Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Độc giả – thước đo thành công của tiếp thị nội dung

Thục Linh Đăng bởi Thục Linh
09/11/2017
Trong Marketing
Độc giả - thước đo thành công của tiếp thị nội dung 1
Share on Facebook

Một trong những lỗi thường gặp của người làm tiếp thị khi sáng tạo nội dung tiếp thị là họ tiếp cận chúng như thể một dạng quảng cáo trực tuyến. Nghĩa là họ tạo ra nội dung hướng trọng tâm vào sản phẩm, sau đó khuếch trương trên các kênh số khác, vốn được sử dụng để quảng cáo.

Tuy nhiên, truyền thông tiếp thị không phải là hình thức khác của quảng cáo, mà là phương pháp đưa khách hàng làm trọng tâm. Ít khi người ta ở trong tâm thế “người mua hàng” khi đang tiếp thu các nội dung mà chỉ là đang “tìm hiểu”. Vì vậy, nếu thấy nội dung thu hút và đúng là điều đang quan tâm, họ sẽ nhấn nút “đăng ký” để tiếp tục theo dõi.

Bởi đây chính là một phản ứng tự nhiên nhất, nên tăng trưởng số người đăng ký theo dõi phải là mục tiêu duy nhất để minh chứng rằng nội dung tiếp thị của doanh nghiệp đang gặt hái kết quả.

  • Xem thêm: Khách hàng đóng những vai trò gì?

Tại sao tăng số độc giả đăng ký theo dõi là mục tiêu quan trọng?

Người đăng ký theo dõi nội dung là một cách họ nói rằng: “Vâng, tôi thích những gì đang đọc và tôi muốn nhiều hơn”. Không mục tiêu nào tốt hơn để chứng minh rằng nội dung của doanh nghiệp hiệu quả, tạo được tiếng nói đồng điệu nơi khách hàng của mình qua việc họ “nhấn nút”, tiếp tục muốn được nhận thông tin.

Để thấy được hoạt động truyền thông này hiệu quả, doanh nghiệp chỉ cần theo dõi tốc độ tăng trưởng của số lượng người đăng ký theo thời gian và kiểm tra nội dung nào giúp thu hút được số lượng người đăng ký nhiều nhất.

Khi đã đạt được lượng độc giả đăng ký theo dõi rồi, doanh nghiệp cần đúc kết những thông tin này để phục vụ cho thương hiệu.

Các bước thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung

Thu hút lượng độc giả đăng ký: Là những người nhấn nút “theo dõi”, “đăng ký” được gắn trên nội dung do doanh nghiệp sáng tạo.

Nghiên cứu độc giả theo dõi: Đây là bước quan trọng mà hầu hết những nhà tiếp thị bỏ qua. Nên nghiên cứu về những đối tượng này qua các cuộc khảo sát đơn giản, xem báo cáo nhân khẩu học từ Google Analytics hoặc mời họ dự những sự kiện và nói chuyện với họ.

Kế hoạch hành động dựa trên nghiên cứu chuyên sâu: Đó có thể đơn giản là tạo ra những nội dung tốt hơn để gây ảnh hưởng hoặc có được kết nối tốt hơn, thay đổi cách thực hiện quảng cáo, hoặc có những quyết định lớn hơn như làm ra sản phẩm mới mà đối tượng khách hàng mục tiêu đang mong đợi.

  • Xem thêm: Để khách hàng trở thành những nhân chứng thuyết phục

Ích lợi của tiếp thị nội dung

Nếu mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp đối với sáng tạo nội dung tiếp thị là nhằm thu hút và tăng trưởng lượng độc giả, thì hoạt động tiếp thị có tiềm năng đem đến những sự thay đổi thực sự cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hình minh họa (Phễu độc giả tiếp thị nội dung) chính là một trong những khía cạnh điển hình.

