Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Đầu tư sản xuất thực phẩm hữu cơ

Cẩm Tú Đăng bởi Cẩm Tú
25/01/2019
Trong Chuyện làm ăn
Đầu tư sản xuất thực phẩm hữu cơ
Share on Facebook

Theo xu hướng chung của thế giới, tại Việt Nam thực phẩm hữu cơ cũng đang ngày càng được ưa chuộng. Báo cáo mới đây của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương) cho biết Việt Nam hiện có 33 tỉnh thành đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ, diện tích đạt hơn 76.600ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010. Khoảng 60 doanh nghiệp đã đầu tư vào lĩnh vực được xem là có nhiều thuận lợi để phát triển này.

Với những doanh nghiệp muốn sản xuất thực phẩm hữu cơ theo chuẩn quốc tế, việc đầu tư sản xuất, phát triển thị trường còn khá mới mẻ này luôn được xác định là chiến lược lâu dài, không thể nóng vội. Trao đổi với Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần, ông Phạm Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op (Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh) đã chia sẻ một số nhận định và số liệu đáng chú ý.

Sau hai năm đi vào lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, theo nhận định của ông số người tiêu dùng hiểu và sẵn sàng chi tiêu cho sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Saigon Co.op có khả quan không? Các sản phẩm nào đang được tiêu thụ tốt nhất?

Các số liệu bán hàng của chúng tôi cho thấy lượng khách hàng có mua sản phẩm hữu cơ năm 2018 tăng trưởng hơn 16% so với năm 2017. Từ dữ liệu trên, chúng tôi thấy rằng số lượng người tiêu dùng hiểu và sẵn sàng chi tiêu cho sản phẩm nông nghiệp hữu cơ tại Saigon Co.op đang có những dấu hiệu phát triển khả quan.

Các sản phẩm hữu cơ chính đang kinh doanh tại Saigon Co.op gồm có các loại rau, gạo, thủy sản. Trong đó sản phẩm rau củ quả được người tiêu dùng quan tâm, tiêu thụ nhiều nhất và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Hiện tại chúng tôi đang tập trung phát triển những sản phẩm mới cho các ngành hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hứa hẹn năm 2019 sẽ có nhiều sản phẩm hữu cơ hơn cho bữa ăn của người tiêu dùng.

  • Xem thêm: Sản xuất nông nghiệp hữu cơ ở Lâm Đồng nhiều triển vọng

Thị trường đang tràn lan quảng cáo các sản phẩm hữu cơ, nhưng trong đó có nhiều loại sản phẩm chất lượng chưa thể xác định được. Việc này có gây khó khăn cho những sản phẩm hữu cơ thực sự khi muốn tiếp cận người tiêu dùng hay không? Nếu có, Saigon Co.op đã đối phó như thế nào?

Trong năm 2018, chúng tôi có thực hiện khảo sát nghiên cứu về thị trường sản phẩm hữu cơ Việt Nam và đúc kết được những kết luận đáng chú ý sau: “Người tiêu dùng thông thường nghĩ hữu cơ là sạch”, “63% người tiêu dùng hữu cơ Việt Nam hiểu đúng về sản phẩm hữu cơ và 40% trong đó có thể nhận ra được các chứng nhận hữu cơ”. Các số liệu trên cho thấy rằng, người tiêu dùng Việt Nam, kể cả người tiêu dùng có sử dụng sản phẩm hữu cơ vẫn chưa nhận định rõ về sản phẩm hữu cơ thật sự là gì. Điều này dẫn đến việc thị trường các sản phẩm tự xưng là hữu cơ nhưng chất lượng chưa thể xác định được vẫn có cơ hội phát triển, chiếm thị phần của các nhà bán lẻ, cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm hữu cơ thật sự.

Do đó, có thể nói việc này gây khó khăn nhất định đối với những sản phẩm hữu cơ thật sự muốn tiếp cận với người tiêu dùng. Thứ nhất – giá của sản phẩm hữu cơ thật sự sẽ cao hơn ít nhiều so với các sản phẩm tự xưng là hữu cơ; thứ hai – sản lượng của sản phẩm hữu cơ thật sự hiện tại chưa nhiều nên người tiêu dùng – được đánh giá là nhạy cảm về giá – tìm kiếm nguồn sản phẩm khác mà phần nhiều trong số đó là sản phẩm hữu cơ tự xưng.

