Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Gửi thư tiếp thị follow-up như thế nào?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
19/06/2017
Trong Quản trị
Gửi thư tiếp thị follow-up như thế nào?
Share on Facebook

Khi làm tiếp thị bằng thư điện tử, đa số doanh nghiệp đều phải thường xuyên gửi thư điện tử tự động để nhắc nhở, gây sự chú ý cho khách hàng (follow-up email) và thúc đẩy họ đi đến hành động mua hàng.

Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp lúng túng trong việc soạn thảo nội dung của những bức thư follow-up này. Theo Nathaniel Cheung, một chuyên gia tư vấn tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể gửi thư tiếp thị follow-up đến khách hàng triển vọng theo những nội dung sau đây để cải thiện khả năng chuyển họ thành khách hàng hiện tại của mình.

Trả lời những câu hỏi thường được khách hàng đặt ra (FAQ)

Khách hàng triển vọng thường có nhiều băn khoăn về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cần được giải đáp trước khi ra quyết định mua hàng. Do đó, Cheung khuyên doanh nghiệp nên gửi đến họ nội dung giải đáp cho những câu hỏi thường được đặt ra (Frequently Asked Questions – FAQ).

  • Xem thêm: Tiếp thị tốt hơn với newsletter

Cụ thể, doanh nghiệp có thể liệt kê 5-20 câu hỏi mà khách hàng triển vọng thường quan tâm về sản phẩm hay dịch vụ của mình, sau đó viết câu trả lời cho từng câu hỏi ấy để giúp họ có thêm thông tin về sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Có thể gộp các câu hỏi và câu trả lời vào một bức thư hay tách ra thành nhiều thư.

Theo Cheung, nếu doanh nghiệp gặp lúng túng trong cách đặt tiêu đề của thư điện tử tiếp thị thì cũng có thể sử dụng các tiêu đề kiểu như “Những câu hỏi thường gặp trong việc chọn đồ nội thất”.

Nhắc lại một “nỗi đau” của khách hàng

Nếu khách hàng triển vọng không mua hàng của doanh nghiệp thì nguyên nhân thường là họ cảm thấy hiện tại mình không gặp bất cứ vấn đề gì hoặc “chẳng có điều gì quá tồi tệ” đối với họ. Vì vậy, những bức thư khơi gợi lên những khó khăn, rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải trong tương lai hay từng trải qua trong quá khứ sẽ thúc đẩy họ đi đến hành động ngay bây giờ (tức là mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp) để ngăn ngừa những rủi ro ấy.

Trong trường hợp này, theo Cheung, doanh nghiệp có thể liệt kê 5-10 vấn đề hoặc những điều lo lắng mà khách hàng có thể đang gặp phải, sau đó trình bày sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết ngay vấn đề đó như thế nào.

Đối với mỗi vấn đề, nên phân tích rõ những hệ lụy, phiền toái có thể gây ra cho cuộc sống của họ (chẳng hạn, triệu chứng đau lưng có thể khiến khách hàng vận động khó khăn, không tham gia được các hoạt động thể thao mà họ yêu thích, làm giảm năng suất lao động, không thoải mái khi ở bên cạnh người thân…). Sau đó giải thích rõ sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể giải quyết từng mối lo như thế cho khách hàng ra sao.

Vẽ ra hai viễn cảnh đối lập

Theo Cheung, một trong những cách khiến khách hàng nhanh chóng đi đến hành động là chỉ ra cho họ một viễn cảnh tồi tệ hơn nếu họ không giải quyết vấn đề của mình ngay bây giờ, sau đó so sánh với những lợi ích mà họ sẽ đạt được nếu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách đưa ra hai viễn cảnh đối lập, doanh nghiệp sẽ làm cho khách hàng nhận thức rõ hơn về việc cần phải hành động trong hiện tại.

  • Xem thêm: Hiệu quả hơn với tiếp thị bằng email

Giải tỏa các phản đối của khách hàng

Khách hàng triển vọng của doanh nghiệp có thể có một số “phản đối ẩn” khiến họ chưa đi đến quyết định mua hàng. Đằng sau những phản ứng ấy là một số vấn đề, quan ngại mà khách hàng chưa được giải tỏa. Ví dụ, khách hàng có thể lo lắng về giá cả, giá trị, độ tin cậy, tính năng của sản phẩm hay chất lượng dịch vụ.

