Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bí quyết trang trí cửa sổ của cửa hàng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
01/11/2012
Trong Marketing
Bí quyết trang trí cửa sổ của cửa hàng
Share on Facebook

Trang trí cửa sổ tại một cửa hàng quan trọng không kém gì thiết kế một tấm bảng hiệu bởi nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc lôi kéo khách hàng bước vào cửa hàng. Vậy mà nhiều nhà bán lẻ vẫn chỉ tạo được một không gian cửa sổ nhàm chán, rối rắm hoặc thiếu ánh sáng.

Tuy không tốn kém nhiều chi phí để làm mãn nhãn những khách hàng chỉ có ý định đi dạo qua xem hàng, nhưng một không gian trưng bày đẹp có thể sẽ cuốn hút nhiều người trở thành khách hàng thực thụ. Do đó, nếu là chủ một cửa hàng bán lẻ, bạn nên tham khảo vài ý tưởng thiết kế dưới đây để tạo thêm sức hấp dẫn cho cửa hàng của mình.

Chọn chủ đề thích hợp

Sắp đến ngày Valentine, người ta thường chọn những đồ vật có màu đỏ tươi để trang trí cửa sổ của cửa hàng, nhưng đó là cách tiếp thị quá đơn giản và cũ kỹ. Trước tiên, hãy bắt đầu với một chủ đề hấp dẫn, sau đó lựa chọn và kết nối các vật trang trí và mặt hàng với nhau.

Chẳng hạn, trong ngày được coi là tuyệt vời của những cặp tình nhân, bạn có thể chọn chủ đề “Làm thế nào để chữa lành một con tim tan vỡ?” bằng cách vẽ một đường zíc zắc cắt giữa một quả tim lớn và dán lên ấy nhiều mảnh giấy nhỏ, dây nối với các món quà tặng lạ mắt như muốn kết nối và che đi đường cắt ở giữa.

Nghĩ đến tầm nhìn của người xem

Trước khi bắt tay vào việc trưng bày, nên dán một mảnh băng keo ngang chiếc cửa sổ để đánh dấu tầm mắt của người bên ngoài khi nhìn vào cửa hàng. Bằng cách đó, có thể phỏng đoán khá chính xác được tầm mắt của người ở bên ngoài khi đứng từ bên trong cửa hàng nhìn ra vì có nhiều trường hợp sàn cửa hàng cao hơn mặt đường bên ngoài.

  • Xem thêm: Gây ấn tượng cho khách hàng bằng màu sắc

Nếu không muốn đặt mọi vật trang trí trong tầm mắt của người xem thì đặt một số gần trần và những thứ khác ở sàn cửa sổ để làm nền, đưa những sản phẩm chủ lực vào tiêu điểm của người đứng ngoài cửa hàng.

Gây ngạc nhiên cho khách hàng

Nếu thực sự muốn được khách hàng chú ý đến cửa hàng thì nên tránh để lộ những yếu tố mà họ có thể đoán trước. Một cửa hàng bán quà tặng có thể kết hợp nhiều vật phẩm khác lạ để trình bày ý tưởng ngay tại cửa sổ.

Hãy thử tưởng tượng xem một bộ sưu tập trái cây làm bằng giấy, hình ảnh thú rừng cắt từ mút xốp hoặc một chiếc hộp lớn làm bằng vải mỏng hay những vật trang sức có kích cỡ khác thường có cuốn hút được sự chú ý của khách hàng hay không.

Tất nhiên, ngay khi khách hàng tiến đến gần cửa sổ để quan sát rõ hơn, nhân viên bán hàng phải nhanh nhạy mời họ vào làm quen với những mặt hàng hấp dẫn đang chờ đợi họ ở bên trong cửa hàng.

Sử dụng sắc màu rực rỡ và cuốn hút

Đơn giản, nhiều màu sắc và hình dáng ngộ nghĩnh chính là tất cả những gì cần thể hiện để mọi người phải chú ý.

Một cách làm đơn giản là treo những bông hoa vàng óng khổng lồ và đặt những chiếc gậy màu xám cỡ to làm bằng giấy quanh những chiếc bàn trưng bày các món đồ trang sức nhỏ bé và có giá trị.

Đây là cách tuyệt vời để giúp khách hàng có thể quan sát từ xa, cho dù các mặt hàng chủ lực được trưng bày lại rất nhỏ nhắn.

Gọn gàng và ngăn nắp

Cần lưu ý rằng dù có bày biện theo cách nào thì cửa hàng vẫn phải gọn gàng, ngăn nắp. Những sản phẩm chất lượng cao phải được xếp ở những vị trí trang trọng, còn hàng giảm giá, hàng khuyến mãi thì có thể tập trung thành đống, nhưng vẫn cần sắp xếp các sản phẩm cùng loại bên nhau, không để thứ này lộn xộn với thứ khác.

Ngoài ra, cũng nên nghĩ đến cách sử dụng một lượng lớn sản phẩm cùng loại để trang trí vì làm như vậy có thể gây được sự chú ý mạnh đối với khách hàng ngay từ cái liếc mắt đầu tiên. Ví dụ, một cây thông Giáng sinh được treo đầy những quả bóng tennis sẽ gây được sự chú ý nhiều hơn là chỉ đơn giản xếp các hộp banh nỉ trên kệ.

  • Xem thêm: Dùng âm nhạc kích thích kinh doanh

Cập nhật các thiết kế mới

Nếu có thời gian, nên thay đổi cách trưng bày cửa sổ thường xuyên để gây chú ý cho những khách hàng thường đi qua cửa hàng. Một trong những cách thực hiện đơn giản nhất là in một số tấm ảnh to để giới thiệu những sản phẩm chủ lực và luân phiên thay đổi chúng trong vài tuần. Ít nhất là cứ hai tháng thì thay đổi cách trang trí một lần.

Sử dụng hiệu ứng ánh sáng để tạo sự khác biệt

Ánh sáng trang trí có vai trò rất đặc biệt. Có thể lôi kéo khách hàng vào cửa hàng bằng cách chọn lựa góc chiếu sáng hợp lý cho các sản phẩm mới hay sản phẩm đang có sức mua lớn.

Nếu không phải cân nhắc nhiều về chi phí điện năng và an ninh cho cửa hàng, buổi tối, khi đóng cửa, vẫn nên để lại một ít ánh sáng chiếu trong cửa sổ trưng bày. Khi đã về khuya mà cửa hàng vẫn còn ánh sáng thì những người đi qua sẽ nhìn vào và có thể thấy được món hàng mà họ định mua để ngày mai sẽ ghé qua cửa hàng.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: kỹ năng bán hàngtrang trí cửa sổ của cửa hàng
Bài trước đó

Siêu mẫu Lara Stone diện trang phục của Calvin Klein

Bài kế tiếp

Bộ sưu tập đồng hồ mới của Emporio Armani Blu

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bộ sưu tập đồng hồ mới của Emporio Armani Blu

Bộ sưu tập đồng hồ mới của Emporio Armani Blu

MỚICẬP NHẬT

Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.
Hội họa

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
25/10/2025

Người ta vẫn nghĩ Louvre là thành trì của văn minh châu Âu – nơi Mona Lisa mỉm cười qua...

Xem thêmDetails
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025
VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

24/10/2025

NỔI BẬT

  • Truyền thuyết về ông Nam Hải 7

    Truyền thuyết về ông Nam Hải

    658 chia sẻ
    Chia sẻ 263 Tweet 165
  • Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    199 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
  • Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.