Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
30/11/2018
Trong Marketing
6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019 - 1
Share on Facebook

Tiếp thị nội dung (content marketing) là một lĩnh vực thay đổi rất nhanh trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ lĩnh vực nào. Vì thế, doanh nghiệp phải cập nhật những xu hướng tiếp thị nội dung mới nhất nếu muốn giữ được thế cạnh tranh trên thị trường. Dưới đây là sáu xu hướng lớn được dự đoán cho năm 2019.

1. Bài viết dài

Bài viết dài, chuyên sâu sẽ có vị trí quan trọng hơn nữa trong năm 2019 vì các công cụ tìm kiếm dành ưu ái cho những bài viết dài, trong khi người đọc muốn tìm nguồn tin đáng tin cậy hơn. Nội dung bài viết 1.200-2.000 từ thường được xem là dài, nhưng con số này đang dần tăng lên – hơn 2.000 từ, thậm chí nhiều hơn nữa.

6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019 - 1

Theo một phân tích mới đây của BuzzSumo – công cụ tìm kiếm những thông tin đang được quan tâm và chia sẻ nhiều nhất (tiến hành với hơn 100 triệu bài viết), nội dung dài có khả năng được chia sẻ nhiều hơn.

Điều quan trọng là một nội dung dài không phải để người đọc phí thời gian mà để cung cấp cho họ thông tin có chiều sâu, có thể được sử dụng như một nguồn tham khảo chất lượng. Dù nội dung ngắn dễ tạo hơn nhưng nội dung dài, chuyên sâu đáng để đầu tư hơn.

2. Nội dung thể hiện bằng video

Các khảo sát cho thấy giá trị không thể chối cãi của video marketing. Nội dung video ngày càng có tầm quan trọng hơn trên internet toàn cầu và có tác động lớn đến quá trình mua hàng.

Mỗi ngày, có 500 triệu giờ nội dung video được xem trên YouTube và hơn nửa tỉ người dùng internet xem video trực tuyến trên Facebook. Một lượng lớn số người này đang tìm mua sản phẩm và dịch vụ.

  • Xem thêm: Độc giả – thước đo thành công của tiếp thị nội dung

Theo LinkedIn, 75% các nhà tiếp thị B2B tin rằng video là một trong những hình thức nội dung quan trọng nhất trong chiến lược số của doanh nghiệp B2B. Để thành công với video marketing, các nhà tiếp thị tập trung vào tính hấp dẫn, thân thiện với thiết bị di động và có lịch xuất bản đều đặn, được tối ưu hóa.

3. Tìm kiếm bằng giọng nói

Người tiêu dùng ngày càng hứng thú hơn với những chiếc loa thông minh. Kết quả là sẽ xuất hiện nhiều ấn bản trực tuyến sử dụng nội dung audio để bắt kịp nhu cầu của khán giả. Điều này cũng có nghĩa chúng ta có thể chứng kiến những nền tảng quảng cáo mới xuất hiện.

6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019 - 2

4. Chatbot

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng chatbot để cá nhân hóa và tăng cường gắn kết với khách hàng. Công ty tư vấn Grand View Research dự đoán ngành công nghiệp chatbot sẽ tăng trưởng đáng kể khi mà các doanh nghiệp có thể giảm chi phí vận hành. Hơn nữa, những cải tiến trong công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo cũng giúp cho tính năng của chatbot trở nên phù hợp hơn và dễ sử dụng hơn.

Một chatbot có thể trả lời những câu hỏi mở, sử dụng máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tìm phản hồi tốt nhất cho những câu hỏi thường gặp. Chatbot cũng bảo đảm tiêu chuẩn trong dịch vụ khách hàng – không bao giờ nổi nóng, luôn luôn thân thiện. Hơn nữa, chatbot cũng có thể phục vụ khách hàng 24/7, đồng thời lưu giữ dữ liệu để sử dụng về sau.

