Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Amazon và tương lai của tiếp thị ảnh hưởng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
08/05/2017
Trong Marketing
Amazon và tương lai của tiếp thị ảnh hưởng
Share on Facebook

Có thể nhiều người không biết rằng phía sau “chợ” Amazon là một đội quân đường dẫn liên kết (affliate link) đến từ các trang web trên khắp thế giới. Đây là trụ cột chủ yếu trong cách thức thu hút lượng truy cập và đẩy doanh số bán hàng của họ.

“Affliate link” là một đường dẫn cho biết truy cập xuất phát từ đó và nơi gửi truy cập này sẽ nhận được một phần trăm nhỏ từ bất cứ doanh thu bán hàng nào xảy ra tại đầu bên kia. Chẳng hạn, nếu bạn đang đọc một trang blog về sản phẩm tẩy rửa không hóa chất độc hại, “blogger” có thể gợi ý bạn xem thử một sản phẩm nào đó trên Amazon mà họ thật sự thích.

Họ sẽ có đường dẫn đến sản phẩm đó, đường dẫn đó là một “affliate link”; họ có thể làm được điều này khi đăng ký vào chương trình liên kết (affliate program) của Amazon.

  • Xem thêm: Gắn kết hơn với khách hàng qua trang dẫn dắt

Nói thế không có nghĩa người nào cũng là một liên kết của Amazon. Có nhiều người kết nối đến sản phẩm tại Amazon vì họ muốn chỉ cho mọi người một nguồn thông tin có ích. Nhưng cũng có nhiều người khác là “lực lượng chuyên nghiệp” kéo lượng truy cập đến Amazon và kiếm tiền như một bên liên kết. Đó là một hệ thống rất mạnh, dù cho chúng ta có nói giảm đi.

Theo TechCrunch, Amazon đang âm thầm thử nghiệm một phiên bản beta – là phiên bản tinh chỉnh của chương trình liên kết hiện nay và được thiết kế riêng biệt cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, gọi là Amazon Infuencer Program.

Điều này có nghĩa gì? Hiện giờ vấn đề lớn nhất mà những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (infuencer) gặp phải là hình dung ra cách tính tiền mức độ ảnh hưởng của họ.

Một số người dừng lại ở những nội dung, “post” quảng bá cho các thương hiệu và công ty, chụp hình cầm sản phẩm hoặc đưa video “đập hộp” sản phẩm lên YouTube. Những người khác trở thành doanh nhân khởi nghiệp, phát triển các dòng quần áo hoặc sản phẩm để bán cho đối tượng mục tiêu của họ. Nhưng chắc chắn họ không phải là đa số.

Thế còn tất cả “infuencer” khác, những người đã xây dựng một đối tượng mục tiêu đủ lớn cho chính họ? Đó là một vấn đề mà Amazon đang tìm cách giải quyết. Việc này cũng cực kỳ có lợi cho cả hai bên: người có ảnh hưởng và việc kinh doanh của Amazon.

Amazon hy vọng sẽ tuyển chọn được các ngôi sao từ YouTube, Instagram và Facebook. Họ sẽ chọn từ nhiều ứng viên dựa trên các yếu tố như lượng người theo dõi trên mạng xã hội, chất lượng và tính hợp lý của nội dung đăng tải đối với Amazon.com.

Mức độ tương tác nội dung ở dạng “được yêu thích”, chia sẻ hay bình luận cũng có ý nghĩa quan trọng. Và các “infuencer” sẽ được trả phí dựa trên lượng mua hàng mà họ đã dẫn dụ, thuyết phục người khác.

  • Xem thêm: Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến 

Khi sử dụng chương trình “liên kết ảnh hưởng” này, tất cả những gì mà các “infuencer” phải bận tâm là kéo lượng truy cập. Họ bớt phải lo lắng rằng người có ảnh hưởng khác sẽ cố mở cửa hàng và bán sản phẩm của chính họ.

Sau thành công của mạng lưới liên kết, đây có vẻ là bước đi kế tiếp hợp lý với Amazon. Nhưng, nó cũng chỉ ra vai trò của các “infuencer” ngày nay trong việc định hướng quyết định mua hàng.

Dù chương trình đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng lập tức thu hút được sự chú ý của thị trường, dõi theo sự hình thành, lộ diện của nó. Mọi người muốn biết không gian tiếp thị ảnh hưởng (infuencer marketing) sẽ thay đổi như thế nào kể từ đây.

Nguồn Inc. & Fortune
Từ khoá: Amazonngành tiếp thịtiếp thị ảnh hưởngxu hướng tiếp thị
Bài trước đó

Ngày càng nhiều người dân Anh ủng hộ Brexit

Bài kế tiếp

Thương nhớ rơm vàng

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thương nhớ rơm vàng

Thương nhớ rơm vàng

MỚICẬP NHẬT

adidas Home of Sport Vincom Center Đồng Khởi
Thời trang

adidas “Home of Sport” tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian thể thao mang bản sắc Việt đương đại

Đăng bởi Trâm Anh
02/11/2025

Sau Brand Center đầu tiên, adidas tiếp tục giới thiệu concept cửa hàng “Home of Sport” tại Vincom Center Đồng...

Xem thêmDetails
Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

02/11/2025
CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM - 3

CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

02/11/2025
AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

01/11/2025
Cà phê uống liền tăng tốc - Cơ hội mới sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

01/11/2025

NỔI BẬT

  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • HONOR X7d ra mắt tại Việt Nam: Smartphone phổ thông siêu bền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Trao hương vị, Gửi yêu thương” – Hành trình lan toả điều lành từ gian bếp Madame Lam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.