Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Con bò màu tím – Xây dựng vị thế cạnh tranh trước khi phát triển nhượng quyền

Nguyễn Phi VânĐăng bởi Nguyễn Phi Vân
18/10/2021
Trong Quản trị

Bạn đã bao giờ đi xe đò hay lái xe hơi về quê chưa? Luôn là cảm giác bình yên, an nhiên tự tại với đồng xanh, bò vàng và vài ngọn khói lam chiều vương vấn. Một con bò vàng, hai con bò vàng, ba con bò vàng, rồi có nhìn thấy một trăm con bò vàng đi chăng nữa cũng chẳng làm thay đổi được cái trạng thái mơ màng của bạn trên những thửa ruộng xanh xanh.

Mô hình dịch vụ chăm sóc người già tận nhà của thương hiệu Home Care Assistance, rất khác biệt so với mô hình truyền thống là gởi người già vào viện dưỡng lão. Với điểm khác biệt độc đáo này về dịch vụ, Home Care Assistance hiện đang nhượng quyền rất thành công tại Mỹ và bắt đầu phát triển ra thế giới
Mô hình dịch vụ chăm sóc người già tận nhà của thương hiệu Home Care Assistance, rất khác biệt so với mô hình truyền thống là gởi người già vào viện dưỡng lão. Với điểm khác biệt độc đáo này về dịch vụ, Home Care Assistance hiện đang nhượng quyền rất thành công tại Mỹ và bắt đầu phát triển ra thế giới

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu đâu đó bỗng nhiên xuất hiện một con bò màu tím? Trong marketing, người ta gọi đó là điểm khác biệt cơ bản (point of difference). Nhượng quyền hay không nhượng quyền, thương hiệu và mô hình kinh doanh nào cũng cần một định vị hết sức rõ ràng dựa trên điểm khác biệt cơ bản của thương hiệu mình so với đối thủ cạnh tranh. Bạn cần một con bò màu tím.

  • Xem thêm: Khi “cây gậy và củ cà rốt” là chưa đủ

Trong một buổi hội thảo về nhượng quyền tại TP. Hồ Chí Minh, tác giả nhận được những câu hỏi như sau:

– Cháo lòng có nhượng quyền được không?
– Cá viên chiên có nhượng quyền được không?
– Gà nướng có nhượng quyền được không?

Nếu chúng ta quay lại định nghĩa về nhượng quyền mô hình kinh doanh, có lẽ những câu hỏi trên sẽ có ngay lời giải đáp. Tuy nhiên, cái mà chúng ta cần nhấn mạnh ở đây là sản phẩm cháo lòng, cá viên chiên hay gà nướng được nhắc tới có phải là những sản phẩm có công thức chế biến gia truyền, độc đáo, có mùi vị đặc trưng, hay được chế biến theo một hình thức mới, lạ, hấp dẫn nào đó mà chỉ có cửa hàng / chi nhánh của bạn có thể cung cấp hay không?

Nếu câu trả lời là có và khách hàng có thể không ngại đường sá xa xôi, có chủ đích đi đến địa điểm của bạn chỉ để thưởng thức sản phẩm độc đáo này, thì rõ ràng sản phẩm cháo lòng, cá viên chiên hay gà nướng đó có thể trở thành món ăn chủ đạo trong thực đơn của mô hình nhà hàng hay mô hình thức ăn nhanh mà bạn dự định xây dựng để nhượng quyền.

Mỗi mô hình đều có một hay một vài sản phẩm / dịch vụ chủ đạo hay sản phẩm / dịch vụ độc quyền để tạo ra vị thế cạnh tranh. Đối với thương hiệu Tony Roma’s hiện có mặt trên 29 nước trên toàn thế giới thì đó là dòng sản phẩm sườn nướng.

Đối với thương hiệu Starbucks hiện có mặt trên 70 nước trên thế giới thì đó là dòng sản phẩm cà phê đá tuyết frappucino. Đối với thương hiệu BreadTalk của Singapore thì đó là dòng sản phẩm bánh chà bông. Đối với thương hiệu khách sạn Hampton thì đó là văn hóa dịch vụ rất hào phóng và thân thiện mang tên “Hamptonality” (viết tắt của Hampton hospitality – dịch vụ hiếu khách kiểu Hampton).