5. Mạng xã hội

Số liệu của Pew Research Center cho thấy Facebook tiếp tục thống trị “vương quốc mạng xã hội” và là một nền tảng hấp dẫn để gắn kết khách hàng. Tùy vào đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc những mạng xã hội khác như LinkedIn và Instagram.

Trong năm qua, Instagram tiếp tục tăng trưởng ổn định, còn LinkedIn là mạng xã hội phát triển mạnh nhất – tăng 145% người dùng. Muốn tiếp cận đối tượng thì gần như doanh nghiệp chắc chắn sẽ sử dụng một hình thức mạng xã hội nào đó, vì thế kế hoạch “tiếp cận nội dung” cần khai thác tối đa những nền tảng này.

6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019

6. Tính xác thực, đáng tin cậy

Sau hết, điều mà khách hàng thực sự muốn là tìm hiểu về doanh nghiệp. Mọi sự tương tác, dù là qua mạng trực tuyến hay tiếp xúc trực tiếp đều đóng góp vào giá trị thương hiệu. Một thương hiệu cần phải thể hiện rõ sản phẩm – dịch vụ mang lại cho khách hàng.

  • Xem thêm: Nên PR hay tiếp thị nội dung?

Sự trung thực và tính xác thực sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được đúng đối tượng khách hàng mà họ muốn có và giúp cho những nỗ lực tiếp thị nội dung của doanh nghiệp thành công hơn.

Và nên nhớ: Tiếp thị nội dung cần sự phối hợp của một đội ngũ

Content marketing không chỉ là tạo ra một bài viết hay mà cần một cách tiếp cận phối hợp để thu hút đối tượng khách hàng mong muốn. Để thành công, không chỉ cần những cây bút thiện nghệ mà cũng cần người giỏi công nghệ, nhà thiết kế hay “videographer” xuất sắc và các chuyên gia mạng xã hội nhạy bén – tất cả sẵn sàng làm việc cùng nhau để bảo đảm rằng một chiến lược content marketing sẽ đạt chất lượng cao nhất.

Nguồn Forbes
Từ khoá: content marketinghoạt động kinh doanhtiếp thị nội dungxu hướng tiếp thị
Bài trước đó

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Tinh hoa đảo Ngọc

Bài kế tiếp

SCB nhận giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2018”

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
SCB nhận được giải thưởng “Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2018”

SCB nhận giải thưởng "Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2018"

MỚICẬP NHẬT

Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 - 2025 - 3
Bóng đá

Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 – 2025

Đăng bởi Dư Hải
10/08/2025

Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc cảm xúc của toàn bộ sân Thiên Trường bùng nổ. Trên...

Xem thêmDetails
Người nằm trên cỏ với điện thoại úp mặt bên cạnh, tận hưởng không gian yên tĩnh ngoài trời.

Ngày tôi trả màn hình về cho im lặng

10/08/2025
Khuôn mặt – chìa khóa mới của y học dự đoán

Khuôn mặt – chìa khóa mới của y học dự đoán

09/08/2025
TP.HCM tính hạn chế xe xăng, dầu vào trung tâm từ 2026 – Bước đi thử thách thói quen di chuyển

TP.HCM tính hạn chế xe xăng, dầu vào trung tâm từ 2026 – Bước đi thử thách thói quen di chuyển

09/08/2025
Triển lãm tranh "Đường | The Way" Nguyễn Tất Long

“Đường | The Way” – Hành trình mười năm thong dong với những nhịp màu

09/08/2025

NỔI BẬT

  • Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 - 2025 - 3

    Công An Hà Nội lần đầu vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2024 – 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nhiếp ảnh gia – Nhà báo Giản Thanh Sơn: Đời cơ bản là vui!

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Những kiểu mũi khác nhau và ý nghĩa của chúng

    284 chia sẻ
    Chia sẻ 114 Tweet 71
  • Rockim Garden: Sắc xanh vườn rừng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công an TPHCM trở lại V.League sau 23 năm: Tái sinh một biểu tượng bóng đá thành phố

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.