Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nên PR hay tiếp thị nội dung?

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
10/01/2017
Trong Marketing
Nên PR hay tiếp thị nội dung?
Share on Facebook

Nếu chỉ dựa vào PR (public relations) mà không có một kế hoạch tiếp thị nội dung (content marketing) đi cùng thì sẽ không thể giúp thương hiệu tác động đến hành vi của người tiêu dùng về lâu về dài.

Khi có những tin tức mà doanh nghiệp cảm thấy tự hào và muốn tạo thêm “cú hích” cho thương hiệu, đó là lúc cần đến PR. Nếu làm tốt, PR có thể giúp thay đổi nhận thức và tạo “đà” phát triển cho thương hiệu, nhưng liệu PR có thể thực sự thay đổi hành vi con người? Đây là lúc “content marketing” bước vào và ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng.

Việc ảnh hưởng đến hành vi của đối tượng mục tiêu cần có thời gian và nếu nghĩ rằng chỉ một đợt PR sẽ giải quyết điều đó, doanh nghiệp có thể sẽ thất vọng. PR có thể thu hút nhiều người xem và tạo tiếng vang nhưng đó không phải là điều duy nhất khiến cho khách hàng, nhà đầu tư hay đối tác làm việc cùng doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Làm PR bằng sự sáng tạo

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần có cách trò chuyện cùng đối tượng, hiểu rằng họ đang ở đâu và xây dựng quan hệ với họ. Có thể sử dụng nội dung (content) để tạo sự nhận biết về công ty, truyền đạt cho đối tượng mục tiêu và cùng họ đi đến quyết định.

Hãy hình dung rằng doanh nghiệp đang xây một chiếc cầu kết nối thương hiệu và đối tượng khách hàng. PR giống như bảng chỉ đường thông báo rằng chiếc cầu ở ngay phía trước và content – nội dung chính là chiếc cầu thật sự bắc qua, đến với đối tượng của doanh nghiệp.

Nếu muốn thay đổi hành vi của đối tượng và ảnh hưởng đến quyết định của họ, doanh nghiệp cần phải làm nhiều hơn là chỉ tự thông báo, đó là bảo đảm rằng chiếc cầu đủ chắc chắn để kết nối họ với doanh nghiệp.

Nếu muốn đối tượng mục tiêu nhận biết một sự thay đổi lớn mà doanh nghiệp đang tiến hành thì có lẽ PR là điều nên làm. Nếu muốn phát triển những khách hàng gắn kết và tạo dựng sức ảnh hưởng lâu dài cho thương hiệu thì đó sẽ là việc của “content marketing”.

Trước khi tiến hành một chiến dịch, doanh nghiệp hãy đặt câu hỏi “tại sao”. Tại sao cần truyền thông với đối tượng mục tiêu? Tại sao cần quảng bá về doanh nghiệp hay cần sáng tạo nội dung gắn kết lâu dài? Điều gì mà doanh nghiệp đang cố đạt được? Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp doanh nghiệp định nghĩa được phương pháp nên sử dụng.

Nếu lý do mà doanh nghiệp đang truyền thông với đối tượng mục tiêu là cho họ biết rằng doanh nghiệp vừa được rót vốn đầu tư thì một thông cáo báo chí hoặc một công cụ tương tự sẽ giúp ích nhiều cho việc đạt được mục đích.

Còn nếu lý do là để truyền thông về giá trị của dịch vụ hoặc hiệu quả khi hợp tác với doanh nghiệp? Đó là lúc doanh nghiệp nên xây dựng, sáng tạo nội dung để tiếp cận đối tượng. Hãy liệt kê những lý do và kết nối chúng với thể loại nội dung đáp ứng những nhu cầu này.

  • Xem thêm: 5 xu hướng mới trong PR

Có những mục tiêu mà PR có thể giúp đạt được hiệu quả tốt hơn là chỉ sử dụng “content marketing” và cũng có trường hợp ngược lại. Một kế hoạch tổng thể, chọn đúng phương pháp tùy thời điểm hay kết hợp tốt cả hai sẽ giúp doanh nghiệp chinh phục đối tượng lâu dài.

– PR tiếp cận tất cả người tiêu dùng qua các kênh truyền thông đại chúng, truyền thông truyền thống và các trang truyền thông trực tuyến lớn.

– Content marketing – Tiếp thị nội dung tiếp cận đối tượng bằng cách tương tác qua các kênh như mạng xã hội, các kênh truyền thông ngách (niche media), qua cộng đồng, trang web của doanh nghiệp và các kênh truyền thông lan truyền.

– Từ góc độ của người tiêu dùng, tiếp thị nội dung nếu thực hiện tốt thì hữu ích, hấp dẫn và có tính giải trí. Trong khi đó, PR được xem như một thông điệp marketing. Thông tin PR thường tập trung vào thương hiệu hoặc sản phẩm trong khi các thông điệp của “content marketing” mang lại giá trị cho người tiêu dùng.

Nguồn Inc.
Từ khoá: content marketinghành vi người tiêu dùngPRtiếp thị nội dungtruyền thông
Bài trước đó

Ngày hội gia đình “AIA Vitality Day”

Bài kế tiếp

The Dàlat at 1200 gia nhập Liên đoàn Gôn Châu Á

Bạn có thể quan tâm

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
The Dàlat at 1200 gia nhập Liên đoàn Gôn Châu Á

The Dàlat at 1200 gia nhập Liên đoàn Gôn Châu Á

MỚICẬP NHẬT

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh
Chuyển Động

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh

Đăng bởi Vinh Nguyen
16/07/2025

Không cần phô trương hay tạo dư chấn quá sớm, Santa Fe Hybrid 2025 lặng lẽ ra mắt tại Thái...

Xem thêmDetails
Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’ - 2

Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’

16/07/2025
Khi tin nhắn cũng cần được thiết kế như một trải nghiệm boutique - 2

Khi tin nhắn cũng cần được thiết kế như một trải nghiệm boutique

16/07/2025
Mật độ dân số và phương tiện ở các quận trung tâm Hà Nội rất lớn.

Hà Nội 2026: Cú sốc “cấm xe máy” và ván cược xanh

16/07/2025
Tác phẩm 3D của nghệ sĩ Micc phản ánh chủ nghĩa tiêu dùng và sự cô lập trong thế giới hiện đại.

Có những tác phẩm không cần tiếng động

16/07/2025

NỔI BẬT

  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

    Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.