Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làm PR bằng sự sáng tạo

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
11/02/2019
Trong Marketing
PR
Share on Facebook

So với quảng cáo, giá trị một đợt quảng bá PR thành công tỏ ra sâu sắc hơn rất nhiều. Nếu có cách làm khéo léo, chiến lược PR đạt hiệu quả khó ngờ mà chi phí đầu tư lại rất phải chăng.

Thuê mướn một chuyên gia giúp bạn tạo nên một bài PR có thể tốn kém nhưng đôi lúc là điều khá quan trọng, nhưng không vì thế mà nhà quản trị lại bỏ qua những kiến thức căn bản về truyền thông đại chúng. Một điều khác biệt quan trọng nhất giữa cuộc vận động PR thành công và thất bại khác chính là tạo nên được một sự kết nối.

Thử thách đầu tiên đối với bạn chính là cố gắng suy nghĩ như một phóng viên báo chí, một biên tập viên hoặc là một nhà sản xuất truyền hình. Ai là những đối tượng khán giả chủ chốt của họ?

Phong cách của họ nghiêm trang hay thư thái, vui tươi? Liệu họ có hướng mục tiêu đến với những phương tiện truyền thông mà bạn đang quan tâm? Giải đáp được những câu hỏi trên, bạn sẽ có được những gì cần thiết thật sự để phát triển nên sự kết nối chính mình với đối phương.

  • Xem thêm: Lưu ý khi chọn đối tác làm PR

Là người sáng tạo, bạn phải có được vài câu chuyện hay để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình cho mọi người biết. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất, cũng không phải là cách hiệu quả nhất để bạn giới thiệu các câu chuyện của mình cho giới phóng viên. Để thành công trên một quy mô rộng lớn hơn trong giới truyền thông, bạn cần nghĩ ra những sự kết nối độc đáo, hấp dẫn và phù hợp hơn.

Một khi đã có được những kết nối cần thiết với giới truyền thông, bạn cần lên kế hoạch thật cẩn thận trong đợt quảng bá sắp tới nhằm tránh những lỗi PR thường mắc phải. Sau đây là những điều nhất định phải để mắt đến:

  1. Lỗi “cậu bé chăn cừu”. Nếu bạn mãi liên tục thực hiện và phân phát những bài PR về chỉ một hoạt động tại doanh nghiệp, hiển nhiên bạn sẽ trở thành một tâm điểm “ồn ào” của ngành truyền thông. Sẽ nhanh chóng được biết đến, nhưng điều đó cũng sớm bị lãng quên như nhân vật chính trong truyện ngụ ngôn Cậu bé chăn cừu.
    Xuất hiện trước báo giới chỉ thật sự cần thiết và phải để dành cho việc công báo chính thức những cột mốc quan trọng và các giá trị của doanh nghiệp. Thay vì gửi đi những bài viết PR tổng quát, hãy cố gắng liên kết cùng các phóng viên chuyên nghiệp và biên tập viên hoặc nhà sản xuất truyền thông để chắc chắn rằng ý tưởng câu chuyện kể của bạn sẽ được sử dụng theo cách hợp lý nhất và dễ dàng kết nối với những đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình.
  2.  Không nắm rõ sự khác biệt giữa các đơn vị truyền thông. Mỗi một đơn vị truyền thông như tòa soạn, đài truyền hình hoặc hãng thông tấn đều có mục đích và đối tượng người đọc hoặc khán giả rõ ràng. Một tòa soạn báo chuyên về hoạt động của các doanh nghiệp sẽ quan tâm hơn các tòa soạn khác những câu chuyện về một doanh nhân thành công hoặc thành tựu mới nhất đạt được trong kinh doanh.
    Các phóng viên chuyên đề thường thích viết về những điểm xuất sắc hoặc ưu việt của sản phẩm. Đài truyền hình muốn tạo ra những yếu tố gây hiệu ứng thị giác. Tùy theo mục tiêu trong kinh doanh, bạn cần biết chọn lọc và khai thác những khía cạnh khác nhau của công việc kinh doanh cho phù hợp với từng đối tượng truyền thông nhất định.
  3. Vội vàng. Nếu câu chuyện bạn kể không hợp thời thì sẽ không lôi cuốn đối với cả người nhận đăng bài lẫn người xem. Liệu tình hình kinh tế – xã hội hiện tại có thích hợp khi giới thiệu câu chuyện về doanh nghiệp? Câu chuyện đó có gắn liền với một xu hướng nào hoặc với các tin tức khác đang gây chú ý từ dư luận? Cần quan sát kỹ tình hình thị trường và không nên vội vã tung ra câu chuyện của mình khi thấy tình thế chưa chín muồi. Biết chọn đúng thời điểm để tung bài lên báo thì bạn mới có cơ may làm PR thành công.
  • Xem thêm: 5 xu hướng mới trong PR
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bài PRchiến lược PRnhững lỗi PRquảng bá PR
Bài trước đó

“Tóc đôi” cho mẹ và con gái cùng nhau đón xuân

Bài kế tiếp

Chiêm ngưỡng Aston Martin DBS Superleggera bản đặc biệt phong cách TAG Heuer

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chiêm ngưỡng Aston Martin DBS Superleggera bản đặc biệt phong cách TAG Heuer

Chiêm ngưỡng Aston Martin DBS Superleggera bản đặc biệt phong cách TAG Heuer

MỚICẬP NHẬT

Nữ tướng ngành nông nghiệp hiện đại góp mặt trong Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á
Người dẫn đầu

Nữ tướng ngành nông nghiệp hiện đại góp mặt trong Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

Đăng bởi Phương Huỳnh
14/10/2025

Mới đây, Fortune - tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới đã công bố danh sách Top 100 Phụ...

Xem thêmDetails
U17 Nữ Việt Nam đại thắng Guam 5-0 trong ngày ra quân - 2

U17 Nữ Việt Nam đại thắng Guam 5-0 trong ngày ra quân

14/10/2025
Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính

13/10/2025
Sô cô la đen: Thần dược hay chỉ là lời cám dỗ ngọt ngào?

Sô cô la đen: Thần dược hay chỉ là lời cám dỗ ngọt ngào?

13/10/2025
Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

13/10/2025

NỔI BẬT

  • Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

    Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    914 chia sẻ
    Chia sẻ 366 Tweet 229
  • Liệu có thể quy trình hóa quá trình làm việc với bản thân?

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.