Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đội ngũ tiếp thị của ngày mai

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
14/12/2017
Trong Marketing
Đội ngũ tiếp thị của ngày mai
Share on Facebook

Phát biểu tại Ngày hội tiếp thị (Festival of Marketing) diễn ra tại London vào tháng 10-2017, bà Sophie Blum – Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị khu vực châu Âu, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi của Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) cho biết một trong những thách thức lớn nhất của tập đoàn này là tạo dựng đội ngũ nhân sự tiếp thị tài năng để sẵn sàng cho tương lai.

Và theo bà, lĩnh vực tiếp thị sẽ cần những người lãnh đạo vừa có thể hiểu thuật toán, vừa biết cảm thông với mọi người. Đây cũng là chuẩn tuyển dụng mới của một trong những tập đoàn toàn cầu chi tiêu nhiều nhất cho tiếp thị quảng cáo.

Người khổng lồ trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh cho biết tập đoàn này tiếp cận 5 tỉ người tiêu dùng mỗi ngày và xác định tầm nhìn của họ là “xây dựng những thương hiệu có thể đáp ứng hơn cả mong đợi của người tiêu dùng thông qua các kênh kỹ thuật số”. Để làm được điều này, P&G sẽ dựa vào “dữ liệu lớn” (big data) để quyết định xem người tiêu dùng thực sự muốn gì.

Các nhà tiếp thị của họ gọi chiến lược này là “cá nhân hóa theo số đông” và thương hiệu Pampers là một ví dụ. Giây phút mà người mẹ tương lai tìm kiếm các thông tin liên quan đến việc mang thai trên Google cũng là lúc P&G nhận được tín hiệu rằng có một người mẹ đang bắt đầu cuộc hành trình và sẽ dõi theo họ. Từ quý thứ ba của thai kỳ và sau khi sinh, Pampers sẽ dành cho người mẹ những lời khuyên phù hợp về tã lót.

  • Xem thêm: Những vị trí không thể thiếu cho đội ngũ tiếp thị tương lai

Bà Sophie Blum “kêu gọi” những người trẻ trong ngành tiếp thị ngày nay cần đón nhận một bộ kỹ năng đa dạng. “Gánh nặng trên vai các nhà tiếp thị chưa bao giờ to lớn như thế; chúng tôi không chỉ phải thay đổi hành vi, thay đổi cuộc đối thoại với khách hàng mà còn phải là một nguồn lực cho sự phát triển tốt đẹp. Đó là vai trò và trách nhiệm của những thương hiệu lớn”.

Ngành tiếp thị đang phải liên tục thích nghi với một bối cảnh thay đổi quá nhanh, với sự hội tụ giữa tiếp thị với bán hàng và công nghệ. Lấy ví dụ ở thị trường châu Á, khi giới tiếp thị quảng cáo của khu vực này vẫn đang đối mặt và thích ứng với những thay đổi mà quảng cáo trực tuyến mang lại thì trí tuệ nhân tạo đã kịp cắm rễ vào ngành này.

Vậy người làm tiếp thị trong tương lai cần những kỹ năng gì? “Chúng ta cần những nhà tiếp thị hiểu được thương hiệu và ý tưởng sáng tạo, đồng thời có thể triển khai ý tưởng đó về mặt kỹ thuật”, Barnaby Dawe, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Just East (ứng dụng chuyên về gọi món ăn trực tuyến) chia sẻ tại cuộc tranh luận bàn tròn Vision 100 do tạp chí Marketing Week (Anh) tổ chức. Theo ông, một số nhà chuyên môn về kỹ thuật số bước vào ngành tiếp thị với các kỹ năng về kỹ thuật nhưng lại gặp nhiều khó khăn để có thể kết nối khả năng chuyên môn của họ với thông điệp truyền thông của thương hiệu.

Còn theo bà Patrizia Leighton, Giám đốc tiếp thị của HMV (chuỗi cửa hàng bán lẻ băng đĩa), nếu doanh nghiệp để cho đội ngũ chuyên gia về kỹ thuật số hoạt động riêng lẻ, họ sẽ mất đi phần nào sự thấu hiểu về thương hiệu mà những người làm tiếp thị cần phải có để có thể tiếp cận và kết nối với khách hàng.

