Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị tốt hơn với newsletter

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
17/12/2014
Trong Marketing
Tiếp thị tốt hơn với newsletter
Share on Facebook

Theo một báo cáo gần đây của McKinsey Global Institute, trung bình “dân công sở” dành khoảng 28% thời gian làm việc mỗi ngày cho việc kiểm tra, trả lời và xử lý email. Nói cách khác, chúng ta dành nhiều thời gian và sự chú ý cho email nhiều hơn bất kỳ một website nào khác, thậm chí là các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter. Ngoài ra, tỷ lệ hoán đổi người xem email trở thành khách hàng của một doanh nghiệp cao hơn rất nhiều so với các trang xã hội.

Báo cáo Ecommerce Quarterly của Monetate cho thấy tỷ lệ hoán đổi này của email trung bình là 3,2%, gấp hơn năm lần con số 0,6% của mạng xã hội. Nếu như thư điện tử định kỳ gửi khách hàng (newsletter) được xem là công cụ tiếp thị và kinh doanh giá trị và hiệu quả nhất trong gói quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp, thì đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không thể bỏ qua những việc sau đây để gia tăng chất lượng newsletter.

  • Xem thêm: Tối ưu hóa một chiến dịch “email marketing”

Tiếp thị tốt hơn với newsletter 1

Nội dung

Bước đi quan trọng nhất để xây dựng một danh sách người nhận email cũng chính là việc khó khăn nhất. Newsletter của doanh nghiệp trước tiên phải có giá trị, ý nghĩa và thực sự hấp dẫn đối với người nhận. Chỉ khi những thông tin ấy bổ ích, người đọc mới muốn tiếp tục nhận thư, mở thư, đọc và quyết định chia sẻ chúng. Do đó, hãy sưu tầm, lưu trữ và sử dụng những thông tin, nội dung tốt nhất cho khách hàng.

Giá trị

Đừng vội kêu gọi mọi người đăng ký nhận thư điện tử định kỳ trước khi nêu rõ lý do vì sao điều ấy sẽ có giá trị với họ. Vì sao họ phải đọc thư của doanh nghiệp? Điều đó có ích lợi gì với họ? Nói một cách cụ thể hơn, họ nhận được gì nếu đăng ký nhận thư? “Hãy đăng ký nhận newsletter miễn phí” là một lời kêu gọi vô cùng đáng chán và rỗng tuếch, do đó tốt nhất doanh nghiệp không sử dụng câu nói ấy.

  • Xem thêm: Hiệu quả hơn với tiếp thị bằng email

Tập trung

Hãy tận dụng website của doanh nghiệp làm kênh quảng bá chính cho việc kêu gọi mọi người đăng ký nhận newsletter. Sử dụng đơn đăng ký điện tử được thiết kế càng ngắn gọn càng tốt và để xuất hiện ngay trang chủ. Nhưng cũng đừng quên đặt đơn đăng ký tại mỗi trang hoặc bài đăng tải trên blog và thậm chí, nếu có thể, để làm miền đáp (landing page).

Vậy miền đáp của newsletter là gì? Đấy là một trang với mục đích chính là kêu gọi mọi người đăng ký nhận thư bằng cách để lại địa chỉ email hoặc tên tuổi (nếu cần). Trang này cũng liệt kê những ích lợi, giá trị của newsletter.

Quảng bá

Sử dụng URL của miền đáp newsletter trong mọi nền tảng xã hội truyền thông khác, nối chúng với tất cả những bài đăng tải, thậm chí để chúng xuất hiện tại danh thiếp hoặc các phương tiện tiếp thị in ấn khác. Bất kỳ nơi nào có đại diện của doanh nghiệp xuất hiện, newsletter của doanh nghiệp cũng được đề cập và chú ý tới.

Nhất quán

Doanh nghiệp càng xem trọng việc chăm chút hoạt động gửi newsletter bao nhiêu thì người đăng ký nhận thư càng cảm nhận vai trò quan trọng của những gì họ nhận được bấy nhiêu. Xác lập một thời gian biểu phát đi email và luôn tuân thủ theo đó.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email 

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa nội dung ngay từ quá trình đăng ký để người đọc cảm nhận doanh nghiệp một cách thân thiện, gần gũi hơn. Tiếp đó là thư xác nhận đăng ký, thư chào mời và thư định kỳ đều phải tỏ ra thật sự hòa nhã. Để làm được vậy, mỗi lá thư gửi đi phải có cảm giác như được viết cho một cá nhân hơn là một nhóm khách hàng chung chung hay một thư chào hàng gửi đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cũng đừng tỏ ra quá mức thân thiết vì điều ấy có thể khiến người nhận cảm thấy khó chịu.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: emailnewsletterngành tiếp thịthư điện tửtruyền thông
Bài trước đó

Thư Kì trở thành gương mặt đại diện của BVLGARI

Bài kế tiếp

Cửa hàng mới của BVLGARI tại Hongkong

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cửa hàng mới của BVLGARI tại Hongkong

Cửa hàng mới của BVLGARI tại Hongkong

MỚICẬP NHẬT

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?
Nhân lực

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/11/2025

Trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ nhất từng có trong ngành Nhân sự. Từ...

Xem thêmDetails
Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

15/11/2025
Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

15/11/2025
Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

15/11/2025
Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

15/11/2025

NỔI BẬT

  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu - 1

    VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    664 chia sẻ
    Chia sẻ 266 Tweet 166
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.