Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đội ngũ tiếp thị của ngày mai

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
14/12/2017
Trong Marketing
Đội ngũ tiếp thị của ngày mai
Share on Facebook

Phát biểu tại Ngày hội tiếp thị (Festival of Marketing) diễn ra tại London vào tháng 10-2017, bà Sophie Blum – Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị khu vực châu Âu, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi của Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) cho biết một trong những thách thức lớn nhất của tập đoàn này là tạo dựng đội ngũ nhân sự tiếp thị tài năng để sẵn sàng cho tương lai.

Và theo bà, lĩnh vực tiếp thị sẽ cần những người lãnh đạo vừa có thể hiểu thuật toán, vừa biết cảm thông với mọi người. Đây cũng là chuẩn tuyển dụng mới của một trong những tập đoàn toàn cầu chi tiêu nhiều nhất cho tiếp thị quảng cáo.

Người khổng lồ trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh cho biết tập đoàn này tiếp cận 5 tỉ người tiêu dùng mỗi ngày và xác định tầm nhìn của họ là “xây dựng những thương hiệu có thể đáp ứng hơn cả mong đợi của người tiêu dùng thông qua các kênh kỹ thuật số”. Để làm được điều này, P&G sẽ dựa vào “dữ liệu lớn” (big data) để quyết định xem người tiêu dùng thực sự muốn gì.

Các nhà tiếp thị của họ gọi chiến lược này là “cá nhân hóa theo số đông” và thương hiệu Pampers là một ví dụ. Giây phút mà người mẹ tương lai tìm kiếm các thông tin liên quan đến việc mang thai trên Google cũng là lúc P&G nhận được tín hiệu rằng có một người mẹ đang bắt đầu cuộc hành trình và sẽ dõi theo họ. Từ quý thứ ba của thai kỳ và sau khi sinh, Pampers sẽ dành cho người mẹ những lời khuyên phù hợp về tã lót.

  • Xem thêm: Những vị trí không thể thiếu cho đội ngũ tiếp thị tương lai

Bà Sophie Blum “kêu gọi” những người trẻ trong ngành tiếp thị ngày nay cần đón nhận một bộ kỹ năng đa dạng. “Gánh nặng trên vai các nhà tiếp thị chưa bao giờ to lớn như thế; chúng tôi không chỉ phải thay đổi hành vi, thay đổi cuộc đối thoại với khách hàng mà còn phải là một nguồn lực cho sự phát triển tốt đẹp. Đó là vai trò và trách nhiệm của những thương hiệu lớn”.

Ngành tiếp thị đang phải liên tục thích nghi với một bối cảnh thay đổi quá nhanh, với sự hội tụ giữa tiếp thị với bán hàng và công nghệ. Lấy ví dụ ở thị trường châu Á, khi giới tiếp thị quảng cáo của khu vực này vẫn đang đối mặt và thích ứng với những thay đổi mà quảng cáo trực tuyến mang lại thì trí tuệ nhân tạo đã kịp cắm rễ vào ngành này.

Vậy người làm tiếp thị trong tương lai cần những kỹ năng gì? “Chúng ta cần những nhà tiếp thị hiểu được thương hiệu và ý tưởng sáng tạo, đồng thời có thể triển khai ý tưởng đó về mặt kỹ thuật”, Barnaby Dawe, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Just East (ứng dụng chuyên về gọi món ăn trực tuyến) chia sẻ tại cuộc tranh luận bàn tròn Vision 100 do tạp chí Marketing Week (Anh) tổ chức. Theo ông, một số nhà chuyên môn về kỹ thuật số bước vào ngành tiếp thị với các kỹ năng về kỹ thuật nhưng lại gặp nhiều khó khăn để có thể kết nối khả năng chuyên môn của họ với thông điệp truyền thông của thương hiệu.

Còn theo bà Patrizia Leighton, Giám đốc tiếp thị của HMV (chuỗi cửa hàng bán lẻ băng đĩa), nếu doanh nghiệp để cho đội ngũ chuyên gia về kỹ thuật số hoạt động riêng lẻ, họ sẽ mất đi phần nào sự thấu hiểu về thương hiệu mà những người làm tiếp thị cần phải có để có thể tiếp cận và kết nối với khách hàng.