Độc giả - thước đo thành công của tiếp thị nội dung

  • Quảng cáo và tăng doanh số: Nghiên cứu độc giả của doanh nghiệp (sở thích, độ tuổi, nhân khẩu, thu nhập hay những thông tin tương tự) thông qua các khảo sát hay hoạt động hỗ trợ như tạo sự kiện hay tổ chức webinars (chia sẻ trực tuyến qua video). Những thông tin này sẽ mang lại cho doanh nghiệp dữ liệu cực kỳ quan trọng về khách hàng mục tiêu, giúp định hướng thông điệp cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai, từ đó mang tới những khách hàng tiềm năng hơn và đó chính là doanh số.
  • PR và truyền thông: Độc giả theo dõi chính là cộng đồng quan trọng lan truyền cho thương hiệu. Hãy tưởng thưởng cho họ khi họ tham gia vào cộng đồng của doanh nghiệp. Hãy xem những việc họ làm, họ sử dụng thời gian ở đâu, đam mê hay khó khăn của họ, tự đánh giá xem thương hiệu nên ở đâu và ai là người bạn cần đồng hành để có thể định hình trong tâm trí khách hàng.
  • Nâng cao quy trình và chất lượng chăm sóc khách hàng: Lắng nghe phản hồi của độc giả và xem cách họ “lướt” trên nội dung. Sử dụng những nhận định này để sáng tạo các nội dung tốt hơn, có thể rút ngắn được quy trình bán hàng với những thông tin nhanh nhạy và chính xác hơn, thậm chí giải quyết được vấn đề không hài lòng của khách hàng.
  • Định vị điểm bán lẻ: Bằng việc nghiên cứu vị trí địa lý của các độc giả đăng ký, doanh nghiệp có thể xác định vị trí xuất hiện của mình tốt hơn ở những khu vực đó hoặc tìm được vị trí thích hợp cho các thị trường tương lai.
  • Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: Hiểu được độc giả của mình quan tâm điều gì, bản đồ nhân khẩu học về điều mà độc giả cần sự hỗ trợ của doanh nghiệp nhất, từ đó vươn tới và đồng hành với những nhóm đồng tâm trí.
  • Nhân sự: Hãy xem độc giả nói về điều gì là thu hút đối với hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó sáng tạo các nội dung cho thấy các tính cách và thành tựu của nhân viên, để thu hút nhiều nhân tài đến với doanh nghiệp.
  • Cải tiến sản phẩm: Sử dụng nội dung phù hợp và đúng theo xu hướng đang được định hình bởi đối tượng độc giả, từ đó xây dựng các sản phẩm tiềm năng phù hợp nhu cầu của khách hàng, thậm chí có thể tạo ra dòng doanh thu mới.

Như vậy, để có một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả, doanh nghiệp cần thu hút được một lượng khách hàng gắn bó và có tương tác. Rõ ràng là không có đối tượng khách hàng nào gắn bó hơn chính những độc giả đăng ký theo dõi nội dung do doanh nghiệp tạo ra. Đấy chính là nguồn tài nguyên quan trọng nhất để doanh nghiệp tiếp cận, thấu hiểu khách hàng – những người đem lại thành công cho hoạt động kinh doanh của mình.

  • Xem thêm: Cải thiện hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung 
Nguồn Isentia
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược marketingtiếp cận khách hàngtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Đông Phong sẽ góp một mảng màu mới cho thị trường ôtô Việt Nam

Bài kế tiếp

ĐH Fulbright VN tuyển sinh khóa đầu, 100% sinh viên được học bổng

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
ĐH Fulbright VN tuyển sinh khóa đầu, 100% sinh viên được học bổng

ĐH Fulbright VN tuyển sinh khóa đầu, 100% sinh viên được học bổng

MỚICẬP NHẬT

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025

Một buổi sáng tháng Bảy, trên những con phố ngập nắng của Sài Gòn, giữa dòng xe đang dần chuyển...

Xem thêmDetails
hot yoga 25 FIT x LAVA

25 FIT x LAVA: Hành trình khai mở sức mạnh nội tại trong không gian Hinoki Nhật Bản

23/07/2025
Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

23/07/2025
Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

23/07/2025
Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

23/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    210 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
  • Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí: Nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.