Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những điều cần làm trước khi thiết kế logo

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
19/07/2018
Trong Marketing
Những điều cần làm trước khi thiết kế logo
Share on Facebook

Một nghiên cứu do Công ty Tư vấn xây dựng nhãn hiệu Siegel+Gale thực hiện đã đưa ra kết luận rằng biểu tượng (logo) của những nhãn hiệu dễ nhớ có khả năng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cao hơn 13% so với các logo bình thường và chúng khiến cho họ muốn tìm hiểu thêm về nhãn hiệu mang logo đó nhiều hơn 7%.

Tuy nhiên, theo Ross Kimbarovsky, nhà sáng lập của crowdspring, công ty đã thiết kế logo cho nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới, một logo ấn tượng không chỉ nằm ở màu sắc và kiểu chữ. Kimbarovsky khuyên doanh nghiệp nên làm những điều sau trước khi thuê các chuyên gia thiết kế logo cho nhãn hiệu của mình.

  • Xem thêm: Đã đến lúc thay đổi logo?

1. Tìm hiểu kỹ về nhãn hiệu

Khách hàng mới là những người khám phá thị trường và nhãn hiệu của doanh nghiệp chính là những kỷ niệm mà họ sẽ ghi nhớ. Vì vậy, muốn cho khách hàng nhớ về mình, doanh nghiệp phải thiết kế logo sao cho không chỉ “bắt mắt” mà còn thể hiện được bản chất hoạt động của công ty. “Nhiều chủ doanh nghiệp đã quan niệm sai lầm rằng chỉ cần có một logo hoàn hảo là họ có thể xây dựng nhãn hiệu dựa trên logo đó. Điều này sẽ khiến họ thất bại. Logo của doanh nghiệp phải có ý nghĩa xuất phát từ nhãn hiệu.

Để thiết kế được một logo có khả năng truyền đi thông điệp về nhãn hiệu thì doanh nghiệp cần phải hiểu rõ về nhãn hiệu của mình. Những giá trị, thực tiễn, lợi ích, sản phẩm hay dịch vụ nào đang làm cho doanh nghiệp khác biệt và độc đáo trong nhận thức của người tiêu dùng?

Trong suốt 10 năm qua, chúng tôi đã giúp hàng chục ngàn doanh nhân, các chủ doanh nghiệp nhỏ, các tổ chức thiết kế logo. Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều chủ doanh nghiệp đã không có những hiểu biết sâu sắc về chính nhãn hiệu của mình”, Kimbarovsky chia sẻ.

2. Đánh giá những phong cách thiết kế doanh nghiệp yêu thích và không yêu thích

Mỗi logo phải mang một phong cách riêng. Hằng năm thị trường thường xuất hiện nhiều xu hướng thiết kế mới. Và không phải nhà thiết kế logo nào cũng có thể nắm bắt và vận dụng hiệu quả các xu hướng phổ biến cũng như loại bỏ những phong cách thiết kế lạc hậu. “Chẳng hạn, các hình sọc, chữ xếp chồng lên nhau, chữ được làm mờ dần và các khối hình học là những xu hướng thiết kế logo phổ biến trong năm 2017.

Nhưng không phải lúc nào thị trường cũng hình thành một xu hướng thiết kế rõ ràng. Và ngay cả khi đã có một xu hướng thì xu hướng ấy cũng mang theo nó một giá trị thẩm mỹ nào đó, chưa chắc đã hỗ trợ hay phản ảnh được giá trị nhãn hiệu của doanh nghiệp”, Kimbarovsky giải thích.

  • Xem thêm: Để thiết kế thành công logo cho một công ty mới

“Trong năm 2018, chữ in sáng tạo, tông màu sáng, nghệ thuật đường nét hình học và kiểu chữ đơn giản đang nổi lên như là một xu hướng thiết kế logo hiện đại. Bạn có thể thích hoặc không thích một số phong cách thiết kế này. Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhiều phong cách thiết kế khác nhau và lập ra danh sách những phong cách mà mình thích cũng như không thích, làm cơ sở cho việc thiết kế logo của doanh nghiệp”, Kimbarovsky khuyên.

3. Xác định chi phí thiết kế

Số tiền bỏ ra cho việc thiết kế một logo có thể dao động từ mức 5 USD cho một logo “rẻ tiền” cho đến vài trăm hay vài ngàn USD đối với những logo và nhãn hiệu được thiết kế bởi các công ty hay nhà thiết kế chuyên nghiệp. “Một số chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua những logo được thiết kế sẵn từ những cửa hàng logo trực tuyến.

