Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những điều cần làm trước khi thiết kế logo

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
19/07/2018
Trong Marketing
Những điều cần làm trước khi thiết kế logo
Share on Facebook

Một nghiên cứu do Công ty Tư vấn xây dựng nhãn hiệu Siegel+Gale thực hiện đã đưa ra kết luận rằng biểu tượng (logo) của những nhãn hiệu dễ nhớ có khả năng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cao hơn 13% so với các logo bình thường và chúng khiến cho họ muốn tìm hiểu thêm về nhãn hiệu mang logo đó nhiều hơn 7%.

Tuy nhiên, theo Ross Kimbarovsky, nhà sáng lập của crowdspring, công ty đã thiết kế logo cho nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới, một logo ấn tượng không chỉ nằm ở màu sắc và kiểu chữ. Kimbarovsky khuyên doanh nghiệp nên làm những điều sau trước khi thuê các chuyên gia thiết kế logo cho nhãn hiệu của mình.

  • Xem thêm: Đã đến lúc thay đổi logo?

1. Tìm hiểu kỹ về nhãn hiệu

Khách hàng mới là những người khám phá thị trường và nhãn hiệu của doanh nghiệp chính là những kỷ niệm mà họ sẽ ghi nhớ. Vì vậy, muốn cho khách hàng nhớ về mình, doanh nghiệp phải thiết kế logo sao cho không chỉ “bắt mắt” mà còn thể hiện được bản chất hoạt động của công ty. “Nhiều chủ doanh nghiệp đã quan niệm sai lầm rằng chỉ cần có một logo hoàn hảo là họ có thể xây dựng nhãn hiệu dựa trên logo đó. Điều này sẽ khiến họ thất bại. Logo của doanh nghiệp phải có ý nghĩa xuất phát từ nhãn hiệu.

Để thiết kế được một logo có khả năng truyền đi thông điệp về nhãn hiệu thì doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về nhãn hiệu của mình. Những giá trị, thực tiễn, lợi ích, sản phẩm hay dịch vụ nào đang làm cho doanh nghiệp khác biệt và độc đáo trong nhận thức của người tiêu dùng?

Trong suốt 10 năm qua, chúng tôi đã giúp hàng chục ngàn doanh nhân, các chủ doanh nghiệp nhỏ, các tổ chức thiết kế logo. Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều chủ doanh nghiệp đã không có những hiểu biết sâu sắc về chính nhãn hiệu của mình”, Kimbarovsky chia sẻ.

2. Đánh giá những phong cách thiết kế doanh nghiệp yêu thích và không yêu thích

Mỗi logo phải mang một phong cách riêng. Hằng năm thị trường thường xuất hiện nhiều xu hướng thiết kế mới. Và không phải nhà thiết kế logo nào cũng có thể nắm bắt và vận dụng hiệu quả các xu hướng phổ biến cũng như loại bỏ những phong cách thiết kế lạc hậu. “Chẳng hạn, các hình sọc, chữ xếp chồng lên nhau, chữ được làm mờ dần và các khối hình học là những xu hướng thiết kế logo phổ biến trong năm 2017.

Nhưng không phải lúc nào thị trường cũng hình thành một xu hướng thiết kế rõ ràng. Và ngay cả khi đã có một xu hướng thì xu hướng ấy cũng mang theo nó một giá trị thẩm mỹ nào đó, chưa chắc đã hỗ trợ hay phản ảnh được giá trị nhãn hiệu của doanh nghiệp”, Kimbarovsky giải thích.

  • Xem thêm: Để thiết kế thành công logo cho một công ty mới

“Trong năm 2018, chữ in sáng tạo, tông màu sáng, nghệ thuật đường nét hình học và kiểu chữ đơn giản đang nổi lên như là một xu hướng thiết kế logo hiện đại. Bạn có thể thích hoặc không thích một số phong cách thiết kế này. Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhiều phong cách thiết kế khác nhau và lập ra danh sách những phong cách mà mình thích cũng như không thích, làm cơ sở cho việc thiết kế logo của doanh nghiệp”, Kimbarovsky khuyên.