Để đối phó với tình trạng này, từ khi ra mắt sản phẩm hữu cơ đến nay, chúng tôi luôn kinh doanh các sản phẩm này với giá hợp lý nhất có thể để người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với sản phẩm hữu cơ thật sự, đồng thời rút ngắn được khoảng cách giá giữa sản phẩm hữu cơ với các sản phẩm tự xưng. Bên cạnh đó, chúng tôi đã và đang tích cực tìm kiếm nguồn hàng mới, đa dạng hơn để người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm hữu cơ một cách thường xuyên, liên tục. Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy rằng việc truyền thông quảng bá cho người dân các kiến thức về hữu cơ, về các chứng nhận cũng rất quan trọng, điển hình là tại các quầy kinh doanh hữu cơ chúng tôi đều có để brochure giới thiệu kỹ về sản phẩm, các phim quảng cáo tại siêu thị.

Là nhà phân phối tiên phong đi vào lĩnh vực hữu cơ, khó khăn lớn nhất hiện nay của Saigon Co.op là gì? Và so với thời điểm bắt đầu chương trình này, Saigon Co.op có thêm thuận lợi nào?

Là nhà phân phối tiên phong đi vào lĩnh vực hữu cơ, khó khăn được cho là lớn nhất hiện nay của Saigon Co.op là nguồn cung. Hiện nay, tại Việt Nam các nhà cung cấp sản phẩm hữu cơ với giá cả phải chăng, số lượng tương đối, có chứng nhận hữu cơ quốc tế có thể nói là rất hiếm. Bên cạnh đó, cộng đồng nông nghiệp đang rời rạc và chưa có sự liên kết, dẫn đến việc khó có thể tìm ra nguồn cung đủ lớn cho thị trường. Saigon Co.op vẫn đang tìm kiếm và liên kết cộng đồng các nhà sản xuất hữu cơ cung ứng cho bữa ăn người tiêu dùng.

  • Xem thêm: Khi các sản phẩm hữu cơ – nông sản sạch được “săn lùng”

Tuy nhiên, so với thời điểm bắt đầu chương trình, Saigon Co.op đã có thêm các thuận lợi như: xây dựng được lòng tin với người tiêu dùng hữu cơ do tất cả các sản phẩm hữu cơ của Saigon Co.op đều có giá cả phải chăng, đạt được chứng nhận hữu cơ quốc tế như: USDA, EU, JAS và Naturland…; tạo được tiếng nói nhất định trong thị trường hữu cơ, giúp thu hút các nhà sản xuất hữu cơ hợp tác với Saigon Co.op và an tâm về đầu ra của sản phẩm.

Theo ông, để phát triển nông nghiệp hữu cơ, Chính phủ và cụ thể là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nên có thêm chính sách gì?

Theo quan sát của chúng tôi từ nhiều nước, các quy định chính sách của chính phủ là đòn bẩy cho sự tăng trưởng của thị trường hữu cơ. Do đó, tôi nghĩ tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, chính sách của chính phủ luôn có tác động nhất định đến thị trường nói chung và thị trường hữu cơ nói riêng. Để phát triển nông nghiệp hữu cơ, Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nên có thêm chính sách xây dựng hành lang pháp lý để được công nhận, chứng nhận sản phẩm hữu cơ, đảm bảo sự minh bạch trong sản xuất sản phẩm nông nghiệp hữu cơ; có thêm các chính sách ưu đãi về vốn, thuế, đầu tư, đất đai; quy hoạch những vùng chuyên canh chuyên nuôi trồng sản phẩm hữu cơ để kêu gọi nhà đầu tư hỗ trợ những ứng dụng công nghệ cao, xúc tiến thương mại cho xuất khẩu… Bên cạnh đó cũng cần chính sách về đào tạo nguồn nhân lực nhằm nắm bắt kịp thời công nghệ mới trong sản xuất, nuôi trồng sản phẩm hữu cơ; ưu đãi các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nhất là nông nghiệp hữu cơ; các chính sách cần cụ thể hơn và dễ tiếp cận hơn.

Từ khoá: lĩnh vực nông nghiệp hữu cơsản xuất thực phẩm hữu cơthực phẩm hữu cơ
Bài trước đó

PANDORA ra mắt BST Valentine’s Day 2019

Bài kế tiếp

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

MỚICẬP NHẬT

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1
Nghe nhìn

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

Đăng bởi Hải Lý
15/05/2025

Trong một thế giới nơi mọi khung hình đều có thể gợi cảm xúc, Xiaomi vừa đặt thêm một viên...

Xem thêmDetails
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025
Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

14/05/2025

NỔI BẬT

  • Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

    Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đọc ‘Tự do đầu tiên và cuối cùng’ để hiểu rõ tư tưởng của hiền triết Jiddu Krishnamurti

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1116 chia sẻ
    Chia sẻ 446 Tweet 279
  • Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đỗ Hoàng Hải: Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào dân mình

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.