Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đo lường chính xác hơn các hoạt động truyền thông xã hội

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
13/09/2012
Trong Marketing
Đo lường chính xác hơn các hoạt động truyền thông xã hội
Share on Facebook

Nếu đang sử dụng công nghệ truyền thông xã hội để phục vụ cho việc kinh doanh, ắt hẳn bạn phải hiểu cách đo lường chúng. Việc đo lường nhằm để biết rõ chương trình nào thành công, chương trình nào chưa thành công và bằng cách nào có thể cải thiện được kết quả. 

Truyền thông cộng đồng thông thường sẽ được cân đo theo hai cách: thống kê số liệu định kỳ và đo lường tập trung theo cấp độ dự án.

Thống kê số liệu định kỳ rất cần thiết vì giúp bạn nắm bắt toàn bộ nhịp điệu hoạt động chung của các chương trình truyền thông xã hội dành cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.

Đo lường tập trung theo cấp độ dự án giúp bạn hiểu được tác động của các chương trình tiếp thị theo từng dự án, biết được mức độ phụ thuộc vào mục tiêu riêng của từng chương trình.

Một chương trình đo lường truyền thông xã hội hiệu quả nhất thiết phải bao gồm cả hai hình thức nêu trên và năm chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đánh giá hiệu năng truyền thông xã hội chính xác hơn.

Xác định mục đích

Trước khi đo lường bất kỳ một tweet (cập nhật tin) trên Twitter, hãy suy tính đến mục đích chính của bạn trong truyền thông xã hội. Bạn đang cố gắng tạo nên hoặc gia tăng những gì thông qua các kênh truyền thông ấy? Đâu là những kênh truyền thông phù hợp nhất với mục đích của bạn?

  • Xem thêm: Ba giai đoạn của tiếp thị truyền thông xã hội

Truyền thông cộng đồng có thể phục vụ cho rất nhiều mục tiêu đa dạng khác nhau, từ thông tin muôn mặt về đời sống tới quảng cáo, rồi trả lời thắc mắc của người đọc. Vì vậy, trước tiên hãy chủ động lập ra danh sách những điều bạn muốn tạo dựng với độc giả của mình thông qua nỗ lực truyền thông xã hội.

Bước tiếp theo, thử nghĩ xem điều gì bạn muốn nhóm độc giả hành động sau khi đọc những điều mà bạn đã đăng tải trên kênh xã hội. Bạn muốn họ chia sẻ, trả lời, đăng ký mua hàng hay đơn giản chỉ là đọc để biết?

Tạo ra những bảng thống kê đo lường để đánh giá mục đích

Nếu bạn muốn đo lường mức độ gắn kết với độc giả thì đâu là điều chứng tỏ? Đó có phải là số lượng tái đăng tải thông tin của bạn hay số lượng câu trả lời, câu bình luận? Vài gợi ý sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

  • Nếu muốn đo lường mức độ nhận thức thương hiệu, hãy sử dụng khối lượng đăng nhập, tầm với, mức độ bao phủ và mật độ thâm nhập của thông tin. Cần nắm được thông điệp quảng bá của bạn được truyền tải đi bao xa.
  • Nếu muốn đo lường mức độ gắn kết, hãy sử dụng số lượng người tái đăng tải thông tin, số lượng bình luận, câu trả lời và người tham gia. Cần biết được có bao nhiêu người tham gia, mức độ thường xuyên tham gia của họ và họ thường tham gia thông qua hình thức nào.
  • Nếu muốn lôi kéo thêm người đến với website, hãy theo dõi số lượng chia sẻ URL, số lần nhấp chuột và các cuộc trò chuyện đề cập đến bạn. Phải tìm hiểu được mọi người có đang dịch chuyển từ trang xã hội đến với website riêng của bạn không và họ thường làm gì khi vào đến website của bạn.
  • Nếu muốn tìm kiếm người hâm mộ và đại sứ, hãy theo dõi nhóm người đóng góp và mức độ ảnh hưởng của họ. Phải phát hiện được ai đang là người tham gia cùng bạn và hiệu ứng của họ ra sao.
  • Nếu muốn gia tăng tiếng nói của thương hiệu, hãy theo dõi khối lượng hoạt động miền xã hội của bạn so với các đối thủ chính. Thử so sánh xem có bao nhiêu phần trăm trong tổng số các cuộc trò chuyện về lĩnh vực hoạt động hoặc phân khúc sản phẩm bạn kinh doanh đã đề cập đến nhãn hiệu của bạn.