Giám đốc tiếp thị Paul Davies của Microsoft Anh thì cho rằng các thương hiệu ngày nay cần đón nhận cả khía cạnh nghệ thuật và khoa học của công việc tiếp thị. Thương hiệu sẽ cần những nhân sự tiếp thị có tầm kiến thức rộng và sự kết hợp về mặt kỹ năng giữa các thành viên trong đội ngũ nhằm tạo được sự cân bằng. “Cho dù thời kỳ này đòi hỏi sự tập trung vào khoa học và ROI (lợi tức đầu tư) nhưng chúng ta cần phải gắn mọi thứ vào một ý tưởng lớn. Những người làm công việc tiếp thị hiện tại và tương lai cần phải giỏi hợp tác vì các thương hiệu cần sức mạnh từ cả hai lĩnh vực: công nghệ và sáng tạo”, ông Paul Davies giải thích thêm.

  • Xem thêm: 9 chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị

Dawn Paine, Giám đốc chiến lược và tiếp thị của Creative England (một công ty đầu tư và hỗ trợ phát triển trong ngành truyền thông kỹ thuật số) thì cho rằng thương hiệu đang cần những nhà tiếp thị linh hoạt và có kỹ năng tốt về mặt cảm xúc. Họ phải liên tục tìm hiểu về khách hàng, đón nhận sự thay đổi, sẵn sàng học hỏi những kiến thức mới và có khả năng ứng dụng nhanh.

Các chuyên gia đồng thuận rằng những nhà tiếp thị thuộc thế hệ kế tiếp phải chú tâm hơn đến khía cạnh thương mại và thấu hiểu về quy trình bán hàng. Cả hai chức năng tiếp thị và bán hàng cần phải sát cánh nhiều hơn nữa. Sẽ không còn chuyện người làm tiếp thị chỉ đơn thuần tập trung vào phát triển sản phẩm, chiến lược định giá và xây dựng thương hiệu; còn bộ phận bán hàng thì chỉ lo thuyết phục và bán được hàng.

Và cuộc tranh luận bàn tròn Vision 100 đã đi đến kết luận chung rằng: Đội ngũ tiếp thị trong tương lai sẽ cần những nhân sự vừa biết tò mò, vừa linh hoạt và sở hữu những kỹ năng cả về thương mại lẫn công nghệ.

Tiếp thị ngày càng hội tụ với bán hàng và công nghệ vì trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố khác biệt chính trong một thế giới mà người tiêu dùng “có cả kiến thức và quyền lực”. Đội ngũ tiếp thị trong tương lai gần phải đón nhận sự thật này, phải đáp ứng được yêu cầu rất rộng về kỹ năng chuyên sâu và kỹ năng tổng quát. Hoặc là trong nội bộ công ty phải giải quyết được “bài toán phối hợp và cân bằng” này, hoặc là doanh nghiệp phải thuê ngoài những đối tác hiểu được thương hiệu của họ.

Từ khoá: công nghệ quảng cáođội ngũ nhân sự tiếp thịkênh kỹ thuật sốNgày hội tiếp thịP&GTập đoàn Procter & Gamble
Bài trước đó

Amazon lên chiến lược “đổ bộ” vào thị trường VN

Bài kế tiếp

Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

Những công dụng kỳ diệu của dầu dừa mà bạn không thể ngờ tới

MỚICẬP NHẬT

Tuyển nữ Việt Nam hướng đến SEA Games 33 quyết tâm giữ ngôi số 1 ĐNA - 1
Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam hướng đến SEA Games 33 quyết tâm giữ ngôi số 1 ĐNA

Đăng bởi Dư Hải
02/12/2025

Sau chuyến tập huấn kéo dài tại Nhật Bản với nhiều trận đấu cọ xát chất lượng, thầy trò HLV...

Xem thêmDetails
Mùi Vị Quê Nhà kể chuyện Tết Việt

Mùi – Vị Quê Nhà kể chuyện Tết Việt

01/12/2025
Tuyển U22 Việt Nam cất cánh chinh phục SEA Games 33 - 2

Tuyển U22 Việt Nam cất cánh chinh phục SEA Games 33

01/12/2025
Khách hàng nhận xe máy Honda mới trong không khí trang trí Tết rực rỡ tại HEAD

Honda Việt Nam tung khuyến mại Tết 2026 “Rinh lộc năm mới – Hứng khởi du xuân”

01/12/2025
Đại diện Honda Việt Nam trao 3,8 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Honda Việt Nam ủng hộ 3,8 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ

01/12/2025

NỔI BẬT

  • Mùi Vị Quê Nhà kể chuyện Tết Việt

    Mùi – Vị Quê Nhà kể chuyện Tết Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuyển U22 Việt Nam cất cánh chinh phục SEA Games 33

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tuyển nữ Việt Nam hướng đến SEA Games 33 quyết tâm giữ ngôi số 1 ĐNA

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kỳ thú mỹ thuật tiền sử

    398 chia sẻ
    Chia sẻ 159 Tweet 100
  • 6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.