Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
01/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Đọc & sống

Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến

Nicole Liêu Đăng bởi Nicole Liêu
08/04/2019
Trong Đọc & sống, Marketing
Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến
Share on Facebook

 “Inbound marketing” đã nhanh chóng trở thành một trong những cụm từ phổ biến nhất trong thế giới SEO. Brian Halligan là người đã tạo ra cụm từ này vào năm 2005.

Tuy nhiên, khái niệm này chỉ cất cánh khi Brian và Dharmesh Shah cùng viết một quyển sách về chủ đề: “Inbound Marketing – Thu hút thế giới về với bạn trong môi trường trực tuyến” và thành lập công ty phần mềm về Inbound marketing có tên gọi là HubSpot.

Inbound marketing là những bước đi cơ bản mà bạn cần thực hiên để giúp cho doanh nghiệp của mình được tìm thấy trên mạng và quan trọng hơn, những khách thăm web sẽ chuyển đổi thành khách hàng.

Thời của Inbound Marketing

Thời gian gần đây, người tiêu dùng dường như đã quá ngán ngẩm với những cuộc gọi chào hàng nhàm chán hay những bức thư điện tử “rác”. Họ muốn tự thu thập thông tin bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm, không gian mạng xã hội và thế giới blog.

Mọi người muốn thu thập thông tin qua kênh trực tuyến và quyển sách đặt ra một câu hỏi quan trọng về website của bạn: nó là một chiếc siêu điện thoại phát thông tin đến nhiều người hay đây là một trung tâm kết nối – “hub” (một cộng đồng giúp những người có cùng một mục đích kết nối và hợp tác với nhau)? Nếu bạn muốn biến website của mình thành một điểm đến thu hút mọi người như thỏi nam châm, bạn cần cung cấp nội dung để họ đọc, họ tìm hiểu và chia sẻ với người khác.

Và để trang web của bạn chuyển đổi từ một chiếc siêu điện thoại thành một trung tâm kết nối, bạn cần phải đón nhận “Inbound marketing”. Nói cách khác, bạn cần nên ngừng làm phiền khách hàng trong thị trường mục tiêu của mình, và thay vào đó hãy tạo điều kiện để họ “tìm thấy” bạn.

Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến 1

Khác với phương thức Outbound marketing truyền thống chỉ đơn thuần chi tiền cho quảng cáo, mua danh sách địa chỉ email và mong chờ người có nhu cầu tự tìm đến; Inbound marketing tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp và sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Tuy nhiên, nói về sự chuyển đổi này thì dễ hơn thực hiện. Để làm được điều này, các tác giả cho rằng bạn cần phải đảm bảo rằng tuyên bố giá trị của công ty bạn thực sự đáng chú ý.

  • Xem thêm: Khai thác “quyền lực mới” để dẫn đầu

Khái niệm về “sự đáng chú ý” này là cực kỳ quan trọng và nó được thể hiện xuyên suốt trong quyển sách. Có được một chiến lược đáng chú ý trong thời đại Inbound marketing là quan trọng hơn bao giờ hết vì hai lý do sau đây:

  • Đầu tiên, Internet cho phép bạn tiếp cận được nhiều người hơn so với trước đây, nhưng nó cũng mở ra những đối thủ cạnh tranh tiềm năng ở khắp mọi nơi. Vì thế, bạn cần phải nổi bật trong một phân khúc bằng cách trở nên đáng chú ý (độc đáo và có giá trị) nhất có thể.
  • Thứ hai, Internet cho phép các ý tưởng đáng chú ý có thể lan truyền cực kỳ nhanh chóng. Nhưng, các ý tưởng không đáng chú ý sẽ dần biến mất.

Để được tìm thấy và mở rộng phạm vi tiếp cận

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là bắt đầu sản xuất nội dung đáng chú ý về công ty và sản phẩm của bạn. Nội dung đáng chú ý sẽ thu hút liên kết từ các trang web khác kết nối đến trang web của bạn và tạo mối quan tâm trong không gian mạng xã hội.

Nội dung đáng chú ý là một cách tuyệt vời để xây dựng hình ảnh cho công ty của bạn như là một chuyên gia có ảnh hưởng trong lĩnh vực đó.

Nó cũng chuyển đổi trang web của bạn thành một cơ quan sống động – đối lập với một cuốn brochure không thể tương tác.

