Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/03/2023
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Con đường sự nghiệp Marketing

Ba giai đoạn của tiếp thị truyền thông xã hội

Đăng bởi Nhất Nguyên
14/03/2021
Trong Marketing
Ba giai đoạn của tiếp thị truyền thông xã hội - 1
Share on Facebook

Theo một nghiên cứu mới đây của SIIA (Hiệp hội Công nghệ thông tin và phần mềm của Mỹ) thì có tới 65% các công ty ứng dụng các công nghệ tin học và truyền thông xã hội cho biết các ý tưởng tiếp thị dựa trên truyền thông xã hội hiện chỉ chiếm chưa đến 5%.

Vậy làm thế nào để tiếp thị truyền thông xã hội đem lại được những kết quả thiết thực hơn cho doanh nghiệp? Để trả lời câu hỏi này, doanh nghiệp phải hiểu được các giai đoạn phát triển của tiếp thị truyền thông xã hội.

Theo nhận định của các chuyên gia, tiếp thị truyền thông xã hội thật ra vẫn còn là một lĩnh vực khá mới mẻ, đang phát triển và đa số doanh nghiệp vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, học hỏi.

Các chuyên gia cho rằng, hiện nay tiếp thị truyền thông xã hội đã phát triển ở ba giai đoạn khác nhau là amateur (không chuyên nghiệp), messenger (truyền thông) và publisher (phát hành).

Chỉ khi bước vào giai đoạn thứ ba, doanh nghiệp mới tận dụng hết tiềm năng của truyền thông xã hội và tạo ra những lợi ích cụ thể trong kết quả hoạt động kinh doanh.

Giai đoạn amateur

Ở giai đoạn này, nhiều doanh nghiệp đổ xô lên các mạng xã hội như Facebook, YouTube, WordPress, Twitter, Slideshare, Tumblr, Pinterest và LinkedIn, nhưng đa số không có mục đích hay kế hoạch cụ thể gì. Họ chỉ nghĩ rằng đó là những kênh tiếp thị mới cần phải xuất hiện ở đó.

  • Xem thêm: Đo lường chính xác hơn các hoạt động truyền thông xã hội

Việc phối hợp giữa các phòng ban của doanh nghiệp cũng không được tốt. Thường thì các phòng ban trao đổi thông tin với cộng đồng mạng một cách độc lập, không có sự tập trung vào một chủ đề cụ thể nào.

Tuy không đạt được nhiều kết quả nhưng đây là giai đoạn cần thiết để doanh nghiệp thâm nhập vào thế giới truyền thông xã hội.

Giai đoạn messenger

Đa số doanh nghiệp thuộc nhóm thích nghi sớm với truyền thông xã hội đều bỏ qua giai đoạn amateur. Trong khi đó, những doanh nghiệp tiếp cận với truyền thông xã hội muộn hơn lại bỏ qua giai đoạn messenger.

Đây là giai đoạn các doanh nghiệp tập trung vào khả năng “tạo ra một cuộc cách mạng” của truyền thông xã hội bằng cách trao đổi trực tiếp với khách hàng triển vọng và thiết lập quan hệ với họ. Do đó, mục tiêu của giai đoạn messenger là tạo dựng quan hệ với khách hàng triển vọng.

dnp-social-media-md-2

Các công ty tập trung khai thác các mạng xã hội để phát triển quan hệ với khách hàng mới vì đây cũng là một môi trường thuận lợi nhất để đạt được mục tiêu này. Chỉ cần thuyết phục họ kích chuột vào các kết nối Like (thích) hoặc Follow (đi theo) là đã có thể thiết lập được quan hệ với khách hàng.

Thông thường, doanh nghiệp sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tạo ra các nội dung có sức thu hút và có tính hài hước cao, dưới dạng các thông điệp ngắn hay các hình ảnh bắt mắt, các cuộc thi hoặc đố vui có quà tặng hấp dẫn, các trò chơi mang tính giải trí cao để phát triển các quan hệ với những người có quan tâm.

Giai đoạn publisher

Các doanh nghiệp đi tiên phong trong ứng dụng tiếp thị truyền thông xã hội nhận thấy rằng những thông điệp ngắn, vui và có sức thu hút chỉ mới giúp doanh nghiệp có được những người yêu thích mình chứ chưa tạo ra được các cơ hội bán hàng.

Vì vậy, họ phát triển kênh tiếp thị này lên bậc cao hơn bằng cách đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực để tạo ra các nội dung dài hơn và có ý nghĩa hơn dưới dạng các trang nhật ký điện tử, sách điện tử và phim video.

  • Xem thêm: Tránh những hiểu lầm về mạng truyền thông

Thay vì chỉ tạo sự hấp dẫn cho khách hàng như trong giai đoạn messenger, doanh nghiệp xây dựng các nội dung đi đúng vào những mối quan tâm của họ với nhiều thông tin và giải pháp có giá trị, giúp họ giải quyết các vấn đề của mình.

Ở giai đoạn này, các nhà làm tiếp thị vẫn sử dụng các mạng xã hội nhưng chỉ dùng chúng như nơi chuyên cung cấp các đường dẫn đến các nội dung có chiều sâu hơn đã được chuẩn bị trước, thường là tới trang web của doanh nghiệp.

