốn mua sản phẩm ấy. Do đó, một dịch vụ khách hàng hoàn hảo sẽ gửi tặng khách hàng một coupon giảm giá cho đợt mua hàng trực tuyến tiếp theo. Ngay khi ấy, doanh nghiệp sẽ có cơ hội thu thập địa chỉ email của khách hàng tại bàn thu ngân để giúp mở rộng danh sách khách hàng trực tuyến.
Coupon trên báo chí
Vẫn còn một số lượng lớn người tiêu dùng – bất kể họ mua sắm trực tuyến hay trực tiếp tại cửa hàng – tiếp tục tìm xem thông tin trên báo chí về những thông tin hàng hóa giảm giá, đặc biệt vào dịp cuối năm. Do đó, hãy sử dụng tốt cơ hội ấy để tặng coupon chiết khấu ngay tại những trang báo quảng cáo, để họ có thể sử dụng chúng bất kỳ khi nào họ cần.
- Xem thêm: Gắn kết khách hàng vào dịp năm mới
Gửi thiệp chúc mừng
Trong lúc chuẩn bị thư hoặc email quảng cáo gửi đến khách hàng, đừng quên gửi đến họ một thiệp chúc năm mới với tên riêng của họ được in hoặc viết tay một cách trân trọng nhất có thể. Hành động nhỏ ấy sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình là một phần quan trọng đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, đừng quên đính kèm vào đấy một coupon giảm giá, hoặc tặng quà như thể hiện lòng tri ân của doanh nghiệp với những khách hàng trung thành nhất.
Tạo ra những sự kiện trực tuyến
Tận dụng triệt để những phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như cuộc thi hình ảnh tập trung vào những tấm ảnh trên Instagram về hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp. Khách hàng trực tuyến sẽ cảm thấy thích thú khi hình ảnh sặc sỡ của họ được doanh nghiệp chia sẻ trên website, blog hay trang Facebook và có khả năng sẽ phát tán thông tin về doanh nghiệp thông qua việc chia sẻ với bạn bè của họ về những hình ảnh ấy thông qua Instagram, Facebook, Viber, Skype…
Thích ứng tốt với thiết bị cầm tay
Ngày càng có nhiều khách hàng thực hiện công việc mua sắm hoặc xem thông tin hình ảnh sản phẩm, dịch vụ trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, iPad, Kindle hoặc Note, do đó một việc rất quan trọng là website của doanh nghiệp phải dễ dàng được quan sát trên mọi kích cỡ màn hình.
Hơn thế, đảm bảo khách hàng có thể truy cập, thu thập thông tin, hoàn tất việc mua sắm một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn nhất tại website của doanh nghiệp trên mọi thiết bị điện tử cầm tay.