Theo khảo sát từ Agoda, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan hiện là ba điểm đến ẩm thực yêu thích của người Việt.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết: “Ẩm thực không chỉ đơn thuần là việc ăn uống, mà còn là hành trình khám phá văn hóa. Nhiều du khách Việt thậm chí đặt chỗ ăn trước cả khi mua vé máy bay. Khảo sát của chúng tôi cho thấy, ngày càng nhiều người Việt chọn điểm đến dựa trên trải nghiệm ẩm thực và văn hóa, thay vì chỉ tham quan ngắm cảnh”.
Dưới đây là ba quốc gia thu hút du khách Việt yêu ẩm thực:
Nhật Bản
Nhật Bản là điểm đến lý tưởng với các món ăn đa dạng, từ izakaya (quán rượu) đến những bữa kaiseki cao cấp. Chợ Tsukiji ở Tokyo nổi tiếng với sushi và sashimi, Shinjuku và Ginza hấp dẫn với món takoyaki và yakitori, còn Otaru (Hokkaido) nổi bật với cua, nhím biển và hải sản tươi sống. Tenjin (Fukuoka) nổi tiếng với tonkotsu ramen đậm đà.
Thái Lan
Thái Lan nổi bật với ẩm thực đường phố đa dạng. Phố Tàu Yaowarat (Bangkok) có món thịt heo quay, Pad Thai, trứng chiên hàu và xôi xoài. Chiang Mai có Khao Soy béo ngậy, còn miền Nam có bún lên men Khanom Jeen kèm cà ri cay, thu hút giới sành ăn.
Đài Loan
Đài Loan kết hợp giữa giá trị truyền thống và phong cách ẩm thực hiện đại. Các chợ đêm như Shilin và Raohe (Đài Bắc) là thiên đường cho tín đồ ẩm thực, với món đậu hũ thối và trà sữa trân châu. Đài Nam có mì danzai và súp cá milkfish truyền thống, trong khi văn hóa thưởng trà với trà ô long Alishan cũng rất được ưa chuộng.
Việt Nam cũng thu hút nhiều tín đồ ẩm thực quốc tế, đặc biệt là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. “Việt Nam tự hào về nền ẩm thực phong phú”, ông Lâm nói, “thưởng thức ẩm thực là hành trình văn hóa. Agoda luôn mang đến những ưu đãi để du khách khám phá ẩm thực Việt Nam”.
Theo khảo sát từ Agoda, Hàn Quốc đứng đầu danh sách quốc gia ẩm thực được yêu thích với 64% du khách, tiếp theo là Đài Loan (62%), Thái Lan (55%), Nhật Bản (52%) và Malaysia (49%). Khảo sát thực hiện với hơn 4.000 người dùng Agoda.
Top 5 điểm đến ẩm thực hàng đầu:
- Hàn Quốc
- Đài Loan
- Thái Lan
- Nhật Bản
- Malaysia
Với hơn 4,5 triệu chỗ nghỉ, 130.000 đường bay và 300.000 hoạt động du lịch, Agoda giúp du khách dễ dàng khám phá ẩm thực khắp nơi trên thế giới.