Ngày 20-8, Tập đoàn Nova cùng tập đoàn Kerry vừa công bố các sản phẩm sữa bột đầu tiên cho trẻ em mang thương hiệu Anka sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 20-8-2015. Ngoài hai công thức dinh dưỡng Geni-IQ126TM và Grow.Up MaxTM được nghiên cứu và đăng ký độc quyền bởi tập đoàn Kerry nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em trong nước.
Điểm đặc biệt nhất là mỗi sản phẩm Anka đều có mã truy xuất nguồn gốc. Lần đầu tiên tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể kiểm chứng những thông tin thực trên mỗi sản phẩm họ đã chọn qua công nghệ truy xuất nguồn gốc từ Anka: từ nguồn gốc nguyên liệu sữa tươi, quy trình kiểm tra chất lượng, sản xuất, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói, kiểm định dinh dưỡng đến khâu vận chuyển.
Bà Bà Võ Thúy Anh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Anova Milk (thuộc tập đoàn Nova), cho biết: “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây vốn là xu hướng đã xuất hiện từ lâu trên thị trường thế giới trong ngành thực phẩm và ngành sữa. Với công nghệ truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm sữa mang thương hiệu Anka, chúng tôi đã tiên phong trả “quyền được biết” cho người tiêu dùng. Là người quyết định mua sản phẩm, họ có quyền được biết về xuất xứ nguyên liệu, công nghệ sản xuất, quy trình và đường đi của sản phẩm đến tay mình, bởi “quyền được biết” của họ không chỉ gói gọn trong các thông tin như thành phần dinh dưỡng, nhà sản xuất, ngày sản xuất/ngày hết hạn, cách pha chế/bảo quản…”
Xem thêm Sữa Anka – “Chọn sữa với công nghệ truy xuất đầu tiên tại Việt Nam”
Công nghệ truy xuất nguồn gốc ra đời đã góp phần giải đáp những băn khoăn cho người tiêu dùng, giúp các bà mẹ dễ dàng hơn trong sự lựa chọn mua các sản phẩm sữa bột cho con. Vì biết được chắc chắn sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu từ đâu, công thức được nghiên cứu và phát triển thế nào, các kiểm định về chất lượng sản phẩm ra sao.
Theo kết quả đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam về sự phù hợp của sữa Anka trên 1.000 trẻ trên 2 tuổi tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ), có đến 97% trẻ thấy êm bụng và 95% trẻ chịu sữa. Kết quả này cũng chỉ ra có 88% người tiêu dùng đồng ý mua và giới thiệu loại sữa này cho bạn bè vì sản phẩm giúp họ tìm hiểu được xuất xứ nguồn gốc. Những kết quả khảo sát khả quan này cho thấy sự tiếp nhận và đánh giá cao của thị trường với một sản phẩm mới Anka.
Để tìm hiểu thêm về thương hiệu Anka và công nghệ truy xuất nguồn gốc, vui lòng truy cập www.ankamilk.com
(DNSGCT)