Ngược lại, nếu câu trả lời là không, nghĩa là ai đó khác cũng có thể xây dựng hoặc hiện kinh doanh một mô hình dựa trên một sản phẩm hay cách chế biến trung bình và phổ biến tương tự thì cơ hội phát triển thương hiệu và mô hình của bạn trước sau gì cũng sẽ gặp khó khăn. Bất kỳ thương hiệu nào nếu muốn tồn tại và phát triển đều phải dựa vào điểm khác biệt cơ bản về sản phẩm / dịch vụ để có thể xây dựng vị thế cạnh tranh cho thương hiệu của mình.

Trong quyển sách Diff erentiate Or Die của tác giả Jack Trout, xuất bản năm 2000, thông điệp hết sức ngắn gọn và dễ hiểu – chỉ có hai lựa chọn, hoặc là khác biệt hoặc là chết.

Hãy lấy ví dụ của các quán nướng xiên que đang nở rộ khắp Sài Gòn. Tất cả đều có nguồn gốc sản phẩm giống nhau, bán với giá giống nhau và khách hàng không cần phải suy nghĩ hay chọn lựa thương hiệu. Chỉ cần địa điểm thuận lợi và chỗ ngồi thoải mái, ăn xiên que ở đâu cũng hoàn toàn như nhau.

Như vậy, nếu chúng ta xây dựng một mô hình xiên que để kinh doanh và nhượng quyền với nền tảng sản phẩm giống như những hàng quán lề đường kia, bạn thử nghĩ chúng ta sẽ tồn tại bao lâu? Có lẽ người hỏi tôi về món cá viên chiên cũng nên ngẫm nghĩ thêm về điều này. Để xây dựng được vị thế cạnh tranh, món cá viên chiên của bạn có gì khác biệt?

  • Xem thêm: Dược Hậu Giang nhượng quyền thương hiệu

Ví dụ bạn có thể tự sáng tạo và chế biến các loại cá viên mới lạ, có vị ngon độc đáo hay không? Bạn có dòng sản phẩm cá viên nào, ví dụ như cá viên dành cho người ăn kiêng, hay cá viên sử dụng thành phần tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản mà không nhà cung cấp hay cửa hàng nào khác có hay không?

Nếu câu trả lời là không, bạn vẫn có thể xây dựng được mô hình chuỗi hay nhượng quyền dựa trên dòng sản phẩm trung bình và phổ biến, đặc biệt khi bạn là người tiên phong xây dựng mô hình đó.

Tuy nhiên, nền tảng sản phẩm của bạn rất yếu, và một khi đối thủ cạnh tranh với nền tảng và kiến thức sản phẩm chuyên nghiệp hơn xuất hiện, thương hiệu của bạn tất yếu sẽ gặp nhiều khó khăn trong vấn đề cạnh tranh. Bạn có thể tranh cãi là lợi thế cạnh tranh của bạn đến từ nguồn vốn và khả năng phát triển hệ thống chi nhánh nhanh, mạnh nhằm áp đảo thị trường.

Điều này hoàn toàn đúng và sẽ là vị thế cạnh tranh chủ đạo của bạn khi khởi nghiệp. Tuy nhiên, mọi mô hình và sản phẩm đều có dòng đời của nó và nền tảng sản phẩm / dịch vụ độc đáo, phù hợp với nhu cầu hay khẩu vị của người tiêu dùng luôn luôn là điểm trở về của doanh nghiệp khi thị trường cạnh tranh khốc liệt, khi quyết định sống còn của một thương hiệu được đưa ra phán xét.

Bạn có thể trang điểm hay phẫu thuật thẩm mỹ một thương hiệu để tạo ra hình ảnh đẹp hơn, sang trọng hơn, nhưng bạn không thể thay đổi hay che giấu cái cốt lõi vốn đã yếu kém của một sản phẩm bằng lớp son phấn bên ngoài được. Sớm muộn gì người tiêu dùng cũng sẽ hiểu ra…

Tác giả cũng đã từng nhận được câu hỏi như sau trong hội thảo: “Tôi sở hữu một bằng sáng chế công nghệ lò nướng than không khói, giúp tạo ra các món nướng than tại bàn vừa ngon, không bị cháy làm ảnh hưởng đến sức khỏe và không tạo khói làm dơ quần áo. Tôi muốn xây dựng mô hình nhượng quyền từ công nghệ này”.

Kỳ thực, công nghệ này và bằng sáng chế này là tài sản sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp và là tài sản tạo ra giá trị doanh nghiệp. Tuy nhiên, bằng sáng chế và công nghệ chưa là điều kiện đủ để bạn có thể xây dựng một mô hình và thương hiệu nhượng quyền.

