Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đội ngũ tiếp thị của ngày mai

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
14/12/2017
Trong Marketing
Đội ngũ tiếp thị của ngày mai
Share on Facebook

Phát biểu tại Ngày hội tiếp thị (Festival of Marketing) diễn ra tại London vào tháng 10-2017, bà Sophie Blum – Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị khu vực châu Âu, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi của Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) cho biết một trong những thách thức lớn nhất của tập đoàn này là tạo dựng đội ngũ nhân sự tiếp thị tài năng để sẵn sàng cho tương lai.

Và theo bà, lĩnh vực tiếp thị sẽ cần những người lãnh đạo vừa có thể hiểu thuật toán, vừa biết cảm thông với mọi người. Đây cũng là chuẩn tuyển dụng mới của một trong những tập đoàn toàn cầu chi tiêu nhiều nhất cho tiếp thị quảng cáo.

Người khổng lồ trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh cho biết tập đoàn này tiếp cận 5 tỉ người tiêu dùng mỗi ngày và xác định tầm nhìn của họ là “xây dựng những thương hiệu có thể đáp ứng hơn cả mong đợi của người tiêu dùng thông qua các kênh kỹ thuật số”. Để làm được điều này, P&G sẽ dựa vào “dữ liệu lớn” (big data) để quyết định xem người tiêu dùng thực sự muốn gì.

Các nhà tiếp thị của họ gọi chiến lược này là “cá nhân hóa theo số đông” và thương hiệu Pampers là một ví dụ. Giây phút mà người mẹ tương lai tìm kiếm các thông tin liên quan đến việc mang thai trên Google cũng là lúc P&G nhận được tín hiệu rằng có một người mẹ đang bắt đầu cuộc hành trình và sẽ dõi theo họ. Từ quý thứ ba của thai kỳ và sau khi sinh, Pampers sẽ dành cho người mẹ những lời khuyên phù hợp về tã lót.

  • Xem thêm: Những vị trí không thể thiếu cho đội ngũ tiếp thị tương lai

Bà Sophie Blum “kêu gọi” những người trẻ trong ngành tiếp thị ngày nay cần đón nhận một bộ kỹ năng đa dạng. “Gánh nặng trên vai các nhà tiếp thị chưa bao giờ to lớn như thế; chúng tôi không chỉ phải thay đổi hành vi, thay đổi cuộc đối thoại với khách hàng mà còn phải là một nguồn lực cho sự phát triển tốt đẹp. Đó là vai trò và trách nhiệm của những thương hiệu lớn”.

Ngành tiếp thị đang phải liên tục thích nghi với một bối cảnh thay đổi quá nhanh, với sự hội tụ giữa tiếp thị với bán hàng và công nghệ. Lấy ví dụ ở thị trường châu Á, khi giới tiếp thị quảng cáo của khu vực này vẫn đang đối mặt và thích ứng với những thay đổi mà quảng cáo trực tuyến mang lại thì trí tuệ nhân tạo đã kịp cắm rễ vào ngành này.

Vậy người làm tiếp thị trong tương lai cần những kỹ năng gì? “Chúng ta cần những nhà tiếp thị hiểu được thương hiệu và ý tưởng sáng tạo, đồng thời có thể triển khai ý tưởng đó về mặt kỹ thuật”, Barnaby Dawe, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Just East (ứng dụng chuyên về gọi món ăn trực tuyến) chia sẻ tại cuộc tranh luận bàn tròn Vision 100 do tạp chí Marketing Week (Anh) tổ chức. Theo ông, một số nhà chuyên môn về kỹ thuật số bước vào ngành tiếp thị với các kỹ năng về kỹ thuật nhưng lại gặp nhiều khó khăn để có thể kết nối khả năng chuyên môn của họ với thông điệp truyền thông của thương hiệu.

Còn theo bà Patrizia Leighton, Giám đốc tiếp thị của HMV (chuỗi cửa hàng bán lẻ băng đĩa), nếu doanh nghiệp để cho đội ngũ chuyên gia về kỹ thuật số hoạt động riêng lẻ, họ sẽ mất đi phần nào sự thấu hiểu về thương hiệu mà những người làm tiếp thị cần phải có để có thể tiếp cận và kết nối với khách hàng.

