Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
17/11/2017
Trong Marketing
Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo
Share on Facebook

Ngày nay, các nhà tiếp thị phải liên tục vận động, thích nghi với một hệ sinh thái tiếp thị phức tạp và năng lực đang thay đổi của các công ty quảng cáo. Có thể nói cách thức mà nhà tiếp thị và công ty quảng cáo (agency) hợp tác với nhau đang trong tình trạng bất định.

Áp lực tạo nên một mô hình hoạt động phù hợp với thời kỳ hiện nay đang đè nặng lên các công ty quảng cáo, cả lớn và nhỏ.

Họ đang phải đối mặt với nhiều áp lực từ phía khách hàng về mức phí, năng lực và còn cả sức ép từ những “gương mặt mới” đang xâm lấn lãnh thổ của họ, chẳng hạn như các công ty tư vấn.

Mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa doanh nghiệp với một công ty quảng cáo “ruột”, đơn vị thường đảm nhận toàn bộ các hoạt động chính như lập kế hoạch và tổ chức truyền thông, sáng tạo quảng cáo v.v…, từng là tiêu chuẩn vàng trong ngành quảng cáo.

Thế nhưng, lĩnh vực tiếp thị quảng cáo dường như đang chuyển đổi khỏi mô hình truyền thống này. Sự chuyển đổi đó được thể hiện qua bốn xu hướng lớn đang diễn ra trong ngành quảng cáo.

  • Xem thêm: 10 dự báo về xu hướng của ngành quảng cáo

Chấm dứt tình trạng kém hiệu quả

Đầu năm 2017, Tập đoàn P&G – người khổng lồ trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh công bố sẽ cắt giảm 2 tỉ USD chi phí dành cho truyền thông và công ty quảng cáo. Và P&G không phải là cái tên duy nhất.

Các nhà quảng cáo lớn đang tìm cách loại bỏ sự lãng phí và ngành quảng cáo cần phải phát triển một mô hình hoạt động có thể cải thiện tính hiệu quả cũng như xóa bỏ các chi phí không cần thiết.

Một số thương hiệu đang tìm cách cắt giảm số lượng “agency” mà họ đang hợp tác và cũng có những khách hàng đang đánh giá lại mối quan hệ để tìm ra biện pháp cải thiện tính hiệu quả trong quy trình làm việc với các công ty quảng cáo.

Doanh nghiệp có thể xây dựng những bộ phận làm quảng cáo nội bộ hoặc tổ chức lại cơ chế tính phí với các công ty quảng cáo.

Thay đổi cơ chế tính phí

Mô hình tính phí dựa trên giá trị đạt được sẽ trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới. Với cơ chế này, chi phí phải trả cho công ty quảng cáo nói chung sẽ gắn liền với thành quả tiếp thị hay một mục tiêu kinh doanh cụ thể nào đó của khách hàng.

Điều này có nghĩa là thành công hay thất bại của mỗi bên sẽ liên quan chặt chẽ với nhau. Coca-Cola đã chuyển sang mô hình này từ năm 2009, Unilever cũng đã làm thế và sẽ còn nhiều đơn vị khác theo bước họ.

  • Xem thêm: Xu hướng phát triển quảng cáo trên thế giới

Mô hình “không trung gian”

Một xu hướng quảng cáo khá thú vị khác là mô hình “không trung gian”. Các nhà tiếp thị từng giao toàn bộ công việc tiếp thị quảng cáo trên phạm vi toàn cầu cho một “agency”. Ngày nay, họ chuyển sang chọn lọc những nhân tố thành công từ các mô hình vận hành khác nhau để đáp ứng nhu cầu tiếp thị.

Những gì tỏ ra hiệu quả ở thị trường Trung Quốc chưa hẳn sẽ thành công ở Brazil. Một công ty quảng cáo sáng tạo lớn có thể không sẵn có nhân sự tài năng để sản xuất một chiến dịch thực tế ảo (VR) hay thực tế ảo tăng cường (AR) tại một thị trường nhỏ.

Tập đoàn Unilever đã công khai tiết lộ rằng hiện nay họ chỉ tập trung vào các “agency” thích hợp với thị trường bản địa, có dịch vụ chuyên biệt và loại bỏ những đơn vị không mang lại được sự khác biệt.

Giao việc cho một nhóm và các mạng lưới độc lập

Nhà tiếp thị cũng đang tìm đến các mạng lưới, nhóm nhân sự độc lập thay cho các công ty quảng cáo truyền thống. Hiện nay, nhu cầu về phát triển nội dung là rất nhiều và nếu như một công ty nào đó cố đáp ứng tất cả thì họ có thể lâm vào cảnh “cái gì cũng làm mà không chuyên chuyện gì cả”.

Các thương hiệu đang chuyển sang ưa chuộng những mô hình giống như CreativeDrive – mạng lưới tập hợp các chuyên gia, nhóm sáng tạo nội dung có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp trên khắp thế giới.

  • Xem thêm: Kỷ nguyên của quảng cáo 6 giây

Ngoài CreativeDrive, có thể kể đến Speakeasy (một nền tảng kết nối thương hiệu với các đội nhóm sáng tạo thông qua công cụ “đặt hàng trực tuyến”) hay Alphachannel (mạng lưới chuyên gia công nghệ và sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật số như VR, AR và chatbot).

Những lực lượng mới này, tuy vẫn còn nhỏ, nhưng đang dần lấp vào chỗ trống nhân sự đã hình thành trong lĩnh vực quảng cáo những năm gần đây – khi mà các tập đoàn quảng cáo còn chậm chạp thích nghi theo sự chuyển đổi của thời đại kỹ thuật số.

Trong bối cảnh hiện nay, những công ty quảng cáo tập trung vào các công nghệ đang phát triển mạnh, am hiểu thị trường và người tiêu dùng địa phương sẽ có được lợi thế lớn. Trong khi đó, các mạng lưới tổ chức nhân sự theo nhóm vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Và các nhà tiếp thị sẽ đón nhận mô hình hoạt động linh hoạt hơn thích ứng với xu hướng “giao việc theo dự án” trong ngành quảng cáo.

Nguồn Campaign Asia
Từ khoá: quảng cáo truyền thốngtiếp thị quảng cáoxu hướng quảng cáo
Bài trước đó

Khai mạc giải quần vợt BenThanh Tourist mở rộng lần II năm 2017

Bài kế tiếp

Quản lý dân cư bằng công nghệ mới

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quản lý dân cư bằng công nghệ mới

Quản lý dân cư bằng công nghệ mới

MỚICẬP NHẬT

Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm
Đọc & sống

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

Đăng bởi Minh Anh
04/10/2025

Đêm rằm tháng Tám, trăng tròn sáng vằng vặc, tiếng trống lân hòa cùng ánh đèn lồng tạo nên một...

Xem thêmDetails
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025
Lee Kwang Soo - Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc 'rung tim' ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao - 2

Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Cả HAGL và SLNA cùng 'níu nhau' ở nhóm cuối - 1

    Cả HAGL và SLNA cùng ‘níu nhau’ ở nhóm cuối

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại thắng 4-1 trong “thuỷ chiến”, Minh Vương lập cú đúp

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    593 chia sẻ
    Chia sẻ 237 Tweet 148
  • Một đời Jane Goodall: Từ giấc mơ tuổi thơ đến di sản bất tử của thiên nhiên

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.