Ngày 14/3, tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018), Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon.
Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), năm 2017, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam đạt trên 25% và tốc độ này có thể duy trì được trong giai đoạn 2018-2020.
Doanh thu lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử tăng 35% so với năm trước.
Đối với lĩnh vực thanh toán, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2017, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 50% so với 2016, trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%.
Lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, một số công ty tiếp thị liên kết (afiliate marketing) có tốc độ tăng trưởng năm 2017 đạt từ 100% đến 200%.
Được biết, đây là lần thứ 2 VOBF được tổ chức. Với thành công của năm trước, năm nay sự kiện này tiếp tục thu hút được sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Diễn đàn năm nay xoay quanh 4 chủ đề, bao gồm: “Thời đại Kết nối và Chia sẻ thông tin”; “Những vấn đề nổi bật trong kinh doanh trực tuyến”; tác động của công nghệ tới thương mại điện tử; “Khởi nghiệp thành công với thương mại điện tử”.
Cũng tại diễn đàn lần này, báo cáo “Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018” cũng được công bố. Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (E-business Index – EBI) do VECOM xây dựng từ năm 2012 là một công cụ định lượng hữu ích giúp xác định tình hình phát triển thương mại điện tử trên cả nước cũng như từng địa phương.
Dựa trên khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp, EBI 2018 cho thấy còn sự chênh lệch rất lớn giữa hai thành phố Hà Nội, TP. HCM với các địa phương còn lại, đồng thời gợi mở nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và kinh tế số.
– Theo VNF