Giám đốc tiếp thị Paul Davies của Microsoft Anh thì cho rằng các thương hiệu ngày nay cần đón nhận cả khía cạnh nghệ thuật và khoa học của công việc tiếp thị. Thương hiệu sẽ cần những nhân sự tiếp thị có tầm kiến thức rộng và sự kết hợp về mặt kỹ năng giữa các thành viên trong đội ngũ nhằm tạo được sự cân bằng. “Cho dù thời kỳ này đòi hỏi sự tập trung vào khoa học và ROI (lợi tức đầu tư) nhưng chúng ta cần phải gắn mọi thứ vào một ý tưởng lớn. Những người làm công việc tiếp thị hiện tại và tương lai cần phải giỏi hợp tác vì các thương hiệu cần sức mạnh từ cả hai lĩnh vực: công nghệ và sáng tạo”, ông Paul Davies giải thích thêm.

  • Xem thêm: 9 chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị

Dawn Paine, Giám đốc chiến lược và tiếp thị của Creative England (một công ty đầu tư và hỗ trợ phát triển trong ngành truyền thông kỹ thuật số) thì cho rằng thương hiệu đang cần những nhà tiếp thị linh hoạt và có kỹ năng tốt về mặt cảm xúc. Họ phải liên tục tìm hiểu về khách hàng, đón nhận sự thay đổi, sẵn sàng học hỏi những kiến thức mới và có khả năng ứng dụng nhanh.

Các chuyên gia đồng thuận rằng những nhà tiếp thị thuộc thế hệ kế tiếp phải chú tâm hơn đến khía cạnh thương mại và thấu hiểu về quy trình bán hàng. Cả hai chức năng tiếp thị và bán hàng cần phải sát cánh nhiều hơn nữa. Sẽ không còn chuyện người làm tiếp thị chỉ đơn thuần tập trung vào phát triển sản phẩm, chiến lược định giá và xây dựng thương hiệu; còn bộ phận bán hàng thì chỉ lo thuyết phục và bán được hàng.

Và cuộc tranh luận bàn tròn Vision 100 đã đi đến kết luận chung rằng: Đội ngũ tiếp thị trong tương lai sẽ cần những nhân sự vừa biết tò mò, vừa linh hoạt và sở hữu những kỹ năng cả về thương mại lẫn công nghệ.

Tiếp thị ngày càng hội tụ với bán hàng và công nghệ vì trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố khác biệt chính trong một thế giới mà người tiêu dùng “có cả kiến thức và quyền lực”. Đội ngũ tiếp thị trong tương lai gần phải đón nhận sự thật này, phải đáp ứng được yêu cầu rất rộng về kỹ năng chuyên sâu và kỹ năng tổng quát. Hoặc là trong nội bộ công ty phải giải quyết được “bài toán phối hợp và cân bằng” này, hoặc là doanh nghiệp phải thuê ngoài những đối tác hiểu được thương hiệu của họ.

Từ khoá: công nghệ quảng cáođội ngũ nhân sự tiếp thịkênh kỹ thuật sốNgày hội tiếp thịP&GTập đoàn Procter & Gamble
Bài trước đó

Amazon lên chiến lược “đổ bộ” vào thị trường VN

Bài kế tiếp

Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

MỚICẬP NHẬT

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ
Dịch vụ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

Đăng bởi Neo Ng.
20/10/2025

VinFast vừa công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành phía Bắc...

Xem thêmDetails
Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

20/10/2025
Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

20/10/2025
Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

20/10/2025
VAR "Cứu" CATPHCM thoát một thua trên sân nhà - 1

VAR “Cứu” CATPHCM thoát một trận thua trên sân nhà

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hành trình 7 năm mang những cuốn sách hay đến cho độc giả của Saigon Books

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Trần Nguyên Đán với tranh khắc gỗ

    288 chia sẻ
    Chia sẻ 115 Tweet 72
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.