Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Khởi nghiệp

Công ty startup nên thiết kế logo dạng nào để dễ thành công hơn?

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
05/10/2019
Trong Featured, Khởi nghiệp
Công ty startup nên thiết kế logo dạng nào để dễ thành công hơn? - 3
Share on Facebook

Logo nào của thương hiệu nào thì hiệu quả hơn: McDonald’s hay Burger King?

McDonald’s là một thương hiệu rất thành công và logo cổng vòm màu vàng của công ty này có thể được nhận thấy từ xa. Vì thế, nếu lịch sử là nhà phán xét thì sự lựa chọn là logo của McDonald’s.

Nhưng qua lăng kính của một bài nghiên cứu được đăng trên tạp chí chuyên ngành tiếp thị Journal of Marketing Research, Burger King lại là logo tốt hơn.

Vì sao? Bởi vì Burger King là một logo mô tả. Nó đơn thuần đặt một chiếc bánh hamburger trên biểu tượng cùng với từ “burger”. Dù đây là cách tiếp cận trực diện, không hề có vẻ tinh vi, nhưng theo lập luận của  công trình nghiên cứu này, nó lại cực kỳ hiệu quả.

Logo nên thể hiện những gì mà công ty của bạn đang làm

Theo nghiên cứu, mọi người phản ứng tích cực hơn – nghĩa là họ thấy các thương hiệu chân thực hơn và xứng đáng hơn với đồng tiền họ bỏ ra nếu họ bắt gặp một logo mô tả thay vì logo trừu tượng – là những thứ không có gì cụ thể như cổng vòm của McDonald’s, hay thậm chí là “Nike swoosh”.

Những phát hiện này có được là nhờ vào sự hợp tác giữa ba trường:  Trường Kinh doanh Montpellier, Trường Kinh doanh Westminster và Trường Kinh doanh và Kinh tế Lazaridis. Dự án đã thực hiện nhiều nghiên cứu riêng biệt, tiến hành với hơn một ngàn đối tượng chỉ nhằm để phân tích đề tài này.

Công ty startup nên thiết kế logo dạng nào để dễ thành công hơn? - 2

Trong một nghiên cứu, các tác giả đã thiết kế hai thương hiệu giả: một thương hiệu thiết bị ngoài trời và một nhà hàng sushi. Mỗi thương hiệu giả được tạo hai logo khác nhau: một mô tả và một trừu tượng.

Ví dụ, logo mô tả thương hiệu thiết bị ngoài trời có hình ảnh một ngọn núi trên đó, và nhà hàng sushi có một cuộn sushi. Với các phiên bản trừu tượng, những hình dạng này đã được thay đổi thành hình tam giác màu đen cho ngọn núi và hình trụ màu đen cho sushi.

Bây giờ, ngay cả khi không nhìn thấy những logo này bằng mắt, bạn vẫn có thể dễ dàng hình dung ra chúng, phải vậy không? Các phiên bản hình học không có tính chất miêu tả nghe có vẻ rất hiện đại, lôi cuốn! Chúng phải là cách tốt hơn để chọn, phải không?

Trong thực tế, các đối tượng lại ưa thích những công ty với hình ảnh có tính mô tả cụ thể, trực diện theo nghĩa đen. Họ đánh giá chúng dễ thương và chân thực hơn.

  • Xem thêm: Những điều cần làm trước khi thiết kế logo

Phát hiện cốt lõi này không chỉ được khẳng định trong một thử nghiệm. Trong một nghiên cứu khác, các tác giả đã thu thập 174 logo của các startup khác nhau mà họ đã tìm thấy trên các nền tảng gây quỹ cộng đồng.

Khi được trình bày cho hơn một ngàn đối tượng, một lần nữa, các logo mô tả được coi là chân thực hơn, và do đó có nhiều khả năng thành công trong việc thúc đẩy doanh số.

Một nghiên cứu tiếp theo thậm chí dường như cho thấy rằng hàng trăm thương hiệu trên thị trường ngày nay dường như thành công hơn khi các doanh nghiệp sử dụng logo mô tả.

Công ty startup nên thiết kế logo dạng nào để dễ thành công hơn? - 1

Không phải mọi thương hiệu đều nên có logo mô tả

Có những trường hợp mà các nhà nghiên cứu nhận thấy logo mô tả lại là cách đi sai – cụ thể là trong trường hợp người tiêu dùng có thể “cần nhưng không thích” sản phẩm của bạn.

Để khám phá điều này, các nhà nghiên cứu đã phát triển hai phiên bản của một thương hiệu cho dầu thực vật. Một logo có hai giọt dầu, cái còn lại có hai vòng tròn trừu tượng.

