Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
25/01/2019
Trong Marketing
Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội
Share on Facebook

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất.

Facebook hiện có hơn 2 tỉ người dùng có kích hoạt tài khoản hằng tháng, trong khi con số này của Instagram vào khoảng 1 tỉ. Theo nhận định của chuyên gia tư vấn tiếp thị kỹ thuật số Shane Barker, với nhiều khách hàng của ông là các công ty trong danh sách Fortune 500, thì tiếp thị bằng truyền thông xã hội cần phải nằm trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế không ít doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn với tiếp thị truyền thông xã hội, chủ yếu do không biết đánh giá hiệu quả của hoạt động này như thế nào. Theo Barker, việc này có thể trở nên đơn giản bằng cách sử dụng các thước đo sau đây.

1. Số lượt thích, tương tác và chia sẻ

Đây là cách đơn giản nhất để đánh giá hiệu quả của hoạt động tiếp thị bằng truyền thông xã hội. Nếu doanh nghiệp có một trang kinh doanh (business page) trên Facebook thì hoàn toàn có thể theo dõi thông tin này trong mục “Insights” (Thông tin chi tiết). Doanh nghiệp có thể biết được hiệu quả của các bài viết đã đăng, số lượng tương tác, bình luận, chia sẻ của từng bài. Những thông tin này sẽ gợi ý cho doanh nghiệp loại nội dung tạo ra sự quan tâm cao nhất từ khách hàng mục tiêu của mình. Trên Twitter, doanh nghiệp có thể tìm thấy những thông tin tương tự trên trang “Analytics” (Phân tích).

2. Tốc độ tăng trưởng số người theo dõi (followers)

Theo Barker, đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động tiếp thị bằng truyền thông xã hội và doanh nghiệp cần hướng đến sự tăng trưởng dương và liên tục. Nếu chỉ số này tăng trưởng không ổn định, doanh nghiệp nên tăng tần suất đăng bài viết. Nếu số người theo dõi giảm, doanh nghiệp nên đánh giá lại chiến lược tiếp thị bằng nội dung của mình. Những thông tin về số người theo dõi có thể được tìm thấy ở mục “Followers” trên trang Insight của Facebook và “Audience” (Khách hàng) từ trang Analytics trên Twitter.

  • Xem thêm: Để tiếp thị bằng truyền thông xã hội đạt hiệu quả

3. Đề cập của khách hàng về doanh nghiệp trên truyền thông xã hội

Những thông tin này cũng rất quan trọng vì chúng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng, biết công chúng nói gì về mình. Với những thông tin tiêu cực, cần khắc phục tình hình kịp thời trước khi chúng ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Ngược lại, số lần đề cập mang tính tích cực tăng lên sẽ là tín hiệu cho thấy các nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp đang có kết quả tốt. Facebook sẽ thông báo khi có ai đó “tag” (gắn thẻ) trang kinh doanh của doanh nghiệp lên bài đăng của họ. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường sẽ không thể biết được nhiều thông tin về những đề cập của khách hàng nếu chỉ lệ thuộc vào trang Analytics của Facebook. Barker khuyên doanh nghiệp nên sử dụng những công cụ như Mention hay Hootsuite để tìm hiểu tốt hơn những thông tin này.

4. Tỷ lệ “click” (nhấp chuột vào các đường dẫn)

Trên trang Insight từ Facebook, doanh nghiệp sẽ biết được số lượt click vào bất cứ đường dẫn (link) nào mà doanh nghiệp chia sẻ như trang web, đường đi đến doanh nghiệp, số điện thoại… Số lượt click sẽ cho biết những khách hàng truy cập vào Facebook của doanh nghiệp có thật sự quan tâm, muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp hay không.

  • Xem thêm: Những lưu ý khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội

5. Số lượt truy cập vào trang web

Mục tiêu cuối cùng của bất cứ một chiến dịch tiếp thị nào cũng là tăng doanh số. Và doanh nghiệp có thể thực hiện mục tiêu này bằng cách sử dụng tiếp thị bằng truyền thông xã hội để tăng số lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Theo Barker, Google Analytics là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp theo dõi lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp, xuất phát từ các hoạt động của doanh nghiệp trên truyền thông xã hội.

6. Lượt tiếp cận (Reach)

Đây là chỉ số cho biết số lượt người đã xem các bài đăng của doanh nghiệp một cách trực tiếp hoặc qua chia sẻ của người khác. Chỉ số này cũng là một thước đo quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp tăng độ nhận biết của nhãn hiệu. Trên Facebook có thể tìm thấy mục “Reach” từ trang Insights.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: hiệu quả tiếp thị bằng truyền thôngtiếp thị bằng kỹ thuật sốtiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Đầu tư sản xuất thực phẩm hữu cơ

Bài kế tiếp

2019: Năm thử thách của kinh tế toàn cầu

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Brexit sẽ tác động lên toàn thể châu Âu

2019: Năm thử thách của kinh tế toàn cầu

MỚICẬP NHẬT

VinFast VF 3 và VF 5 tại sự kiện bàn giao xe tháng 7/2025
Thị trường

VinFast duy trì mạch tăng trưởng: Tháng thứ 3 liên tiếp vượt mốc 11.000 xe điện

Đăng bởi Minh Anh
13/08/2025

Tháng 7/2025 khép lại với dấu ấn mới của VinFast: 11.479 ô tô điện bán ra tại thị trường nội...

Xem thêmDetails
Chân dung bốn tác giả trẻ Việt nổi bật trong lĩnh vực sách học tiếng Anh - 1

Những người trẻ viết sách – và cách họ mở cửa tiếng Anh cho người Việt

13/08/2025
Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

13/08/2025
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

13/08/2025
Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

13/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

    517 chia sẻ
    Chia sẻ 207 Tweet 129
  • Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1550 chia sẻ
    Chia sẻ 620 Tweet 388
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.