Đây là một việc làm nguy hiểm vì nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh lâu dài của doanh nghiệp. Những logo “hàng chợ” như thế sẽ khó có thể phản ảnh được những giá trị, thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn chuyển tải đến khách hàng. Khi mua những logo này, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nhận ra rằng chúng trông cũng “na ná” với vô số logo khác có sẵn trên thị trường”, Kimbarovsky cảnh báo.

Theo Kimbarovsky, doanh nghiệp nên dành ra ít nhất vài trăm USD để đầu tư cho một logo độc đáo. “Trong một thập niên qua, chúng tôi đã thử nghiệm và nghiên cứu kỹ các kết quả thu được khi đầu tư vào logo ở các mức giá khác nhau. Và chúng tôi kết luận rằng khó có thể có được một logo tốt nếu bạn chỉ bỏ ra ít hơn vài trăm USD. Bởi nếu chi phí quá thấp thì sẽ không đủ khuyến khích nhà thiết kế phát huy hết sức sáng tạo của mình. Đối với công ty của chúng tôi, chi phí này là 350 USD”, Kimbarovsky giải thích thêm.

4. Xây dựng bản tóm tắt dự án thiết kế logo

“Đa số các nhà thiết kế đều có một quỹ thời gian rất hạn chế và họ sẽ rất kén chọn khách hàng. Nên nhớ rằng bạn có thể hiểu rõ về doanh nghiệp của mình nhưng nhà thiết kế logo thì chưa chắc. Việc xây dựng một bản tóm tắt về đề án thiết kế logo tốt sẽ giúp các nhà thiết kế hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, về sản phẩm, dịch vụ, các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, từ đó thực hiện việc thiết kế hiệu quả hơn.

Bạn cũng cần phải trung thực và cung cấp cho họ những thông tin cần thiết, từ lịch sử hình thành đến phong cách của doanh nghiệp (như hiện đại, trẻ trung hay bảo thủ…)”, Kimbarovsky khuyên.

  • Xem thêm: Bí quyết tạo dựng logo thành công 

5. Xác định người đưa ra quyết định cuối cùng

Một số doanh nghiệp có rất nhiều người cùng tham gia vào việc đưa ra các phản hồi và lựa chọn logo cuối cùng. Kimbarovsky cho rằng, đây là một sai lầm. Theo tác giả, chỉ nên có một người “sở hữu” quá trình này và có thể đưa ra quyết định cuối cùng. “Việc đánh giá mang tính hội đồng sẽ dẫn đến có quá nhiều ý tưởng và sự thỏa hiệp chi phối lên hình ảnh, diện mạo của logo, làm cho “tác phẩm cuối cùng” có thể trở nên mờ nhạt, không có cá tính. Mục đích của doanh nghiệp là tạo ra một logo ấn tượng.

Nên chọn ra một nhóm nhỏ gồm 2, 3 người, có thể đưa ra những đánh giá, nhận xét mà bạn có thể tin được. Các thành viên của nhóm này có thể là người từ nội bộ hoặc từ bên ngoài nhưng người bên ngoài thường sẽ khách quan hơn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của họ nhưng phải là người ra quyết định cuối cùng”, Kimbarovsky khuyên.

Nguồn Forbes
Từ khoá: logologo của doanh nghiệpNhững điều cần làmxu hướng thiết kế logo
Bài trước đó

Google Maps ra mắt tuỳ chọn dành riêng cho xe máy tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Amway VN lần thứ 3 xuất bản báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm xã hội

Bạn có thể quan tâm

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Amway VN lần thứ 3 xuất bản báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm xã hội

Amway VN lần thứ 3 xuất bản báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm xã hội

MỚICẬP NHẬT

Bí thư Trần Lưu Quang: Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm là nguồn cảm hứng để TP.HCM nắm thời cơ
Sang ngày mới

Bí thư Trần Lưu Quang: Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm là nguồn cảm hứng để TP.HCM nắm thời cơ

Đăng bởi Tiến Long
14/10/2025

Tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 sáng 14-10, Bí...

Xem thêmDetails
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

14/10/2025
Xiaomi 15T Series lập kỷ lục doanh số mở bán tại Việt Nam

Xiaomi 15T Series lập kỷ lục doanh số mở bán tại Việt Nam

14/10/2025
Maria Corina Machado – Ngọn lửa dân chủ từ Venezuela giành Nobel Hòa bình 2025

Maria Corina Machado – Ngọn lửa dân chủ từ Venezuela giành Nobel Hòa bình 2025

14/10/2025
TAG Heuer Connected Calibre E5 – Khi công nghệ cúi đầu trước nghệ thuật chế tác

TAG Heuer Connected Calibre E5 – Khi công nghệ cúi đầu trước nghệ thuật chế tác

14/10/2025

NỔI BẬT

  • Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam - New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự - 1

    Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam – New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • U17 Nữ Việt Nam đại thắng Guam 5-0 trong ngày ra quân

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.