Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Đọc & sống

Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến

Nicole Liêu Đăng bởi Nicole Liêu
08/04/2019
Trong Đọc & sống, Marketing
Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến
Share on Facebook

 “Inbound marketing” đã nhanh chóng trở thành một trong những cụm từ phổ biến nhất trong thế giới SEO. Brian Halligan là người đã tạo ra cụm từ này vào năm 2005.

Tuy nhiên, khái niệm này chỉ cất cánh khi Brian và Dharmesh Shah cùng viết một quyển sách về chủ đề: “Inbound Marketing – Thu hút thế giới về với bạn trong môi trường trực tuyến” và thành lập công ty phần mềm về Inbound marketing có tên gọi là HubSpot.

Inbound marketing là những bước đi cơ bản mà bạn cần thực hiên để giúp cho doanh nghiệp của mình được tìm thấy trên mạng và quan trọng hơn, những khách thăm web sẽ chuyển đổi thành khách hàng.

Thời của Inbound Marketing

Thời gian gần đây, người tiêu dùng dường như đã quá ngán ngẩm với những cuộc gọi chào hàng nhàm chán hay những bức thư điện tử “rác”. Họ muốn tự thu thập thông tin bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm, không gian mạng xã hội và thế giới blog.

Mọi người muốn thu thập thông tin qua kênh trực tuyến và quyển sách đặt ra một câu hỏi quan trọng về website của bạn: nó là một chiếc siêu điện thoại phát thông tin đến nhiều người hay đây là một trung tâm kết nối – “hub” (một cộng đồng giúp những người có cùng một mục đích kết nối và hợp tác với nhau)? Nếu bạn muốn biến website của mình thành một điểm đến thu hút mọi người như thỏi nam châm, bạn cần cung cấp nội dung để họ đọc, họ tìm hiểu và chia sẻ với người khác.

Và để trang web của bạn chuyển đổi từ một chiếc siêu điện thoại thành một trung tâm kết nối, bạn cần phải đón nhận “Inbound marketing”. Nói cách khác, bạn cần nên ngừng làm phiền khách hàng trong thị trường mục tiêu của mình, và thay vào đó hãy tạo điều kiện để họ “tìm thấy” bạn.

Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến 1

Khác với phương thức Outbound marketing truyền thống chỉ đơn thuần chi tiền cho quảng cáo, mua danh sách địa chỉ email và mong chờ người có nhu cầu tự tìm đến; Inbound marketing tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp và sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Tuy nhiên, nói về sự chuyển đổi này thì dễ hơn thực hiện. Để làm được điều này, các tác giả cho rằng bạn cần phải đảm bảo rằng tuyên bố giá trị của công ty bạn thực sự đáng chú ý.

  • Xem thêm: Khai thác “quyền lực mới” để dẫn đầu

Khái niệm về “sự đáng chú ý” này là cực kỳ quan trọng và nó được thể hiện xuyên suốt trong quyển sách. Có được một chiến lược đáng chú ý trong thời đại Inbound marketing là quan trọng hơn bao giờ hết vì hai lý do sau đây:

  • Đầu tiên, Internet cho phép bạn tiếp cận được nhiều người hơn so với trước đây, nhưng nó cũng mở ra những đối thủ cạnh tranh tiềm năng ở khắp mọi nơi. Vì thế, bạn cần phải nổi bật trong một phân khúc bằng cách trở nên đáng chú ý (độc đáo và có giá trị) nhất có thể.
  • Thứ hai, Internet cho phép các ý tưởng đáng chú ý có thể lan truyền cực kỳ nhanh chóng. Nhưng, các ý tưởng không đáng chú ý sẽ dần biến mất.

Để được tìm thấy và mở rộng phạm vi tiếp cận

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là bắt đầu sản xuất nội dung đáng chú ý về công ty và sản phẩm của bạn. Nội dung đáng chú ý sẽ thu hút liên kết từ các trang web khác kết nối đến trang web của bạn và tạo mối quan tâm trong không gian mạng xã hội.

Nội dung đáng chú ý là một cách tuyệt vời để xây dựng hình ảnh cho công ty của bạn như là một chuyên gia có ảnh hưởng trong lĩnh vực đó.

Nó cũng chuyển đổi trang web của bạn thành một cơ quan sống động – đối lập với một cuốn brochure không thể tương tác.

