Hiện tại, mức độ đầu tư cụ thể của BMW tại quốc gia có nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ này chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ là một nhà máy lắp ráp có công suất nhỏ, cỡ 2.000 xe/năm (tương tự nhà máy của BMW được đầu tư 26,18 triệu USD tại Chennai, Ấn Độ hồi năm 2007). Với kế hoạch đặt nhà máy tại Brazil, BMW sẽ đón đầu hai sự kiện lớn tác động mạnh tới nền kinh tế nước này là World Cup 2014 và Olympic 2016. Năm 2011, BMW bán được 15.200 xe tại Brazil, tăng 74% so với ba năm trước.
Trước BMW, cách đây 60 năm, Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz) là hãng xe Đức đầu tiên đặt nhà máy bên ngoài nước Đức và đã chọn Argentina, sau đó vươn tay tới Brazil. Từ năm 1999, nhà máy Mercedes đặt tại Juiz de For a (thành phố phía Nam Brazil) đã xuất xưởng dòng A-Class. Thêm sự có mặt của nhà máy BMW, Brazil đang là thị trường mới đầy sức cạnh tranh của các thương hiệu xe sang.
Ngọc Hương tổng hợp