3. Xác định chi phí thiết kế

Số tiền bỏ ra cho việc thiết kế một logo có thể dao động từ mức 5 USD cho một logo “rẻ tiền” cho đến vài trăm hay vài ngàn USD đối với những logo và nhãn hiệu được thiết kế bởi các công ty hay nhà thiết kế chuyên nghiệp. “Một số chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua những logo được thiết kế sẵn từ những cửa hàng logo trực tuyến.

Đây là một việc làm nguy hiểm vì nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh lâu dài của doanh nghiệp. Những logo “hàng chợ” như thế sẽ khó có thể phản ảnh được những giá trị, thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn chuyển tải đến khách hàng. Khi mua những logo này, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nhận ra rằng chúng trông cũng “na ná” với vô số logo khác có sẵn trên thị trường”, Kimbarovsky cảnh báo.

Theo Kimbarovsky, doanh nghiệp nên dành ra ít nhất vài trăm USD để đầu tư cho một logo độc đáo. “Trong một thập niên qua, chúng tôi đã thử nghiệm và nghiên cứu kỹ các kết quả thu được khi đầu tư vào logo ở các mức giá khác nhau. Và chúng tôi kết luận rằng khó có thể có được một logo tốt nếu bạn chỉ bỏ ra ít hơn vài trăm USD. Bởi nếu chi phí quá thấp thì sẽ không đủ khuyến khích nhà thiết kế phát huy hết sức sáng tạo của mình. Đối với công ty của chúng tôi, chi phí này là 350 USD”, Kimbarovsky giải thích thêm.

4. Xây dựng bản tóm tắt dự án thiết kế logo

“Đa số các nhà thiết kế đều có một quỹ thời gian rất hạn chế và họ sẽ rất kén chọn khách hàng. Nên nhớ rằng bạn có thể hiểu rõ về doanh nghiệp của mình nhưng nhà thiết kế logo thì chưa chắc. Việc xây dựng một bản tóm tắt về đề án thiết kế logo tốt sẽ giúp các nhà thiết kế hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, về sản phẩm, dịch vụ, các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, từ đó thực hiện việc thiết kế hiệu quả hơn.

Bạn cũng cần phải trung thực và cung cấp cho họ những thông tin cần thiết, từ lịch sử hình thành đến phong cách của doanh nghiệp (như hiện đại, trẻ trung hay bảo thủ…)”, Kimbarovsky khuyên.

  • Xem thêm: Bí quyết tạo dựng logo thành công 

5. Xác định người đưa ra quyết định cuối cùng

Một số doanh nghiệp có rất nhiều người cùng tham gia vào việc đưa ra các phản hồi và lựa chọn logo cuối cùng. Kimbarovsky cho rằng, đây là một sai lầm. Theo tác giả, chỉ nên có một người “sở hữu” quá trình này và có thể đưa ra quyết định cuối cùng. “Việc đánh giá mang tính hội đồng sẽ dẫn đến có quá nhiều ý tưởng và sự thỏa hiệp chi phối lên hình ảnh, diện mạo của logo, làm cho “tác phẩm cuối cùng” có thể trở nên mờ nhạt, không có cá tính. Mục đích của doanh nghiệp là tạo ra một logo ấn tượng.

Nên chọn ra một nhóm nhỏ gồm 2, 3 người, có thể đưa ra những đánh giá, nhận xét mà bạn có thể tin được. Các thành viên của nhóm này có thể là người từ nội bộ hoặc từ bên ngoài nhưng người bên ngoài thường sẽ khách quan hơn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của họ nhưng phải là người ra quyết định cuối cùng”, Kimbarovsky khuyên.

Nguồn Forbes
Từ khoá: logologo của doanh nghiệpNhững điều cần làmxu hướng thiết kế logo
Bài trước đó

Google Maps ra mắt tuỳ chọn dành riêng cho xe máy tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Amway VN lần thứ 3 xuất bản báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm xã hội

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Amway VN lần thứ 3 xuất bản báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm xã hội

Amway VN lần thứ 3 xuất bản báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm xã hội

MỚICẬP NHẬT

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não - 3
Bóng đá

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

Đăng bởi Dư Hải
13/07/2025

Chiều nay, người hâm mộ bóng đá thiếu niên trên cả nước đã được chứng kiến một trận chung kết...

Xem thêmDetails
Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025
Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

13/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữa đột quỵ và đột tử khoảng cách chỉ là… mạch đập

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.