Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Lưu ý khi chọn đối tác làm PR

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
20/02/2013
Trong Marketing
Lưu ý khi chọn đối tác làm PR
Share on Facebook

Để tìm được một đối tác PR hiệu quả, doanh nghiệp phải thật sự thông hiểu năng lực của công ty nhận làm PR bằng cách đặt ra những câu hỏi sau đây.

Làm thế nào đo lường thành công của một đợt quảng bá?

Số lượng “Like” trên trang Facebook hay mức độ xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông thường được các công ty PR dùng làm thước đo. Vì vậy, nên dạm hỏi thêm “độc chiêu” có thể giúp doanh nghiệp bạn thực sự tăng trưởng, chẳng hạn số lượng khách hàng tiềm năng gửi email hoặc truy cập website của doanh nghiệp đã gia tăng được bao nhiêu từ khi tung ra chương trình PR.

Phương tiện truyền thông nào vươn được đến nhóm khách hàng tiềm năng?

Công ty PR cần phải biết chính xác đâu là tờ nhật báo hoặc website giúp doanh nghiệp đến với nhóm khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Công ty PR nào có kinh nghiệm trên cả hai lĩnh vực truyền thông truyền thống và truyền thông kỹ thuật số thường có lợi thế hơn.

  • Xem thêm: 5 xu hướng mới trong PR

Những chương trình PR nào đã được công ty thực hiện trong lĩnh vực mà chúng tôi quan tâm

Sẽ thuận lợi nếu tiếp cận được với công ty PR có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.Được như vậy, hãy đề nghị cho biết kết quả của một vài chương trình mà họ đã thực hiện cho các khách hàng.Ngoài ra, nên hỏi nhân viên nào đã từng trực tiếp thực hiện các công đoạn cụ thể để trao đổi thêm với người ấy.

Ai sẽ đảm trách trực tiếp tài khoản công ty tôi?

Khi các công ty PR tự giới thiệu, họ thường cử những nhân viên tài năng nhất trình bày.Còn trên thực tế, những người được phân công làm các công việc cụ thể cho doanh nghiệp có thể có khả năng không bằng. Do đó, điều quan trọng là biết được ai sẽ là người trực tiếp làm công việc PR cho doanh nghiệp và nên dành nhiều thời gian trao đổi với người ấy trước khi quyết định giao dự án cho công ty PR đã tỏ ra “bén duyên”.

Các dịch vụ cụ thể tiêu tốn bao nhiêu tiền?

Các chuyên gia PR thường cung cấp cho khách hàng một gói dịch vụ dựa trên ngân sách do chính khách hàng cung cấp cho họ. Hãy yêu cầu một bản chiết tính các loại hình công việc cụ thể với mức phí rõ ràng, ví dụ thông cáo báo chí, video, tham luận báo chí và quảng bá truyền thông xã hội… Nên hỏi xem công ty PR ấy có thực hiện cách thanh toán theo kết quả làm việc không (tức là thanh toán một mức phí thấp ban đầu và chi trả thêm phí hoa hồng dựa trên kết quả thực tế). Cách đó sẽ đảm bảo phía công ty PR cùng có chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp.

Cho biết về kinh nghiệm truyền thông xã hội của công ty?

Đã là công ty PR thì phải thật chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Hãy tìm hiểu xem họ đã làm gì cho khách hàng của mình trên Facebook và Twitter, kết quả thu được ra sao? Họ đã phát triển những cuộc thi hoặc khuyến mãi tương tác nào trên các trang cộng đồng? Nếu họ chỉ biết đến cách thức truyền thống thì kênh tiếp thị của bạn sẽ mất đi một số cơ hội kinh doanh.

  • Xem thêm: Làm PR bằng sự sáng tạo

Chúng tôi cần làm gì để quan hệ cộng tác đạt hiệu quả cao nhất?

Không nên đặt hết nhiệm vụ quảng bá cho công ty PR và kỳ vọng ở họ những kết quả tốt đẹp như trong mơ. Dù đã có sự hỗ trợ của họ, doanh nghiệp vẫn cần tham gia vào hoạt động PR của chính mình, dù đó là trên Twitter, Facebook, blog hay bất cứ cuộc trao đổi nào với báo giới. Sau khi nghe đề xuất từ phía công ty PR, hãy xem xét cụ thể từng đề xuất và cam kết những điều có thể phối hợp thực hiện. Một khi đã cam kết thì nhất định phải giữ đúng lời hứa để tránh những tranh cãi không cần thiết về sau.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược PRchọn đối tác PR
Bài trước đó

Định vị cho nhãn hiệu chuyên cung cấp dịch vụ

Bài kế tiếp

Thư giãn và chăm sóc cơ thể tại Kinetic Gym & Wellness Studio

Bạn có thể quan tâm

Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thư giãn và chăm sóc cơ thể tại Kinetic Gym & Wellness Studio

Thư giãn và chăm sóc cơ thể tại Kinetic Gym & Wellness Studio

MỚICẬP NHẬT

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm
Hội họa

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm

Đăng bởi Naomi Dang
12/09/2025

Uyên Mai lại “chơi lớn” với sơn mài – nghe chữ “chơi” tưởng như nhẹ, nhưng ai từng chạm tay...

Xem thêmDetails
Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

12/09/2025
Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

12/09/2025
Larry Ellison, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Oracle Corp.

Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

12/09/2025
Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

12/09/2025

NỔI BẬT

  • Larry Ellison, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Oracle Corp.

    Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đường lên Kê Túc chênh vênh

    407 chia sẻ
    Chia sẻ 163 Tweet 102
  • Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.