Cuối cùng, ai là người sáng tạo ra món ăn? Các món nướng này có phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng hay không? Món ăn có gì đặc sắc hay không? Công nghệ là tài sản nhưng không phải là yếu tố duy nhất để xây dựng thành công một mô hình.

  • Xem thêm: “Con bò thông minh”, con người học tập – hệ quả của Big Bang 2007 của thế giới

Đối với những thị trường mới, đang phát triển như Việt Nam, người tiêu dùng có thể bỏ qua vấn đề chất lượng sản phẩm và tập trung vào các lợi ích cảm quan như chỗ ngồi đẹp, sạch sẽ, thoáng mát, sang trọng… Tuy nhiên, khi thị trường càng phát triển và khi các lợi ích cảm quan trở thành tiêu chuẩn tối thiểu, thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ sẽ trở thành yếu tố quyết định sự thành bại của một thương hiệu.

DN654_QTKD290416_Con-bo-mau-tim-2
Nổi tiếng với món cánh gà được chế biến với nhiều hương vị độc đáo khác nhau như vị muối giấm, vị tiêu chanh, vị rượu bourbon và mù tạt mật ong… Buffalo Wild Wings đã tạo ra vị thế khác biệt hết sức rõ ràng đối với thương hiệu và mô hình nhượng quyền của mình trên thị trường. Buffalo Wild Wings hiện đang đứng trong danh sách các thương hiệu nhượng quyền tốt nhất thế giới năm 2016 do báo Entrepreneur bình chọn

Hãy nhìn vào sự phát triển của thương hiệu Phở 24 tại thị trường Việt Nam. Tại sao sự phát triển của thương hiệu này hoàn toàn chững lại sau một thời gian đầu rầm rộ? Mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện, một di sản làm đòn bẩy cho sự phát triển. Tuy nhiên, việc thương hiệu có tồn tại và phát triển được hay không còn tùy thuộc vào chiến lược duy trì và nâng cao vị thế cạnh tranh của thương hiệu liên tục trên thị trường.

Tóm lại, chúng ta cần có một nền tảng sản phẩm / dịch vụ độc đáo nào đó để làm điểm tựa cho sự phát triển. Đây có thể là tài sản và vị thế cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, đó cũng chỉ mới là điểm khởi đầu, là điều kiện cần chứ chưa phải là điều kiện đủ. Để có thể phát triển một chuỗi hay mô hình nhượng quyền có thể nhân rộng, doanh nghiệp cần phải có nguồn lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Đây là một trong những điều kiện tiên quyết, quyết định sự thành bại về lâu dài của một thương hiệu trong bất kỳ lĩnh vực nào. Cứ tưởng tượng bạn là khách hàng và hằng ngày bạn đều đi ngang qua hay ghé vào một cửa hàng nào đó.

  • Xem thêm: Nhượng quyền thương mại, kinh doanh không đơn giản

Ban đầu, mọi sản phẩm và dịch vụ trong cửa hàng đều mới mẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên, sau một thời gian, mọi thứ sẽ trở nên cũ kỹ, nhàm chán và đơn điệu nếu cửa hàng này chẳng có gì đổi khác. Và bạn có thể ăn đúng một thứ cháo lòng hằng ngày không? Hay hằng tuần? Hay mỗi tháng một lần?

Hay ba tháng một lần? Khả năng sáng tạo sản phẩm mới từ cốt lõi ngành hàng là một trong những khả năng không những giúp tạo ra thế cạnh tranh cho thương hiệu trong việc tìm kiếm khách hàng mới, bắt kịp với nhu cầu tiêu dùng luôn thay đổi của khách hàng hiện đại, mà còn giúp xây dựng lòng trung thành đối với khách hàng hiện có.

Khi bắt đầu nghĩ đến việc phát triển thương hiệu, dù qua hình thức chuỗi hay hình thức nhượng quyền, hãy trước tiên nghĩ đến con bò màu tím.

Từ khoá: con bò màu tímNguyễn Phi VânNhượng quyềnnhượng quyền thương hiệuvị thế cạnh tranh
Share on Facebook
Nguyễn Phi Vân

Nguyễn Phi Vân

Nguyễn Phi Vân, thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia, là tác giả viết sách về Nhượng quyền và hơn 20 năm hội nhập thương trường thế giới.

