Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Độc giả – thước đo thành công của tiếp thị nội dung

Thục Linh Đăng bởi Thục Linh
09/11/2017
Trong Marketing
Độc giả - thước đo thành công của tiếp thị nội dung 1
Share on Facebook

Một trong những lỗi thường gặp của người làm tiếp thị khi sáng tạo nội dung tiếp thị là họ tiếp cận chúng như thể một dạng quảng cáo trực tuyến. Nghĩa là họ tạo ra nội dung hướng trọng tâm vào sản phẩm, sau đó khuếch trương trên các kênh số khác, vốn được sử dụng để quảng cáo.

Tuy nhiên, truyền thông tiếp thị không phải là hình thức khác của quảng cáo, mà là phương pháp đưa khách hàng làm trọng tâm. Ít khi người ta ở trong tâm thế “người mua hàng” khi đang tiếp thu các nội dung mà chỉ là đang “tìm hiểu”. Vì vậy, nếu thấy nội dung thu hút và đúng là điều đang quan tâm, họ sẽ nhấn nút “đăng ký” để tiếp tục theo dõi.

Bởi đây chính là một phản ứng tự nhiên nhất, nên tăng trưởng số người đăng ký theo dõi phải là mục tiêu duy nhất để minh chứng rằng nội dung tiếp thị của doanh nghiệp đang gặt hái kết quả.

  • Xem thêm: Khách hàng đóng những vai trò gì?

Tại sao tăng số độc giả đăng ký theo dõi là mục tiêu quan trọng?

Người đăng ký theo dõi nội dung là một cách họ nói rằng: “Vâng, tôi thích những gì đang đọc và tôi muốn nhiều hơn”. Không mục tiêu nào tốt hơn để chứng minh rằng nội dung của doanh nghiệp hiệu quả, tạo được tiếng nói đồng điệu nơi khách hàng của mình qua việc họ “nhấn nút”, tiếp tục muốn được nhận thông tin.

Để thấy được hoạt động truyền thông này hiệu quả, doanh nghiệp chỉ cần theo dõi tốc độ tăng trưởng của số lượng người đăng ký theo thời gian và kiểm tra nội dung nào giúp thu hút được số lượng người đăng ký nhiều nhất.

Khi đã đạt được lượng độc giả đăng ký theo dõi rồi, doanh nghiệp cần đúc kết những thông tin này để phục vụ cho thương hiệu.

Các bước thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung

Thu hút lượng độc giả đăng ký: Là những người nhấn nút “theo dõi”, “đăng ký” được gắn trên nội dung do doanh nghiệp sáng tạo.

Nghiên cứu độc giả theo dõi: Đây là bước quan trọng mà hầu hết những nhà tiếp thị bỏ qua. Nên nghiên cứu về những đối tượng này qua các cuộc khảo sát đơn giản, xem báo cáo nhân khẩu học từ Google Analytics hoặc mời họ dự những sự kiện và nói chuyện với họ.

Kế hoạch hành động dựa trên nghiên cứu chuyên sâu: Đó có thể đơn giản là tạo ra những nội dung tốt hơn để gây ảnh hưởng hoặc có được kết nối tốt hơn, thay đổi cách thực hiện quảng cáo, hoặc có những quyết định lớn hơn như làm ra sản phẩm mới mà đối tượng khách hàng mục tiêu đang mong đợi.

  • Xem thêm: Để khách hàng trở thành những nhân chứng thuyết phục

Ích lợi của tiếp thị nội dung

Nếu mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp đối với sáng tạo nội dung tiếp thị là nhằm thu hút và tăng trưởng lượng độc giả, thì hoạt động tiếp thị có tiềm năng đem đến những sự thay đổi thực sự cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hình minh họa (Phễu độc giả tiếp thị nội dung) chính là một trong những khía cạnh điển hình.

