Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Gắn kết khách hàng vào dịp năm mới

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
29/12/2017
Trong Marketing
Gắn kết khách hàng vào dịp năm mới
Share on Facebook

Cuối và đầu năm là thời điểm tốt để doanh nghiệp nhìn lại các chiến lược, kế hoạch kinh doanh cho một năm mới. Trong đó, các chiến lược gắn kết khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ lại khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh số.

Dù đang kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp nào cũng muốn nhãn hiệu của mình trở thành ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi họ cần giải quyết nhu cầu của mình.

Theo Charisse Conanan Johnson, Giám đốc văn phòng Chicago của Next Street, một công ty tư vấn các chiến lược gắn kết và xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng, vào những dịp cuối hoặc đầu năm, doanh nghiệp có thể vận dụng các chiến lược gắn kết khách hàng sau đây.

  • Xem thêm: Tiếp thị mùa lễ hội: Nên cảm ơn những khách hàng nào?

Tổ chức sự kiện hay hội thảo để chia sẻ các ý tưởng về kinh doanh và quản trị

Theo Johnson, các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vốn phụ thuộc rất nhiều vào các mối quan hệ cá nhân nên tổ chức những buổi hội thảo thân mật dưới hình thức mời một nhóm khách hàng hiện tại và khách hàng triển vọng cùng dùng bữa trưa hay tối, tạo điều kiện để khách hàng kết nối với nhau và với doanh nghiệp, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh cho tất cả.

Những công ty cung cấp sản phẩm, theo Johnson, cũng nên tổ chức một sự kiện trực tiếp hoặc trực tuyến cho các khách hàng hiện tại và triển vọng.

Ngoài ra, sau khi tổ chức một sự kiện, có thể viết bài về những nội dung đã trao đổi hay mới phát hiện được từ sự kiện ấy và chia sẻ với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu khác, tạo cơ hội để khách hàng kết nối với nhau và với doanh nghiệp.

Gửi những bài viết thích hợp cho khách hàng dựa trên các cuộc trao đổi gần nhất với họ

Khi tương tác với khách hàng trực tiếp hay qua các kênh trực tuyến, doanh nghiệp sẽ rút ra được những nội dung mà khách hàng quan tâm, từ đó có thể gửi những bài viết thích hợp cho họ.

Nếu tương tác với khách hàng qua hình thức gửi bản tin trực tuyến, doanh nghiệp nên gửi cho họ những số liệu thống kê về các đề tài họ đang quan tâm.

  • Xem thêm: Bốn cách tăng gắn kết khách hàng và doanh nghiệp 

Cách làm này đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn nhân lực hay hệ thống hỗ trợ việc tương tác mang tính cá nhân cao với từng khách hàng. Vì vậy, Johnson khuyên doanh nghiệp nên thử nghiệm trước khi áp dụng chiến lược này.

Tương tác với khách hàng qua các kênh truyền thông xã hội bằng những câu chuyện liên quan đến đời sống của họ

Theo Johnson, nhiều doanh nghiệp bỏ ra không ít thời gian để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình trên các kênh truyền thông xã hội thường không gắn kết khách hàng bằng những nội dung mà họ quan tâm hàng đầu.

Để tạo ra lợi thế cho nhãn hiệu của mình, doanh nghiệp nên dành một phần thời gian nhất định trên các kênh truyền thông xã hội để gắn kết trực tiếp với khách hàng bằng những câu chuyện đang xảy ra trong đời sống của họ thay vì chỉ đẩy bán sản phẩm hay dịch vụ.

Khi thể hiện sự nhận biết và quan tâm đến đời sống của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể phát triển lòng trung thành ở họ, biến họ thành những sứ giả sẵn sàng quảng bá miễn phí cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng với khách hàng triển vọng

Nếu kinh doanh trong môi trường B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau), doanh nghiệp có thể đem lại nhiều giá trị to lớn cho khách hàng bằng cách giúp họ phát triển kinh doanh.

Cụ thể, một trong những cách làm điều này là giới thiệu khách hàng với những khách hàng triển vọng khác có khả năng giúp họ tăng doanh số. Quá trình bán hàng trong môi trường B2B thường kéo dài và liên quan đến nhiều người ra quyết định.

Vì vậy, sự giới thiệu, khuyến nghị của doanh nghiệp đến một nhân vật có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng sẽ được họ đánh giá rất cao.

  • Xem thêm: Tặng quà cuối năm

Tuy nhiên, cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản tối thiểu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng trước khi giới thiệu chúng để thể hiện tính chuyên nghiệp và tạo ấn tượng, niềm tin cho khách hàng triển vọng của họ.

Theo Johnson, dịp cuối và đầu năm cũng là một cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ danh sách khách hàng triển vọng cho nhau, từ đó tăng cường sự gắn kết.

Thể hiện sự quan tâm bằng những câu hỏi thích hợp

Làm thế nào để chúng tôi phục vụ anh/chị tốt hơn? Anh/chị có muốn tìm hiểu thêm điều gì nữa không? Anh/chị muốn sản phẩm/dịch vụ nên có thêm những tính năng nào trong thời gian tới? Anh/chị quan tâm đến những điều gì trong vòng sáu tháng đến một năm tới? Ưu tiên hàng đầu của anh/chị là gì? Anh chị đang lo lắng nhất điều gì?

Đó là những câu hỏi mà Johnson khuyên doanh nghiệp nên đặt ra cho khách hàng vì chúng thường đem lại những phản hồi có giá trị, giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng hiệu quả hơn.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchăm sóc khách hàngdịch vụ khách hànggắn kết khách hàng
Bài trước đó

Tranh họa sĩ Việt Nam trong một bộ sưu tập khổng lồ

Bài kế tiếp

Khi “những người hoàn hảo” không hạnh phúc

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đắn đo trước thềm năm mới

Khi “những người hoàn hảo” không hạnh phúc

MỚICẬP NHẬT

workshop phô mai Pháp Cheese Eat-Up
Món ngon

Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

Đăng bởi Trâm Anh
09/10/2025

Không phải vô cớ mà người Pháp luôn dành một khoảng lặng trong bữa ăn cho fromage (phô mai). Giữa...

Xem thêmDetails
Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

09/10/2025
Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

08/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn

Ly bia và những mái nhà cô đơn

08/10/2025
Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

08/10/2025

NỔI BẬT

  • Ly bia và những mái nhà cô đơn

    Ly bia và những mái nhà cô đơn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

    317 chia sẻ
    Chia sẻ 127 Tweet 79
  • Quang deLam và giấc mơ nối liền Đông – Tây

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.