Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Giữ vững và phát triển thương hiệu

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
31/12/2019
Trong Quản trị
Giữ vững và phát triển thương hiệu - 2
Share on Facebook

Thương hiệu chính là những gì tạo nên sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh với nhau. Do đó, việc duy trì và nâng cao uy tín của thương hiệu là điều các nhà quản trị doanh nghiệp hết sức quan tâm. Hãy dõi theo bảng công thức sau để có được một thương hiệu đồng nhất và thành công.

Sử dụng cùng hình ảnh, logo và văn phong chuẩn mực trong tất cả các kênh truyền thông. Thông thường, việc nhận diện thương hiệu được hiểu như một quá trình phác họa chân dung một doanh nghiệp. Vì thế, nhất thiết phải sử dụng đồng nhất các yếu tố tiếp thị trong mọi kênh truyền thông. Chẳng hạn trong khâu thiết kế đồ họa, phải đảm bảo tính đồng nhất từ họa tiết logo đến màu sắc, phông chữ, hình ảnh trên các email tiếp thị, trên bảng quảng cáo hoặc trong truyền thông cộng đồng. Ngoài ra, cũng nên định vị tiếng nói chung trong thông điệp gửi đến khách hàng.

  • Xem thêm: Hai chiến lược dành cho các thương hiệu nội địa

Một yếu tố quan trọng khác là xác định cá tính cho thương hiệu. Trong thời đại mà tiếp thị bằng mạng xã hội và email đang thăng hoa, doanh nghiệp phải tạo nên một sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ mới với những đặc tính vốn có của thương hiệu mình. Rất nhiều nhà tiếp thị đã mắc sai lầm khi cố gắng tỏ ra rất tân tiến bằng cách tận dụng Twitter hay Facebook, song hãy nhớ rằng tiếng nói và hình ảnh một doanh nghiệp không thể thay đổi chỉ vì xu hướng truyền thông đổi thay.

Chủ động kiểm soát những cá nhân đóng vai trò đại diện thương hiệu. Cần đảm bảo các nhân viên kinh doanh, tiếp thị, quảng cáo hay bất kỳ ai tham gia vào quá trình truyền thông với khách hàng đều truyền đạt đúng những thông điệp và giá trị của tổ chức.

Giữ vững và phát triển thương hiệu - 1

Tách biệt giữa cá nhân và công việc. Không ai có thể ngăn cản nhân viên viết blog hay đăng ký làm thành viên tại các miền cộng đồng bao gồm Facebook, Twitter hay các trang diễn đàn khác. Họ tham gia trang xã hội vì mục đích tán gẫu với bạn bè, gia đình, người thân, chia sẻ thông tin sở thích với các nhóm cộng đồng.

Vì thế sẽ không tránh được trường hợp họ đề cập đến công việc, sử dụng hình ảnh doanh nghiệp vào các mục đích cá nhân, tạo ảnh hưởng đến cảm nhận của người đọc về doanh nghiệp mà họ đang làm việc tại đó. Hãy khuyến khích họ sử dụng hình ảnh và thông tin về doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất, chẳng hạn nêu bật niềm đam mê công việc hay chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp với bạn bè.

  • Xem thêm: Xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán

Tiến hành khảo sát về cảm nhận thương hiệu. Nếu doanh nghiệp coi trọng lời cam kết của thương hiệu thì đây là điều nhất thiết phải thực hiện. Đừng ngại tìm hiểu xem người tiêu dùng hay thị trường nói chung đang có những nhận xét tích cực hoặc tiêu cực ra sao về thương hiệu của doanh nghiệp, cũng như cảm tưởng của mọi người về toàn bộ lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và của các đối thủ cạnh tranh. Việc khảo sát không chỉ giúp doanh nghiệp kiểm tra xem có bỏ sót những nội dung phù hợp hay lời khen của khách hàng, mà còn phát hiện được những thiếu sót mà doanh nghiệp cẩn phải sớm khắc phục.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bảo vệ thương hiệuhình ảnh doanh nghiệpnhận diện thương hiệuphát triển thương hiệuThương hiệu
Bài trước đó

Ra mắt tủ sách Chuyện Đà Lạt

Bài kế tiếp

Kinh tế thế giới thập niên 2010: Từ cá nhân đến toàn cầu

Bạn có thể quan tâm

Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kinh tế thế giới thập Kỷ 2010: Từ cá nhân đến toàn cầu - 1

Kinh tế thế giới thập niên 2010: Từ cá nhân đến toàn cầu

MỚICẬP NHẬT

Tetra Pak tiên phong lĩnh vực thực phẩm xanh
Doanh nghiệp

Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ lương thực – thực phẩm xanh

Đăng bởi Trâm Anh
20/09/2025

Ngành thực phẩm – đồ uống toàn cầu đang đối diện bài toán khó: vừa phải mở rộng sản xuất...

Xem thêmDetails
BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

20/09/2025
Không gian Xiaomi Store tại Crescent Mall TP.HCM trưng bày hệ sinh thái “Human x Car x Home” - 2

Xiaomi Store đầu tiên tại Việt Nam: Khi “Human x Car x Home” trở thành trải nghiệm sống

19/09/2025
Tài nguyên của đô thị du lịch

Tài nguyên của đô thị du lịch

19/09/2025
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025

NỔI BẬT

  • Thu rừng - một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận -3

    Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • Những sự thật kỳ lạ về tàu Titanic

    256 chia sẻ
    Chia sẻ 102 Tweet 64
  • Drone dưới 250g: “Bay tự do” sau ngày 1/7?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha tranh nhau anh hùng hàng hải Magellan

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Biti’s khánh thành nhà máy sản xuất thứ 6 tại Tỉnh Trà Vinh

    240 chia sẻ
    Chia sẻ 96 Tweet 60
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.