Khi ghé thăm trang web của doanh nghiệp và đọc được những nội dung phản ánh những điều mà mình quan tâm, khách hàng sẽ có niềm tin hơn ở doanh nghiệp và đánh giá cao về sự hiểu biết của doanh nghiệp đối với những mối quan tâm của họ, từ đó sẽ tiến tới giao dịch mua bán với doanh nghiệp.

Giai đoạn này đòi hỏi doanh nghiệp phải dành nỗ lực rất lớn để xây dựng những nội dung có chất lượng, có đủ sức hấp dẫn nhằm gây được sự quan tâm lâu dài của khách hàng. Làm được điều đó, doanh nghiệp sẽ có khả năng tạo ra nhiều cơ hội bán hàng và khi có thêm khách hàng mới cũng là có những nguồn doanh thu mới.

Nguồn ClickZ
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng truyền thông xã hộitruyền thông xã hội
Bài trước đó

Hermès ra mắt túi ‘da’ được làm từ sợi nấm

Bài kế tiếp

Trải nghiệm sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân hè 2021 tại TP.HCM

Bạn có thể quan tâm

Hai chiến lược chinh phục mốc 1 triệu người dùng
Marketing

Hai chiến lược chinh phục mốc 1 triệu người dùng

13/01/2023
Những xu hướng định hình lĩnh vực marketing di động ngày nay - 2
Marketing

Những xu hướng định hình lĩnh vực marketing di động ngày nay

05/11/2022
Global Alliance, tổ chức Quan hệ công chúng & Truyền thông toàn cầu, tới thăm và làm việc tại Việt Nam
Hội thảo

Global Alliance, tổ chức Quan hệ công chúng & Truyền thông toàn cầu, tới thăm và làm việc tại Việt Nam

25/10/2022
Yeah1 tái định vị thương hiệu, tuyên bố tầm nhìn mới
Marketing

Yeah1 tái định vị thương hiệu, tuyên bố tầm nhìn mới

14/09/2022
Các chuyên gia đầu ngành quy tụ tại sự kiện khai mạc chương trình Vietnam Innovators Summit
Marketing

Các chuyên gia đầu ngành quy tụ tại sự kiện khai mạc chương trình Vietnam Innovators Summit

17/08/2022
Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok về iOS 14.5+: có khu vực ghi nhận tỷ lệ opt-in đến 50%
Marketing

Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok về iOS 14.5+: có khu vực ghi nhận tỷ lệ opt-in đến 50%

10/08/2022
Vero và Decision Lab công bố nghiên cứu xu hướng “ăn uống lành mạnh” sau đại dịch COVID
Marketing

Vero và Decision Lab công bố nghiên cứu xu hướng “ăn uống lành mạnh” sau đại dịch COVID

30/06/2022
Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing
Marketing

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing

29/06/2022
TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân tháng Tự hào 2022
Marketing

TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân tháng Tự hào 2022

23/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trải nghiệm sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Xuân hè 2021 tại TP.HCM - 09

Trải nghiệm sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân hè 2021 tại TP.HCM

MỚICẬP NHẬT

WINNER 2022 Concert the Circle: The Movie – bộ phim đầu tiên về WINNER ra rạp 1
Âm nhạc

WINNER 2022 Concert the Circle: The Movie – bộ phim đầu tiên về WINNER ra rạp

22/03/2023

9 năm kể từ khi ra mắt, 4 chàng trai WINNER đã có sản phẩm chiếu rạp đầu tay mang...

Xem thêm
Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO 2023

Gần 2.000 vận động viên tham gia tranh tài Giải Vovinam Việt Võ Đạo – Cúp Nestlé MILO 2023

22/03/2023
Đàm Vĩnh Hưng làm phim tiểu sử Hào Quang Rực Rỡ- The King 1

Đàm Vĩnh Hưng làm phim tiểu sử Hào Quang Rực Rỡ- The King

22/03/2023
Lộ trình 2.964km với tổng giải thưởng gần 2 tỷ đồng - 5

Lộ trình 2.964km với tổng giải thưởng gần 2 tỷ đồng

21/03/2023
Herbalife Việt Nam đồng hành chương trình 'Vinh quang thể thao Việt Nam' - 2

Herbalife Việt Nam đồng hành chương trình ‘Vinh quang thể thao Việt Nam’

21/03/2023

NỔI BẬT

  • Nguyễn Tiểu Phương: Người về đích '6 Sao', 6 giải Marathon lớn, 1 ước mơ - 4

    Nguyễn Tiểu Phương: Người về đích ‘6 Sao’, 6 giải Marathon lớn, 1 ước mơ

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Những công trình Phật giáo nổi tiếng

    473 chia sẻ
    Chia sẻ 189 Tweet 118
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    712 chia sẻ
    Chia sẻ 285 Tweet 178
  • Đàm Vĩnh Hưng làm phim tiểu sử Hào Quang Rực Rỡ- The King

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1090 chia sẻ
    Chia sẻ 436 Tweet 273
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.