Khi các đối tượng được cho biết những logo này là dành cho dầu ô liu, thứ mà mọi người cho là khỏe mạnh và tốt, phiên bản logo mô tả được ưa thích hơn.

Nhưng khi các đối tượng được cho biết những logo này là dành cho dầu cọ, phiên bản logo mô tả đã nhận được phản ứng tiêu cực hơn so với phiên bản trừu tượng.

Nói cách khác, nếu ai đó đang mua dầu cọ, hoặc có lẽ là thuốc chống côn trùng, hoặc dịch vụ tang lễ, theo các tác giả của cuộc nghiên cứu thì bạn cũng không nên nhắc nhở họ về sản phẩm của bạn một cách trực diện theo nghĩa đen. Đúng vậy, hãy giữ những điều đó khỏi logo của bạn, dù cho đó là việc bạn đang làm.

Hơn nữa, với các công ty lớn hơn, nhiều nguyên tắc trở nên không thích hợp. Chẳng hạn, nếu một thương hiệu đã được người tiêu dùng công nhận, việc mô tả nó cụ thể thêm nữa ít có tác động.

(Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra điều này bằng cách làm mới thương hiệu cho một công ty trà tên là Nemi bằng cách thêm một bình trà vào logo. Những người đã biết thương hiệu này rồi không đột nhiên bị tác động.)

Đây là một lý do tại sao McDonald’s hiện giờ hoàn toàn không nên thay đổi logo của họ bằng cách thêm bánh burger vào đó. Mặc dù có lẽ chiến lược này đã giúp công ty mở rộng trong những ngày đầu tiên có mặt ở California, trước khi Ray Kroc hoàn chỉnh mô hình nhượng quyền.

  • Xem thêm: Để thiết kế thành công logo cho một công ty mới

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu suy đoán rằng những thương hiệu có phạm vi dịch vụ rộng, như Uber hay Procter & Gamble, có thể được hưởng lợi từ các biểu tượng trừu tượng hơn vì chúng không gắn dính thương hiệu với một sản phẩm duy nhất. Khi Uber bắt đầu giao đồ ăn, họ không muốn chỉ là một công ty chia sẻ chuyến đi nữa.

Nhưng trên tất cả, dường như nhiều thương hiệu đang chọn cách trừu tượng hóa sản phẩm của họ trong khi họ cần nên cụ thể hơn, tập trung hơn.

Đặc biệt nếu bạn là một công ty khởi nghiệp nhỏ bán một thứ nào đó thì chỉ cần dán thứ đó vào logo của bạn. Đó là điều mà mọi người muốn.

Nguồn Fast Company
Từ khoá: Burger Kingcông ty startuplogo thương hiệuMcDonald’sthiết kế logo
Bài trước đó

Apple đẩy mạnh sản xuất iPhone 11 do nhu cầu của người mua “cao hơn kỳ vọng”

Bài kế tiếp

Chương trình Lái thử xe VinFast Lux tại Bình Dương từ 4 đến 6-10-2019

Bạn có thể quan tâm

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên
Nhiếp ảnh

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

Đăng bởi Cao Huy Thọ
15/07/2025
Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác
Góc nhìn

Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

Đăng bởi Th.S Nông Vương Phi
15/07/2025
Áp lực chi tiêu trong đời sống hiện đại.
Cà phê kinh tế

Giấc mơ tài chính dài hạn và thực tại… sống qua ngày

Đăng bởi Neo Ng.
15/07/2025
Khi thế giới lặng gió, nhưng mây giông vẫn rình rập
Sang ngày mới

Khi thế giới lặng gió, nhưng mây giông vẫn rình rập

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/07/2025
Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?
Thị trường

Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/07/2025
Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng
Sao & Showbiz

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

Đăng bởi Takeshi Naoe
13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.
Cà phê kinh tế

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/07/2025
Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành
Cà phê kinh tế

Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành

Đăng bởi Neo Ng.
12/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chương trình Lái thử xe VinFast Lux tại Bình Dương từ 4 đến 6-10-2019

Chương trình Lái thử xe VinFast Lux tại Bình Dương từ 4 đến 6-10-2019

MỚICẬP NHẬT

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên
Nhiếp ảnh

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

Đăng bởi Cao Huy Thọ
15/07/2025

Tôi không biết chính xác từ khi nào, nhưng có lẽ vào một buổi sáng nhiều sương và đầy im...

Xem thêmDetails
Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

15/07/2025
Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

15/07/2025
Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

15/07/2025
Áp lực chi tiêu trong đời sống hiện đại.

Giấc mơ tài chính dài hạn và thực tại… sống qua ngày

15/07/2025

NỔI BẬT

  • CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1544 chia sẻ
    Chia sẻ 618 Tweet 386
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.