Đây là cách để khách hàng tiềm năng tương tác trực tiếp với bạn và giúp nâng cao thứ hạng theo đánh giá của các công cụ tìm kiếm.

Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến 2

Và nội dung của bạn được tìm thấy ở đâu? Đó là qua Google, qua mạng xã hội và blog. Chương viết về Google được đánh giá là tuyệt vời, bao quát những khái niệm quan trọng như kết quả tìm kiếm tự nhiên, PPC, PageRank, chọn từ khóa hoàn hảo, on-page SEO và off-page SEO.

Nếu phần thứ hai của quyển sách tập trung vào việc tạo ra một lượng khán giả lớn hơn thì phần tiếp theo giúp bạn chuyển đổi lượng khán giả đó thành khách hàng mua sản phẩm.

Khách truy cập đã bị thu hút đến website nhờ nội dung, nhưng bạn cần một lời kêu gọi hành động hấp dẫn tương ứng để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Theo các tác giả, một lời kêu gọi hấp dẫn có 4 đặc điểm sau: có giá trị, dễ sử dụng, nổi bật và định hướng hành động. Ngoài lời kêu gọi hành động hấp dẫn, thiết kế “landing page” hiệu quả cũng là một yếu tố quan trọng khác giúp chuyển đổi khách thăm web thành khách hàng.

  • Xem thêm: 6 bước xây dựng chiến lược dữ liệu

Inbound Marketing: Để thế giới tìm thấy bạn trong môi trường trực tuyến 3

Phần cuối của quyển sách nói về việc thay thế những quy trình ra quyết định theo kiểu cũ bằng cách làm mới tập trung vào “inbound marketing”.

Quyển sách không chỉ truyền cảm hứng mà còn đầy ắp những kinh nghiệm thực tế, nhấn mạnh những lời khuyên về thực hành. Mỗi chương đều bao gồm danh sách các việc cần làm để cải thiện Inbound marketing. Quyển sách không chỉ nhắm đến các nhà quản lý và nhân sự của những tập đoàn lớn mà cả các doanh nghiệp nhỏ, những người kinh doanh hay chuyên gia hoạt động độc lập.

“Đây là quyển sách mà tôi ước gì mình đã có nó trong tay khi mới bắt đầu xuất hiện trong thế giới trực tuyến. Khi bạn là người mới đến và có quá nhiều thứ để học hỏi, bạn mong muốn có được một quyển sách mang lại bức tranh toàn cảnh – từ điểm khởi đầu cho đến sau cùng,” Anita Campbell, nhà khởi nghiệp –  CEO của Small Business Trends, chia sẻ.

Còn Tiến sĩ Steve Webb, một chuyên gia về kiểm soát tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO audit) từng làm việc cho Google và nhiều công ty startup khác thì cho biết ông rất thích thú khi đọc quyển sách này.

“Hẳn nhiên sẽ giá trị hơn nếu như tôi đọc nó lúc mới bước vào thế giới SEO nhưng sẽ không bao giờ lãng phí khi bạn làm tươi mới kiến thức của mình về các nguyên tắc cơ bản.”

Từ khoá: Brian Halliganinbound marketingsách kinh doanh
Bài trước đó

Herbalife nhận danh hiệu “Thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng đầu” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2019

Bài kế tiếp

Tetra Pak giới thiệu những nền tảng công nghệ 4.0 cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm
Đọc & sống

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Đăng bởi Thiên Di
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM
Đọc & sống

Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

Đăng bởi Minh Giảng
10/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tetra Pak giới thiệu những nền tảng công nghệ 4.0 cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

Tetra Pak giới thiệu những nền tảng công nghệ 4.0 cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

MỚICẬP NHẬT

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình
Giáo dục

Khi người trẻ không chỉ học để làm việc – mà để kiến tạo thế giới của riêng mình

Đăng bởi An Yên
31/10/2025

Trong kỷ nguyên số, ranh giới giữa “học để làm việc” và “học để sống” ngày càng mờ đi. Nhiều...

Xem thêmDetails
Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

31/10/2025
HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà - 3

HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà

31/10/2025
Lema và EuroStyle - Feel at Home - Bespoke Living

Lema x EuroStyle: Khi “quiet luxury” chạm vào nhịp sống Việt

31/10/2025
Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

30/10/2025

NỔI BẬT

  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025

    Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lema x EuroStyle: Khi “quiet luxury” chạm vào nhịp sống Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.