Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

2 câu hỏi khám phá thói quen tiêu xài của khách hàng

Avery Jay Đăng bởi Avery Jay
07/06/2019
Trong Marketing
2 câu hỏi khám phá thói quen tiêu xài của khách hàng
Share on Facebook

Lauren Lyons Cole là một nhà hoạch định tài chính ở thành phố New York. Ở buổi gặp mặt đầu tiên với khách hàng, cô sẽ đặt cho họ hai câu hỏi có vẻ như không hề liên quan gì đến tiền bạc: “Đồ uống yêu thích của bạn ở Starbucks là gì?” và “Mục tiêu của bạn là gì?”

Cô chia sẻ rằng câu trả lời sẽ giúp cô hiểu được cách tiêu xài và tiết kiệm của khách hàng đó. Như vậy cô cũng sẽ biết cách lập ra chiến lược hiệu quả để khách hàng đạt được thứ họ muốn.

Khi làm việc với một khách hàng mới, tôi cần biết tất tần tật mọi thứ về tình hình tài chính của họ. Từ các chi tiêu hằng tháng đến số dư trong tài khoản ngân hàng và lãi suất thẻ tín dụng. Không nên bỏ qua bất cứ chi tiết nào cả.

Trước khi đi vào những chi tiết tài chính nhỏ nhặt, tôi sẽ đặt ra hai câu hỏi mà người khác sẽ nghĩ là không hề có liên quan đến tiền bạc. Nhưng thật ra chúng chứa đựng nhiều thông tin hơn cả những bản báo cáo tài chính đấy.

1. Đồ uống yêu thích của bạn ở Starbucks là gì?

Đây quả là một câu hỏi đơn giản nhưng theo thời gian tôi đã học được một điều, cà phê rất có lợi trong những lúc bàn bạc về tài chính cá nhân. Không có nó, khả năng cuộc trò chuyện trở nên buồn chán rất cao, đặc biệt là vào buổi gặp mặt đầu tiên. Vì vậy, tôi luôn chuẩn bị thức uống yêu thích của khách hàng.

Và  có một lý do khác để tôi đặt ra câu hỏi này, đồ uống Starbucks của bạn có thể cho tôi biết cách bạn xài tiền.

Theo kinh nghiệm của tôi thì, nếu bạn hay gọi những thức uống đơn giản như cà phê đen size lớn (venti black coffee) hay một ly cappuccino nhỏ (tall cappuccino) thì rất có thể bạn không phải là người thích tiêu xài trong những lĩnh vực khác.

  • Xem thêm: Những điều khách hàng không nói với bạn…

Nếu đồ uống của bạn phức tạp hơn một tẹo, như một ly macchiato hạnh nhân ít béo ít đường size lớn với syrup không đường và ít đá chẳng hạn, thì tôi sẽ chuẩn bị tinh thần cho một buổi trò chuyện tập trung vào ngân sách và cắt giảm chi tiêu.

Còn nếu câu trả lời của bạn là bạn ghét Starbucks và chỉ uống espresso thượng hạng ở những thương hiệu cà phê đắt đỏ thì tôi sẽ trông chờ tới một cuộc trò chuyện thẳng thắn về việc tối đa hóa tài khoản lương hưu của bạn vì thu nhập sau thuế có thể cao một cách không ngờ tới.

Đây cũng chỉ là những quan sát cá nhân, không dựa trên dữ liệu hay khoa học gì cả. Tôi cũng sẽ hỏi thêm vài câu hỏi khác để hiểu chính xác về cách tiêu tiền của một khách hàng. Nhưng câu hỏi về Starbucks thường đoán đúng.

2. Mục tiêu của bạn là gì?

Hoạch định tài chính là một trải nghiệm không bao giờ nên đi theo một khuôn mẫu nhất định. Trước khi lập ra một chiến lược tiết kiệm cho khách hàng mới, trước hết tôi phải hiểu được mục tiêu của họ đã.

Nếu bạn muốn cưới chồng/vợ, mua nhà và lập gia đình trong vòng 5 năm sắp tới, kế hoạch tài chính của bạn sẽ rất khác biệt so với của một người mơ ước du lịch tới 30 đất nước khác nhau trước khi họ 30 tuổi.

  • Xem thêm: Những kinh nghiệm giữ chân khách hàng

Mục tiêu phải đi trước, rồi tiền bạc mới đi theo. Một khi biết được viễn cảnh tương lai của khách hàng, tôi sẽ có thể tiếp tục lo liệu mọi thứ. Để tôi nói trước cho bạn biết một điều: Rất có thể bạn sẽ phải dừng việc uống cà phê mỗi ngày.

Nếu không thể, bạn có thể giảm bớt lại việc tiêu xài trong những lĩnh vực khác. Nhiệm vụ của tôi không phải là chỉ cho bạn cách xài tiền mỗi ngày, chỉ cần miễn sao bạn đạt được mục tiêu của mình thôi.

Nguồn Business Insider
Từ khoá: lập chiến lượcthói quen của khách hàngthói quen tiêu xài
Bài trước đó

Mẫu xe bán tải Nissan Navara 2020 ra mắt tại thị trường Anh

Bài kế tiếp

Những giả thuyết xung quanh vụ nổ Tunguska

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những giả thuyết xung quanh vụ nổ Tunguska 0

Những giả thuyết xung quanh vụ nổ Tunguska

MỚICẬP NHẬT

Ông Hồ Quang Cua – cha đẻ giống gạo ST25, đại diện Việt Nam nhận giải “Gạo ngon nhất thế giới” 2025 tại Phnom Penh.
Cà phê kinh tế

Ba lần chạm đỉnh thế giới: Hạt gạo Việt và giấc mơ mang tên Ông Cua

Đăng bởi Neo Ng.
10/11/2025

Trong ánh sáng vàng của hội trường Phnom Penh tháng 11, cái tên “Ông Cua ST25” một lần nữa được...

Xem thêmDetails
Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

09/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

09/11/2025
Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

09/11/2025
Một buổi sáng ở Fresh Garden: Khi Đà Lạt hóa thành Hà Lan

Một buổi sáng ở Fresh Garden: Khi Đà Lạt hóa thành Hà Lan

09/11/2025

NỔI BẬT

  • Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế - 5

    Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giữa rừng tre, một ngôi nhà lặng nghe tiếng sóng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    663 chia sẻ
    Chia sẻ 265 Tweet 166
  • Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.