Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
17/11/2017
Trong Marketing
Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo
Share on Facebook

Ngày nay, các nhà tiếp thị phải liên tục vận động, thích nghi với một hệ sinh thái tiếp thị phức tạp và năng lực đang thay đổi của các công ty quảng cáo. Có thể nói cách thức mà nhà tiếp thị và công ty quảng cáo (agency) hợp tác với nhau đang trong tình trạng bất định.

Áp lực tạo nên một mô hình hoạt động phù hợp với thời kỳ hiện nay đang đè nặng lên các công ty quảng cáo, cả lớn và nhỏ.

Họ đang phải đối mặt với nhiều áp lực từ phía khách hàng về mức phí, năng lực và còn cả sức ép từ những “gương mặt mới” đang xâm lấn lãnh thổ của họ, chẳng hạn như các công ty tư vấn.

Mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa doanh nghiệp với một công ty quảng cáo “ruột”, đơn vị thường đảm nhận toàn bộ các hoạt động chính như lập kế hoạch và tổ chức truyền thông, sáng tạo quảng cáo v.v…, từng là tiêu chuẩn vàng trong ngành quảng cáo.

Thế nhưng, lĩnh vực tiếp thị quảng cáo dường như đang chuyển đổi khỏi mô hình truyền thống này. Sự chuyển đổi đó được thể hiện qua bốn xu hướng lớn đang diễn ra trong ngành quảng cáo.

  • Xem thêm: 10 dự báo về xu hướng của ngành quảng cáo

Chấm dứt tình trạng kém hiệu quả

Đầu năm 2017, Tập đoàn P&G – người khổng lồ trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh công bố sẽ cắt giảm 2 tỉ USD chi phí dành cho truyền thông và công ty quảng cáo. Và P&G không phải là cái tên duy nhất.

Các nhà quảng cáo lớn đang tìm cách loại bỏ sự lãng phí và ngành quảng cáo cần phải phát triển một mô hình hoạt động có thể cải thiện tính hiệu quả cũng như xóa bỏ các chi phí không cần thiết.

Một số thương hiệu đang tìm cách cắt giảm số lượng “agency” mà họ đang hợp tác và cũng có những khách hàng đang đánh giá lại mối quan hệ để tìm ra biện pháp cải thiện tính hiệu quả trong quy trình làm việc với các công ty quảng cáo.

Doanh nghiệp có thể xây dựng những bộ phận làm quảng cáo nội bộ hoặc tổ chức lại cơ chế tính phí với các công ty quảng cáo.

Thay đổi cơ chế tính phí

Mô hình tính phí dựa trên giá trị đạt được sẽ trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới. Với cơ chế này, chi phí phải trả cho công ty quảng cáo nói chung sẽ gắn liền với thành quả tiếp thị hay một mục tiêu kinh doanh cụ thể nào đó của khách hàng.

Điều này có nghĩa là thành công hay thất bại của mỗi bên sẽ liên quan chặt chẽ với nhau. Coca-Cola đã chuyển sang mô hình này từ năm 2009, Unilever cũng đã làm thế và sẽ còn nhiều đơn vị khác theo bước họ.

  • Xem thêm: Xu hướng phát triển quảng cáo trên thế giới

Mô hình “không trung gian”

Một xu hướng quảng cáo khá thú vị khác là mô hình “không trung gian”. Các nhà tiếp thị từng giao toàn bộ công việc tiếp thị quảng cáo trên phạm vi toàn cầu cho một “agency”. Ngày nay, họ chuyển sang chọn lọc những nhân tố thành công từ các mô hình vận hành khác nhau để đáp ứng nhu cầu tiếp thị.

Những gì tỏ ra hiệu quả ở thị trường Trung Quốc chưa hẳn sẽ thành công ở Brazil. Một công ty quảng cáo sáng tạo lớn có thể không sẵn có nhân sự tài năng để sản xuất một chiến dịch thực tế ảo (VR) hay thực tế ảo tăng cường (AR) tại một thị trường nhỏ.

Tập đoàn Unilever đã công khai tiết lộ rằng hiện nay họ chỉ tập trung vào các “agency” thích hợp với thị trường bản địa, có dịch vụ chuyên biệt và loại bỏ những đơn vị không mang lại được sự khác biệt.

Giao việc cho một nhóm và các mạng lưới độc lập

Nhà tiếp thị cũng đang tìm đến các mạng lưới, nhóm nhân sự độc lập thay cho các công ty quảng cáo truyền thống. Hiện nay, nhu cầu về phát triển nội dung là rất nhiều và nếu như một công ty nào đó cố đáp ứng tất cả thì họ có thể lâm vào cảnh “cái gì cũng làm mà không chuyên chuyện gì cả”.

Các thương hiệu đang chuyển sang ưa chuộng những mô hình giống như CreativeDrive – mạng lưới tập hợp các chuyên gia, nhóm sáng tạo nội dung có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp trên khắp thế giới.

  • Xem thêm: Kỷ nguyên của quảng cáo 6 giây

Ngoài CreativeDrive, có thể kể đến Speakeasy (một nền tảng kết nối thương hiệu với các đội nhóm sáng tạo thông qua công cụ “đặt hàng trực tuyến”) hay Alphachannel (mạng lưới chuyên gia công nghệ và sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật số như VR, AR và chatbot).

Những lực lượng mới này, tuy vẫn còn nhỏ, nhưng đang dần lấp vào chỗ trống nhân sự đã hình thành trong lĩnh vực quảng cáo những năm gần đây – khi mà các tập đoàn quảng cáo còn chậm chạp thích nghi theo sự chuyển đổi của thời đại kỹ thuật số.

Trong bối cảnh hiện nay, những công ty quảng cáo tập trung vào các công nghệ đang phát triển mạnh, am hiểu thị trường và người tiêu dùng địa phương sẽ có được lợi thế lớn. Trong khi đó, các mạng lưới tổ chức nhân sự theo nhóm vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Và các nhà tiếp thị sẽ đón nhận mô hình hoạt động linh hoạt hơn thích ứng với xu hướng “giao việc theo dự án” trong ngành quảng cáo.

Nguồn Campaign Asia
Từ khoá: quảng cáo truyền thốngtiếp thị quảng cáoxu hướng quảng cáo
Bài trước đó

Khai mạc giải quần vợt BenThanh Tourist mở rộng lần II năm 2017

Bài kế tiếp

Quản lý dân cư bằng công nghệ mới

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quản lý dân cư bằng công nghệ mới

Quản lý dân cư bằng công nghệ mới

MỚICẬP NHẬT

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba
Sống

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba

Đăng bởi Naomi Dang
28/07/2025

Người ta bảo muốn thành công thì phải dậy sớm. Sớm kiểu mở mắt ra đã thấy trời còn chưa...

Xem thêmDetails
Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025 - 5

Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

28/07/2025
Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

28/07/2025
Xiaomi POP Run - Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng - 2

Xiaomi POP Run – Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng

27/07/2025
Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

27/07/2025

NỔI BẬT

  • Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Xiaomi POP Run – Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.