Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Chiến lược chinh phục người tiêu dùng thông minh

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
12/09/2014
Trong Chuyện làm ăn
Chiến lược chinh phục người tiêu dùng thông minh
Share on Facebook

Người tiêu dùng ngày càng thông minh và khó tính hơn khi lựa chọn những thương hiệu, những sản phẩm phục vụ cho đời sống. Vì thế, hoạt động tiếp thị ngày càng phải chân thành hơn, tinh tế hơn trong việc phát triển sản phẩm mới và các thông điệp truyền thông để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn. Và Sữa Chọn của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã thành công khi đưa ra một chiến lược chinh phục người tiêu dùng thông minh bằng một sản phẩm tinh tế cùng một thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ.

 

chon-sua-cho-be-11

Từ thói quen uống café của người Đức

Mười năm trước, máy pha cà phê dùng cho dạng túi lọc rất thông dụng ở Đức. Cà phê bột xay sẵn sẽ được cho vào túi giấy, đưa vào trong máy pha cà phê, người dùng chỉ cần bấm nút và 10 phút sau là có ngay một bình cà phê kiểu Americano (dạng cà phê đen pha loãng).

Năm năm sau, máy Nespresso làm mưa làm gió thị trường với cà phê dạng viên được nén vào vỏ nhựa. Người tiêu dùng được uống cà phê dạng Espresso, Cappuccino, Americano bất kỳ lúc nào họ muốn với những viên nén đủ mùi, đủ hương, đủ vị. Đặc trưng của cà phê dạng viên nén là ở cách đóng gói riêng biệt nên giữ được hương vị lâu hơn loại cà phê bột xay sẵn nhưở trên. Nhưng nhược điểm của loại cà phê này chính là ảnh hưởng xấu đến môi trường, vì cứ mỗi viên cà phê dạng nén được dùng thì sẽ có một lượng chất thải lớn được thải ra. Và người tiêu dùng, cũng rất thông minh để hiểu cà phê dạng nén mắc hơn so với việc dùng hạt cà phê xay sẵn, và dĩ nhiên là vị cũng không thể ngon bằng.

 

DN574_BvDutchLady120914_Chien-luoc-chinh-phucChọn lấy những gì tự nhiên nhất, ngon nhất và chất lượng nhất là cách Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan chọn để chinh phục “người tiêu dùng thông minh”

 

Vài năm trở lại đây, máy pha cà phê tự động trực tiếp từ hạt cà phê đang từ từ “lấn sân” ông vua Nespresso. Với loại máy này, cà phê hạt được cho vào máy, và khi người tiêu dùng muốn uống Espresso hay Cappuccino thì chỉ việc bấm một nút trên máy, máy sẽ tự động xay hạt, nén và rót cà phê ra tách. Cà phê được xay trực tiếp từ hạt, uống tới đâu xay tới đó chắc chắn sẽ ngon hơn dạng cà phê xay sẵn rồi nén vào vỏ nhựa như của Nespresso.

Và thế là lại có sự chuyển dịch lần nữa trong thói quen uống cà phê của người Đức. Hay nói rộng hơn, người Đức đang dần chuyển qua dạng “người tiêu dùng thông minh”.

gioi-tre-an-uong-ngay-cang-co-gu

Xu hướng “người tiêu dùng thông minh” ở Việt Nam

Sự dịch chuyển trong việc lựa chọn những sản phẩm phục vụ cho đời sống, hay xu hướng “người tiêu dùng thông minh” không chỉ diễn ra ở Đức, ở Mỹ hay ở riêng một khu vực nào, mà đó là khuynh hướng chung trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Không cần phải là một sản phẩm cao cấp mà ngay cả đối với những thực phẩm hằng ngày, người tiêu dùng sẽ cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng hơn. Ví dụ, để lựa chọn được một loại sữa thực sự là sữa tươi 100% nguyên chất đúng với nghĩa của nó, các bà mẹ sẽ săm soi kỹ hơn khi quyết định lựa chọn thương hiệu sữa tươi nào cho gia đình. Chúng tôi đã từng đứng ở quầy sữa lạnh tại Lotte Mart và quan sát nhiều bà mẹ nâng lên đặt xuống các hộp sữa, đọc đi đọc lại thành phần trên vỏ hộp, kiểm tra ngày hết hạn chỉ để mong tìm ra trong ma trận các loại sữa một thương hiệu cung cấp đúng sữa tươi thật sự cho gia đình của họ.

