Hầu hết những nhà tiếp thị đều biết những điều nên làm khi nhắc đến tiếp thị bằng email, nhưng có khi còn hiểu rõ về những điều họ không nên làm. Sau đây là một số điều không nên làm như vậy.
Đừng sử dụng những tiêu đề nhàm chán
Dòng tiêu đề là điều đầu tiên người nhận email sẽ nhìn thấy. Họ sẽ không mở đọc email nếu thấy một tiêu đề kém hấp dẫn và không mang ý nghĩa gắn kết, gần gũi. Sẽ là một sự lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc nếu doanh nghiệp chăm sóc phần nội dung bên trong email rất cẩn thận nhưng lại bỏ sót phần tiêu đề, khiến người nhận email xóa đi trước khi đọc nội dung.
Luôn giữ dòng tiêu đề thật cuốn hút, ngắn gọn và đi vào tâm điểm nội dung mà doanh nghiệp muốn người đọc đón nhận. Nếu doanh nghiệp muốn chiết khấu, hãy đề cập điều ấy ngay trong tiêu đề. Đính kèm yếu tố thời sự hoặc lời kêu gọi hành động cũng góp phần gia tăng tỷ lệ mở thư.
Đừng quên đọc kỹ lại nội dung trước khi gửi email
Tưởng chừng đó là điều hiển nhiên, nhưng có quá nhiều email tiếp thị được gửi đi với nội dung đầy lỗi chính tả, cú pháp câu hoặc những khoảng trống không phù hợp. Kiểm tra nhiều lần để đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp gửi đi là hoàn hảo nhất. Những lỗi chính tả hoặc ngữ pháp mang đến một cảm nhận rất kém chuyên nghiệp về hình ảnh của doanh nghiệp. Luôn đảm bảo có ít nhất hai người thực hiện công việc xem xét nội dung trước khi gửi đi.
Đừng gửi những file có dung lượng lớn
Tương tự như một website, email của doanh nghiệp chỉ có một vài phút, thậm chí một vài giây, để giành lấy sự chú ý từ người nhận. Nếu kích cỡ của email (bao gồm những file đính kèm) quá lớn, tỷ lệ người nhận không mở xem sẽ rất cao. Luôn giữ hình ảnh, thiết kế đơn giản và email của doanh nghiệp có thể tải đọc trên mọi thiết bị tối đa chỉ trong vài giây, nhằm đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả nhất.
Đừng quên đính kèm lời kêu gọi
Nên khuyến khích người đọc thực hiện một hành động nhất định thông qua thông điệp gửi đến từ email. Nêu rõ những gì doanh nghiệp muốn người đọc làm ngay khi đọc xong email. Đính kèm một đường link với nội dung như “Mua hàng ngay hôm nay” hoặc “Nhấp chuột để biết thêm thông tin”. Email có mục đích thông tin mang những ý nghĩa rất lớn, nhưng nếu mục đích của doanh nghiệp chính là thu hút lượng truy cập đến website của mình, cuối cùng là chuyển họ trở thành người mua hàng, gia tăng doanh thu, thì phải kêu gọi họ đi theo đúng hướng.
- Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email
Đừng bỏ qua những con số
Bất kể email của doanh nghiệp đang đạt hiệu quả cao như thế nào, thì vẫn luôn có thể cải thiện để tốt hơn. Đánh giá sự thành công của mỗi đợt gửi email cũng quan trọng không kém việc đánh giá những công tác khác trong tổng thể kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp. Khi xét đến những số liệu thống kê, hãy chú ý đến bốn tỷ lệ thiết yếu nhất, nhằm đảm bảo sự thành công của những đợt quảng bá bằng email tới:
- Tỷ lệ mở thư: Tỷ lệ số người nhận thư mở đọc thư.
- Tỷ lệ đóng thư: Tỷ lệ email gửi đi nhưng không tới được người đọc mục tiêu.
- Tỷ lệ nhấp chuột: Tỷ lệ người đọc nhấp chuột vào những đường link được đặt trong phần nội dung thư.
- Tỷ lệ từ chối nhận thư: Số lượng người nhấp chuột vào đường link từ chối nhận thư của doanh nghiệp về sau.
Hiểu rõ tầm quan trọng của những số liệu ấy và sử dụng chúng như những thước đo sau này, khi mỗi email gửi đi sẽ đóng vai trò cải thiện tích cực những tỷ lệ ấy. Chẳng hạn, nếu tỷ lệ nhấp chuột quá thấp, hãy xét lại cách doanh nghiệp sử dụng từ ngữ trong lời kêu gọi hành động và cố gắng cải thiện. Nếu tỷ lệ mở thư quá thấp, hãy xem nên cải thiện dòng tiêu đề ra sao. Sự thành công của doanh nghiệp sẽ được nhận định thông qua việc thử nghiệm và sửa lỗi như vậy.