Trong trường hợp này, Cheung khuyên doanh nghiệp nên liệt kê ra khoảng 5-10 phản đối mà nhân viên bán hàng thường nghe từ khách hàng nhiều nhất. Sau đó, viết ra câu trả lời giải tỏa những lời phản đối này và nên gộp các phản đối và giải pháp thành từng nhóm cho từng lần gửi thư cho khách hàng.

Kể những câu chuyện thành công

Khách hàng triển vọng của doanh nghiệp có thể từng nghe đến, thử nghiệm hay thậm chí từ chối sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó trên thị trường. Do đó, họ cũng có thể hoài nghi về những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp mang lại. Theo Cheung, cách tốt nhất để giúp khách hàng xóa tan những hoài nghi này là cung cấp cho họ bằng chứng.

Đó chính là những câu chuyện thành công của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Những câu chuyện này phải bao hàm những nội dung sau: Những vấn đề, mối lo của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp là gì? Họ nghe nói về sản phẩm của doanh nghiệp qua những kênh nào và quan ngại của họ về sản phẩm là gì? Điều gì khiến khách hàng cuối cùng đi đến quyết định sử dụng sản phẩm? Cuộc sống của họ đã thay đổi ra sao sau khi sử dụng sản phẩm?

  • Xem thêm: Kích thích khách hàng đón đọc email của bạn

Cheung khuyên doanh nghiệp nên đưa ra những chi tiết càng cụ thể càng tốt cho câu chuyện thành công để tạo thêm niềm tin và sức thuyết phục. Chẳng hạn, nên viết như sau “Billy đã tăng thêm được 1,3 triệu USD doanh thu trong vòng tám tháng, tuyển dụng thêm bảy nhân sự để tăng cường giải quyết công việc ở công ty, từ đó giảm được tổng số giờ làm trong tuần từ 65 giờ xuống còn 35 giờ và có nhiều thời gian hơn để chăm sóc vợ và đứa con mới sinh”, thay vì viết chung chung “Billy đã phát triển công việc kinh doanh, có thêm nhiều khách hàng hơn và làm việc ít thời gian hơn”.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: follow-up emailgửi thư tiếp thịthư điện tửtiếp thị bằng kỹ thuật số
Bài trước đó

Mùa chim làm tổ

Bài kế tiếp

Chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế cho chuyên ngành Quản trị Khách sạn

Bạn có thể quan tâm

Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Đọc & sống

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế cho chuyên ngành Quản trị Khách sạn

Chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế cho chuyên ngành Quản trị Khách sạn

MỚICẬP NHẬT

Tùng Dương & Nguyễn Văn Chung - Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai
Âm nhạc

Hai “đối cực” âm nhạc: Tùng Dương & Nguyễn Văn Chung với cú chạm nghệ thuật đầy bất ngờ

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025

Một người là "quái kiệt" dòng nhạc hàn lâm, nổi tiếng với những bản phối kén người nghe nhưng đầy...

Xem thêmDetails
Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

07/08/2025
Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật

Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật

07/08/2025
Tác giả Đỗ Hồng Ngọc ra mắt sách Chuyện hồi đó tại Đường Sách TP.HCM

Chuyện cũ kể lại, nhưng lòng vẫn ấm như hôm nay

07/08/2025
Hà Trần hội ngộ Thanh Lam: Song ca “Dòng sông tiếc nuối” trong đêm nhạc Trần Hải Sâm

Hà Trần hội ngộ Thanh Lam: Song ca “Dòng sông tiếc nuối” trong đêm nhạc Trần Hải Sâm

07/08/2025

NỔI BẬT

  • Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

    Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một dãy số – nhiều quyền lợi: CCCD thay thế mã số BHXH từ 1/8

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khám chữa bệnh BHYT từ 15/8: Người dân cần lưu ý gì để không thiệt quyền lợi?

    214 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.