Bạn có thể quan tâm

Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

17/08/2025
Bộ sưu tập nội thất mới Seven Easy Pieces từ gỗ sồi đỏ của Hoa Kỳ
Nhà đẹp

Bộ sưu tập nội thất mới Seven Easy Pieces từ gỗ sồi đỏ của Hoa Kỳ

16/12/2021
FURNITURE là gì?
Nhà đẹp

FURNITURE là gì?

11/03/2022
Không gian giải trí và thư giãn
Nhà đẹp

Không gian giải trí và thư giãn

12/12/2018
Tạo cá tính từ vật liệu và màu sắc - 10
Nhà đẹp

Tạo cá tính từ vật liệu và màu sắc

21/05/2021
Sắp đặt phòng ngủ đúng phong thủy
Không gian sống

Sắp đặt phòng ngủ đúng phong thủy

15/02/2020

CHIA SẺ VỀCUỘC SỐNG

Hoa hồng, cúc La Mã, hương thảo cho một Cự Giải nhiều tâm trạng
Sống

Tinh dầu oải hương giảm áp lực cho một Kim Ngưu cứng cỏi

03/07/2022
Tìm sự cân bằng khi sống chung
Mối quan hệ

Tìm sự cân bằng khi sống chung

10/10/2019
Mái ấm!
Sống

Mái ấm!

11/09/2019

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Khi hôn nhân không có tình yêu
Mối quan hệ

Khi hôn nhân không có tình yêu

Đăng bởi Phương Nam
10/10/2019
Đồng cảm dưới mắt khoa học - 5
Sống

Đồng cảm dưới mắt khoa học

Đăng bởi Bảo Ngân
15/01/2021
Thời dễ… “điên”
Sống

Thời dễ… “điên”

Đăng bởi Kim Duy
16/09/2019

TẢNMẠN

Suy ngẫm: Khách hàng là thượng đế -2

Khách hàng là thượng đế

25/04/2020
Đoàn rước kiệu Cá Ông đi qua làng chài ven biển, người dân mặc áo dài truyền thống, cờ phướn rực rỡ trong nắng sớm.

Lễ hội Cá Ông

15/07/2025
Phim truyền hình dài tập: Sự mê say toàn cầu

Phim truyền hình dài tập: Sự mê say toàn cầu

30/08/2025
Truyện ngắn: Giếng nước mắt

Giếng nước mắt

23/03/2021
Cà phê thôi, nhạc nhéo gì!

Cà phê thôi, nhạc nhéo gì!

10/08/2025

GIÁODỤC

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Cánh cửa mở tới giấc mơ Kiwi - 1
Giáo dục

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Cánh cửa mở tới giấc mơ Kiwi

Đăng bởi Thanh Anh
09/09/2025

Có những chuyến đi không cần cất cánh vẫn khiến trái tim bừng nở. Ngày hội Giáo dục New Zealand...

Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

03/09/2025
Cơ hội vàng cho học sinh Việt: GPA 7.0 đã có thể vào cử nhân ITP tại New Zealand - 2

Cơ hội vàng cho học sinh Việt: GPA 7.0 đã có thể vào cử nhân ITP tại New Zealand

19/08/2025
Du học Mỹ tự túc 2026: Khi giấc mơ đi cùng túi tiền của chính mình

Du học Mỹ tự túc 2026: Khi giấc mơ đi cùng túi tiền của chính mình

17/08/2025
Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

01/08/2025

MỚICẬP NHẬT

4 tín hiệu cảnh báo cholesterol cao thường bị bỏ qua

4 tín hiệu cảnh báo cholesterol cao thường bị bỏ qua

20/09/2025
Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025 - 11

Không khí sôi động tại Lễ hội đua bò Bảy Núi 2025

20/09/2025
Tetra Pak tiên phong lĩnh vực thực phẩm xanh

Tetra Pak và hành trình kiến tạo hệ lương thực – thực phẩm xanh

20/09/2025
BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

BYD Việt Nam hé lộ sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5, ra mắt tháng 10

20/09/2025
Không gian Xiaomi Store tại Crescent Mall TP.HCM trưng bày hệ sinh thái “Human x Car x Home” - 2

Xiaomi Store đầu tiên tại Việt Nam: Khi “Human x Car x Home” trở thành trải nghiệm sống

20/09/2025
Tài nguyên của đô thị du lịch

Tài nguyên của đô thị du lịch

19/09/2025
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.