Độc giả - thước đo thành công của tiếp thị nội dung

  • Quảng cáo và tăng doanh số: Nghiên cứu độc giả của doanh nghiệp (sở thích, độ tuổi, nhân khẩu, thu nhập hay những thông tin tương tự) thông qua các khảo sát hay hoạt động hỗ trợ như tạo sự kiện hay tổ chức webinars (chia sẻ trực tuyến qua video). Những thông tin này sẽ mang lại cho doanh nghiệp dữ liệu cực kỳ quan trọng về khách hàng mục tiêu, giúp định hướng thông điệp cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai, từ đó mang tới những khách hàng tiềm năng hơn và đó chính là doanh số.
  • PR và truyền thông: Độc giả theo dõi chính là cộng đồng quan trọng lan truyền cho thương hiệu. Hãy tưởng thưởng cho họ khi họ tham gia vào cộng đồng của doanh nghiệp. Hãy xem những việc họ làm, họ sử dụng thời gian ở đâu, đam mê hay khó khăn của họ, tự đánh giá xem thương hiệu nên ở đâu và ai là người bạn cần đồng hành để có thể định hình trong tâm trí khách hàng.
  • Nâng cao quy trình và chất lượng chăm sóc khách hàng: Lắng nghe phản hồi của độc giả và xem cách họ “lướt” trên nội dung. Sử dụng những nhận định này để sáng tạo các nội dung tốt hơn, có thể rút ngắn được quy trình bán hàng với những thông tin nhanh nhạy và chính xác hơn, thậm chí giải quyết được vấn đề không hài lòng của khách hàng.
  • Định vị điểm bán lẻ: Bằng việc nghiên cứu vị trí địa lý của các độc giả đăng ký, doanh nghiệp có thể xác định vị trí xuất hiện của mình tốt hơn ở những khu vực đó hoặc tìm được vị trí thích hợp cho các thị trường tương lai.
  • Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: Hiểu được độc giả của mình quan tâm điều gì, bản đồ nhân khẩu học về điều mà độc giả cần sự hỗ trợ của doanh nghiệp nhất, từ đó vươn tới và đồng hành với những nhóm đồng tâm trí.
  • Nhân sự: Hãy xem độc giả nói về điều gì là thu hút đối với hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó sáng tạo các nội dung cho thấy các tính cách và thành tựu của nhân viên, để thu hút nhiều nhân tài đến với doanh nghiệp.
  • Cải tiến sản phẩm: Sử dụng nội dung phù hợp và đúng theo xu hướng đang được định hình bởi đối tượng độc giả, từ đó xây dựng các sản phẩm tiềm năng phù hợp nhu cầu của khách hàng, thậm chí có thể tạo ra dòng doanh thu mới.

Như vậy, để có một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả, doanh nghiệp cần thu hút được một lượng khách hàng gắn bó và có tương tác. Rõ ràng là không có đối tượng khách hàng nào gắn bó hơn chính những độc giả đăng ký theo dõi nội dung do doanh nghiệp tạo ra. Đấy chính là nguồn tài nguyên quan trọng nhất để doanh nghiệp tiếp cận, thấu hiểu khách hàng – những người đem lại thành công cho hoạt động kinh doanh của mình.

  • Xem thêm: Cải thiện hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung 
Nguồn Isentia
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược marketingtiếp cận khách hàngtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Đông Phong sẽ góp một mảng màu mới cho thị trường ôtô Việt Nam

Bài kế tiếp

ĐH Fulbright VN tuyển sinh khóa đầu, 100% sinh viên được học bổng

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
ĐH Fulbright VN tuyển sinh khóa đầu, 100% sinh viên được học bổng

ĐH Fulbright VN tuyển sinh khóa đầu, 100% sinh viên được học bổng

MỚICẬP NHẬT

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính
Chia sẻ

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính

Đăng bởi Minh Nguyệt
13/10/2025

Trong bức thư mới nhất gửi từ Hoa Kỳ, Giáo sư John Vu – Nguyên Phong đã đưa ra những...

Xem thêmDetails
Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

13/10/2025
Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

13/10/2025
Cuộc thi vẽ tranh Toyota 2025 khởi động: “Chiếc ô tô mơ ước” gọi tên sáng tạo trẻ em Việt

Cuộc thi vẽ tranh Toyota 2025 khởi động: “Chiếc ô tô mơ ước” gọi tên sáng tạo trẻ em Việt

13/10/2025
Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội

Từ giao hàng sang chở khách: Lalamove mang ưu đãi 50% và chiết khấu 2% ra Hà Nội

13/10/2025

NỔI BẬT

  • Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

    Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Liệu có thể quy trình hóa quá trình làm việc với bản thân?

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    914 chia sẻ
    Chia sẻ 366 Tweet 229
  • HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.