Lên biểu bảng phân tích số liệu

Trong một số trường hợp, bản thân các kênh truyền thông xã hội đã cung cấp một vài hình thức đo lường số liệu. Nếu không, bạn có thể nhờ đến những hỗ trợ của công ty chuyên xây dựng bảng theo dõi.

Nên hỏi thăm các nhà cung cấp giải pháp kinh doanh trực tuyến hoặc tìm kiếm trực tuyến để tìm ra các chọn lựa đa dạng.

  • Xem thêm: Tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội trên thiết bị di động

Giám sát và đánh giá

Cần sử dụng các số liệu tìm kiếm trước đây để làm căn cứ cho việc đo lường trong tương lai và chia sẻ các con số ấy với bộ phận phân tích dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp. Hai câu hỏi quan trọng cần đặt ra là:

  • Số liệu thực so với số liệu kỳ vọng có khác nhau quá xa?
  • So với thống kê tương tự của đối thủ, chúng vượt trội hay thua kém?

Điều chỉnh

Sau khi xem xét các báo cáo thống kê, hãy tiếp tục trả lời những câu hỏi sau: Những số liệu ấy thực sự tốt hay xấu? Đâu là những thông tin vô dụng? Điều gì có thể cải tiến để tạo nên sự thay đổi?

Kế đó, nên cố gắng đo lường lại lần nữa và cần đảm bảo rằng những số liệu thống kê mới giúp bạn giải thích rõ những mục đích đề ra.

Cuối cùng là so sánh kết quả thu được với mục đích xác lập ban đầu.

Nếu đã tham gia vào thế giới truyền thông xã hội, bạn ắt hẳn phải hiểu ra nội dung đóng vai trò ra sao trong việc tạo nên mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp và chương trình đo lường tin cậy sẽ giúp bạn hiểu rõ mọi tiến trình một cách chính xác nhất cũng như quyết định vài biện pháp nhằm cải thiện hoàn cảnh khi cần thiết.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Trả lại vị trí xứng đáng cho những tác phẩm giá trị

Bài kế tiếp

Nghệ thuật networking

Bạn có thể quan tâm

Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nghệ thuật networking

Nghệ thuật networking

MỚICẬP NHẬT

bánh pía Triệu Minh Hiệp
Hương vị quê nhà

Bánh pía: Hương vị ký ức làng nghề đến món quà di sản

Đăng bởi Trâm Anh
30/09/2025

Với nhiều người Việt, nhất là những ai lớn lên ở miền Tây Nam Bộ, chiếc bánh pía không chỉ...

Xem thêmDetails
Chiến thắng của Đức Phúc, giọt nước mắt Nguyễn Duy và sức sống Việt ở trời Âu

Chiến thắng của Đức Phúc, giọt nước mắt Nguyễn Duy và sức sống Việt ở trời Âu

30/09/2025
Giải mã tiếng sủa 380 năm tuổi: Bí ẩn con chó trong The Night Watch Của Rembrandt

Giải mã tiếng sủa 380 năm tuổi: Bí ẩn con chó trong The Night Watch Của Rembrandt

30/09/2025
Nicole Kidman

Nicole Kidman chính thức đồng hành cùng Clé de Peau Beauté tại sự kiện toàn cầu ở Los Angeles

29/09/2025
Các bạn sinh viên lọt vào vòng final Việt Nam của cuộc thi.

AstraZeneca Việt Nam khởi tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ ngành y dược qua iDEA 2025

29/09/2025

NỔI BẬT

  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • TPHCM thống trị Giải Vô địch Roller Sports các đội mạnh quốc gia với 25 Huy chương vàng

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • AstraZeneca Việt Nam khởi tạo bệ phóng cho thế hệ trẻ ngành y dược qua iDEA 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Bánh pía: Hương vị ký ức làng nghề đến món quà di sản

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.