Nắm bắt xu hướng này và nhận thấy thị phần khách hàng có nhu cầu về sữa tươi 100% nguyên chất chất lượng cao còn bị bỏ ngỏ, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã nhanh chóng tung ra sản phẩm Sữa Chọn. Tuy nhiên, ít ai biết được đằng sau chiến thuật marketing là câu chuyện của 17 năm mà Cô Gái Hà Lan đã cùng làm việc với nông dân tại các trang trại bò sữa, và trải qua một quá trình tuyển chọn khắt khe qua từng khâu nguyên liệu để tạo ra được sản phẩm sữa tươi chất lượng cao cho thị trường. Đồng hành với Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan là một đội ngũ các chuyên gia đầy kiên nhẫn, kỹ lưỡng và cẩn thận trong việc phát triển sản phẩm mới chất lượng cao để phục vụ đối tượng người tiêu dùng thông minh và khó tính.

 

cogaihalan1

Và họ đã thành công khi có trong tay một sản phẩm thật sự nổi bật trong một rừng sản phẩm thật giả lẫn lộn, ai cũng muốn nhận là “sữa tươi nguyên chất”. Khái niệm sản phẩm thật đơn giản: sữa tươi được vắt ra từ đàn bò có điều kiện sống tốt nhất, nên sữa tốt và tươi nhất, vì thế chất phụ gia, hương vị tổng hợp, chất bảo quản, chất ổn định thêm vào là không cần thiết. Sữa tươi trở về đúng với bản chất thật của sản phẩm là “chỉ một thành phần sữa tươi 100% nguyên chất”. Chính vì vậy, thông điệp mà Cô Gái Hà Lan đưa ra khi nói về sản phẩm của mình cũng vô cùng ngắn gọn và súc tích: “Chọn”. Chọn lấy những gì tự nhiên nhất, ngon nhất và chất lượng nhất để người tiêu dùng “chọn” và dùng sản phẩm của mình, đó chính là sự tinh tế và trung thực cần thiết mà đội ngũ marketing chuyên nghiệp của Cô Gái Hà Lan mang lại cho người tiêu dùng thông minh của Việt Nam.

Việt Nga

Từ khoá: chiến lượcDutch Ladyngười tiêu dùng thông minhSữa Chọnsữa Cô Gái Hà Lan
Bài trước đó

Người cao tuổi

Bài kế tiếp

“Celebrating Monogram” Louis Vuitton kỷ niệm sinh nhật 160 năm

Bạn có thể quan tâm

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Chuyện làm ăn

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Đăng bởi DoanhNhân+
11/07/2025
Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
“Celebrating Monogram” Louis Vuitton kỷ niệm sinh nhật 160 năm

“Celebrating Monogram” Louis Vuitton kỷ niệm sinh nhật 160 năm

MỚICẬP NHẬT

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa
Sang ngày mới

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Đăng bởi DoanhNhân+
28/07/2025

🌏 Một vệt biên giới đổ máu giữa Thái Lan và Campuchia. Một cơn bão tràn về miền Trung, cuốn...

Xem thêmDetails
Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

27/07/2025
Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

27/07/2025
Người phụ nữ mặc vest xám, cầm điện thoại, cà phê, yoga mat và cặp hồ sơ, thể hiện phong cách sống bận rộn và hiện đại.

Buổi sáng chuẩn nữ thành công: Chanh ấm, nhạc sập sình và… iphone không rời

27/07/2025
Peptide và giấc mơ sáu múi

Peptide và giấc mơ sáu múi

27/07/2025

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1758 chia sẻ
    Chia sẻ 703 Tweet 440
  • Tham gia vào giáo dục để định hướng đúng sản phẩm thị trường kỳ vọng

    190 chia sẻ
    Chia sẻ 76 Tweet 48
  • Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.