Giám đốc tiếp thị Paul Davies của Microsoft Anh thì cho rằng các thương hiệu ngày nay cần đón nhận cả khía cạnh nghệ thuật và khoa học của công việc tiếp thị. Thương hiệu sẽ cần những nhân sự tiếp thị có tầm kiến thức rộng và sự kết hợp về mặt kỹ năng giữa các thành viên trong đội ngũ nhằm tạo được sự cân bằng. “Cho dù thời kỳ này đòi hỏi sự tập trung vào khoa học và ROI (lợi tức đầu tư) nhưng chúng ta cần phải gắn mọi thứ vào một ý tưởng lớn. Những người làm công việc tiếp thị hiện tại và tương lai cần phải giỏi hợp tác vì các thương hiệu cần sức mạnh từ cả hai lĩnh vực: công nghệ và sáng tạo”, ông Paul Davies giải thích thêm.

  • Xem thêm: 9 chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị

Dawn Paine, Giám đốc chiến lược và tiếp thị của Creative England (một công ty đầu tư và hỗ trợ phát triển trong ngành truyền thông kỹ thuật số) thì cho rằng thương hiệu đang cần những nhà tiếp thị linh hoạt và có kỹ năng tốt về mặt cảm xúc. Họ phải liên tục tìm hiểu về khách hàng, đón nhận sự thay đổi, sẵn sàng học hỏi những kiến thức mới và có khả năng ứng dụng nhanh.

Các chuyên gia đồng thuận rằng những nhà tiếp thị thuộc thế hệ kế tiếp phải chú tâm hơn đến khía cạnh thương mại và thấu hiểu về quy trình bán hàng. Cả hai chức năng tiếp thị và bán hàng cần phải sát cánh nhiều hơn nữa. Sẽ không còn chuyện người làm tiếp thị chỉ đơn thuần tập trung vào phát triển sản phẩm, chiến lược định giá và xây dựng thương hiệu; còn bộ phận bán hàng thì chỉ lo thuyết phục và bán được hàng.

Và cuộc tranh luận bàn tròn Vision 100 đã đi đến kết luận chung rằng: Đội ngũ tiếp thị trong tương lai sẽ cần những nhân sự vừa biết tò mò, vừa linh hoạt và sở hữu những kỹ năng cả về thương mại lẫn công nghệ.

Tiếp thị ngày càng hội tụ với bán hàng và công nghệ vì trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố khác biệt chính trong một thế giới mà người tiêu dùng “có cả kiến thức và quyền lực”. Đội ngũ tiếp thị trong tương lai gần phải đón nhận sự thật này, phải đáp ứng được yêu cầu rất rộng về kỹ năng chuyên sâu và kỹ năng tổng quát. Hoặc là trong nội bộ công ty phải giải quyết được “bài toán phối hợp và cân bằng” này, hoặc là doanh nghiệp phải thuê ngoài những đối tác hiểu được thương hiệu của họ.

Từ khoá: công nghệ quảng cáođội ngũ nhân sự tiếp thịkênh kỹ thuật sốNgày hội tiếp thịP&GTập đoàn Procter & Gamble
Bài trước đó

Amazon lên chiến lược “đổ bộ” vào thị trường VN

Bài kế tiếp

Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

MỚICẬP NHẬT

sự kiện Made by Vietnam day 2025
Sự kiện

MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

Đăng bởi Trâm Anh
06/06/2025

Ngày 8/8/2025, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện “MADE BY VIETNAM DAY 2025 –...

Xem thêmDetails
McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans - 3

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans

05/06/2025
Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

05/06/2025
Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách - 2

Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

05/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

05/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Quốc Thống, Giám đốc Công ty Cao Trần: 'Cạnh tranh trong thân thiện' - 2

    Nguyễn Quốc Thống: Cạnh tranh trong thân thiện

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Trang sức Ấn Độ: Văn hóa tôn giáo của những viên đá quý

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
  • Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Jason Clarke – Chinh phục đỉnh Everest

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.