Để đánh dấu kỉ niệm lần thứ 160 của Louis Vuitton, một bộ ảnh gồm 6 nhà thiết kế huyền thoại lần đầu tiên được đăng lên tạp chí thời trang nổi tiếng Harper’s Bazaar.
Vào năm 1854, tại số 4 Rue des Capucines, gần Place Vendôme, Paris, nước Pháp, Louis Vuitton bắt đầu sự nghiệp sản xuất túi xách của mình, từng bước trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới.
Con trai ông, Georges Vuitton chính là người thiết kế ra mẫu hoa văn đại diện cho hãng – hai chữ cái L và V chồng lên nhau cùng với những hoạ tiết hoa bốn cánh. Mặc dù đã trở qua nhiều lần đổi chủ, tập đoàn LVMH vẫn chưa một lần thay đổi biểu tượng này.
Để đánh dấu kỉ niệm lần thứ 160, Phó tổng giám đốc Delphine Arnault, con gái chủ tịch LVMH Bernard Arnault và giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière đã thực hiện một dự án mang tên “Celebrating Monogram” để tôn vinh mẫu hoa văn truyền thống này.
Chiến dịch này khá giống với một chiến dịch khác được mở màn vào năm 1996 với sự xuất hiện của những các người mẫu đại diện của hãng Louis Vuitton cùng những tác phẩm của các nhà thiết kế tên tuổi như Azzedine Alaïa, Manolo Blahnik, Romeo Gigli, Helmut Lang, Isaac Mizrahi, Sybilla và Vivienne Westwood.
Tuy nhiên, lần trở lại này, Delphine Arnault và Ghesquière quyết định mở rộng phạm vi của những nhân vật đại diện từ hội họa, kiến trúc, thiết kế nội thất cũng như thời trang.
Ý nghĩa của chiến dịch rất rõ ràng: vị thế của mẫu hoa văn trong những thiết kế của hãng cũng giống như như vị thế của những người đại diện trong lĩnh vực của họ – những “tượng đài” không thể thay đổi.
“Mẫu hoa văn này chính là biểu tượng bất diệt của Maison Louis Vuitton”
“Nó chưa bao giờ mất đi vị thế của mình dẫu đã trải qua bao nhiêu cuộc đổi thay của hãng. Biểu tượng này giống như “kinh thánh” của thế giới thời trang, là một lẽ dĩ nhiên mà chúng ta nên dành sự kính trọng cho nó”
Phó tổng giám đốc Delphine Arnault phát biểu.
“Phù thủy thời trang” Karl Lagerfeld, giám đốc sáng tạo của thương hiệu danh tiếng Chanel cũng như thương hiệu Fendi của Italy, cũng xuất hiện bên cạnh bộ ba túi xách du lịch Punching Bag, Punching Suitcase và Punching Trunk.
Tiếp đến là kiến trúc sư Frank Gehry của trung tâm Fondation Louis Vuitton sắp khai trương tại Paris vào tháng tới, bên cạnh chiếc túi xách hình dáng đặc biệt Twisted Box.
Nghệ sĩ biểu diễn Cindy Sherman cũng góp mặt với Studio in the Trunk và Camera Messenger.
Nhà thiết kế sản phẩm công nghiệp Marc Newson nổi tiếng xuất hiện bên cạnh túi đeo lưng Fleece Pack.
Nhà thiết kế giày Christian Louboutin đã kết hợp mẫu hoa văn 2 kí tự, logo của hãng LV và màu đỏ tươi đặc trưng trên các sản phẩm của ông trong Shopping Bag và Shopping Trolley.
Rei Kawakubo của Comme des Garçons cũng xuất hiện bên cạnh những chiếc túi với những đường rách táo bạo, làm lộ ra tấm vải lót bên trong.
Trong ấn phẩm tháng 10 sắp tới của Harper’s Bazaar, Karl Lagerfeld sẽ cho ra mắt những shot ảnh đặc biệt của những nhân vật đại diện này bên cạnh sản phẩm của họ.
http://youtu.be/pSQknf4CoZE
“Chúng tôi và cả Nicolas Ghesquière đều muốn làm việc với những nhân vật kiệt xuất trong lĩnh vực của họ” – Delphine Arnault nói. “Họ là những nghệ sĩ tài ba thực thụ. Không quá khi nói rằng họ chính là những nhà thiết kế giỏi nhất thế giới”.
Linh Giang (DNSGCT)