Đây là cách để khách hàng tiềm năng tương tác trực tiếp với bạn và giúp nâng cao thứ hạng theo đánh giá của các công cụ tìm kiếm.

Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến 2

Và nội dung của bạn được tìm thấy ở đâu? Đó là qua Google, qua mạng xã hội và blog. Chương viết về Google được đánh giá là tuyệt vời, bao quát những khái niệm quan trọng như kết quả tìm kiếm tự nhiên, PPC, PageRank, chọn từ khóa hoàn hảo, on-page SEO và off-page SEO.

Nếu phần thứ hai của quyển sách tập trung vào việc tạo ra một lượng khán giả lớn hơn thì phần tiếp theo giúp bạn chuyển đổi lượng khán giả đó thành khách hàng mua sản phẩm.

Khách truy cập đã bị thu hút đến website nhờ nội dung, nhưng bạn cần một lời kêu gọi hành động hấp dẫn tương ứng để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Theo các tác giả, một lời kêu gọi hấp dẫn có 4 đặc điểm sau: có giá trị, dễ sử dụng, nổi bật và định hướng hành động. Ngoài lời kêu gọi hành động hấp dẫn, thiết kế “landing page” hiệu quả cũng là một yếu tố quan trọng khác giúp chuyển đổi khách thăm web thành khách hàng.

  • Xem thêm: 6 bước xây dựng chiến lược dữ liệu

Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến 3

Phần cuối của quyển sách nói về việc thay thế những quy trình ra quyết định theo kiểu cũ bằng cách làm mới tập trung vào “inbound marketing”.

Quyển sách không chỉ truyền cảm hứng mà còn đầy ắp những kinh nghiệm thực tế, nhấn mạnh những lời khuyên về thực hành. Mỗi chương đều bao gồm danh sách các việc cần làm để cải thiện Inbound marketing. Quyển sách không chỉ nhắm đến các nhà quản lý và nhân sự của những tập đoàn lớn mà cả các doanh nghiệp nhỏ, những người kinh doanh hay chuyên gia hoạt động độc lập.

“Đây là quyển sách mà tôi ước gì mình đã có nó trong tay khi mới bắt đầu xuất hiện trong thế giới trực tuyến. Khi bạn là người mới đến và có quá nhiều thứ để học hỏi, bạn mong muốn có được một quyển sách mang lại bức tranh toàn cảnh – từ điểm khởi đầu cho đến sau cùng,” Anita Campbell, nhà khởi nghiệp –  CEO của Small Business Trends, chia sẻ.

Còn Tiến sĩ Steve Webb, một chuyên gia về kiểm soát tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO audit) từng làm việc cho Google và nhiều công ty startup khác thì cho biết ông rất thích thú khi đọc quyển sách này.

“Hẳn nhiên sẽ giá trị hơn nếu như tôi đọc nó lúc mới bước vào thế giới SEO nhưng sẽ không bao giờ lãng phí khi bạn làm tươi mới kiến thức của mình về các nguyên tắc cơ bản.”

Từ khoá: Brian Halliganinbound marketingsách kinh doanh
Bài trước đó

Herbalife nhận danh hiệu “Thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng đầu” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2019

Bài kế tiếp

Tetra Pak giới thiệu những nền tảng công nghệ 4.0 cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

Bạn có thể quan tâm

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?
Đọc & sống

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Đăng bởi An Yên
01/08/2025
Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm
Đọc & sống

Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
31/07/2025
Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh
Đọc & sống

Có một loại sức mạnh đến từ sự mong manh

Đăng bởi Minh Anh
25/07/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt
Đọc & sống

“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt

Đăng bởi Chang Q.
12/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tetra Pak giới thiệu những nền tảng công nghệ 4.0 cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

Tetra Pak giới thiệu những nền tảng công nghệ 4.0 cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

MỚICẬP NHẬT

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác...

Xem thêmDetails
Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

02/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

01/08/2025
Hình ảnh xe Toyota Yaris Cross, Vios, Corolla Cross, Veloz Cross và Innova Cross cùng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 8 năm 2025.

Doanh số tăng trưởng 25%, Toyota Việt Nam tung ưu đãi “siêu hấp dẫn” cho khách hàng tháng 8

01/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1137 chia sẻ
    Chia sẻ 455 Tweet 284
  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • HyperG Smart Security hướng đến cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu thế giới

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.