Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

6 nguyên tắc tạo được sức thuyết phục trong tiếp thị

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
04/10/2012
Trong Marketing
6 nguyên tắc tạo được sức thuyết phục trong tiếp thị
Share on Facebook

Muốn những nỗ lực tiếp thị thành công, trước tiên phải tạo được sức thuyết phục khách hàng, khiến họ cảm thấy yêu mến nhãn hiệu của doanh nghiệp và muốn mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, hoặc ít ra cũng nhớ đến và nói về nhãn hiệu của doanh nghiệp với người khác.

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây trong hoạt động tiếp thị và xây dựng nhãn hiệu của mình.

1. Có qua có lại

Nguyên tắc đầu tiên này xuất phát từ quan niệm “Bánh ít trao đi, bánh quy trao lại”, tức là người ta có thiên hướng cho lại người khác những gì mà họ đã cho mình. Nguyên tắc này tạo cho các doanh nghiệp một sức mạnh to lớn trong việc thuyết phục khách hàng vì khi hành động trước, doanh nghiệp sẽ thôi thúc khách hàng đáp lại.

Nếu muốn có được khách hàng tỏ thái độ tích cực thì trước tiên, doanh nghiệp cần phải thể hiện thái độ tích cực với họ. Tương tự, nếu muốn tạo ra một kênh giao tiếp thoải mái với khách hàng thì doanh nghiệp cần chủ động lên tiếng trước.

2. Có bằng chứng xã hội

Khi cảm thấy một ý tưởng nào đó chưa chắc chắn, người ta sẽ quan sát xem mọi người xung quanh mình suy nghĩ ra sao trước khi hành động. Tương tự, những điều khách hàng cho rằng mình nên làm chưa chắc đã hợp logic mà chủ yếu là do ảnh hưởng của “hiệu ứng đám đông”.

Một cuộc thực nghiệm nhỏ đã được tiến hành để chứng minh cho kết luận trên. Một số khách sạn giá rẻ thường khuyên khách hàng nên hạn chế thay khăn tắm hoặc tấm trải giường nếu thấy không cần thiết.

  • Xem thêm: 2013 – năm của tiếp thị bằng kỹ thuật số

Khi thay dòng chữ thường được in trên một miếng bìa “Hãy cùng chúng tôi tiết kiệm bằng cách đặt tấm bìa này lên tấm trải giường hoặc treo khăn tắm lên giá nếu quý vị có thể sử dụng tiếp” bằng “Đa số khách hàng đều sử dụng lại khăn tắm và tấm trải giường ít nhất một lần trong thời gian lưu trú tại đây để chúng ta cùng tiết kiệm” thì số khách không thay khăn và tấm trải giường tăng lên rõ rệt.

Điều được rút ra cho các nhà làm tiếp thị là nếu cung cấp cho khách hàng một vài bằng chứng xã hội thì khả năng thuyết phục của các thông điệp tiếp thị sẽ cao hơn hẳn.

Một ví dụ khác là nếu nhà hàng in trong thực đơn danh sách “Những món được lựa chọn nhiều nhất” thì những món ăn đó cũng bán chạy nhất.

Nhận xét của khách hàng từ các diễn đàn trực tuyến cũng là một nguồn bằng chứng xã hội có sức thuyết phục cao và thường được các chuyên gia tiếp thị khai thác.

3. Tận dụng sự khan hiếm và biết cảnh báo về tổn thất cho người tiêu dùng

Cái gì hiếm thì quý. Người ta thường săn lùng của hiếm vì có cảm giác sẽ sở hữu những thứ đặc biệt hơn người khác. Nguyên tắc này thường được áp dụng cho các chương trình khuyến mãi, quảng cáo bán hàng trên truyền hình (gọi là infomercial).

Nghiên cứu cho thấy nỗi lo sợ bị tổn thất thường tạo ra động cơ mạnh mẽ hơn so với mong muốn có được một lợi ích. Khi khách hàng nhận được hai khuyến cáo, thứ nhất là sẽ bị mất đi thứ gì đó nếu không làm theo lời khuyên và thứ hai là sẽ thu được lợi ích nếu làm theo lời khuyên thì khách hàng thường ngả theo khuyến cáo thứ nhất.

Ví dụ, thay vì khuyên các bệnh nhân nghiện thuốc lá bỏ hút để kéo dài tuổi thọ thêm ít nhất ba năm thì các bác sĩ nói nếu họ không ngưng hút thuốc lá sẽ có nguy cơ giảm thọ ba năm.

Rõ ràng, chỉ cần thay đổi một chút về mặt ngôn ngữ là các nhà làm tiếp thị có thể tạo ra những thông điệp thuyết phục hơn bằng cách nhấn mạnh sự mất mát của khách hàng.

4. Nhất quán trong hành động

Nguyên tắc này xuất phát từ thực tế là nói chung, người ta muốn lời hứa phải đi đôi với việc làm. Theo đó, các thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp tạo ra cần phải thể hiện những giá trị nhất quán với triết lý kinh doanh và các hoạt động thực tế của mình thì mới có sức thuyết phục khách hàng và thúc đẩy họ đi đến hành động.

  • Xem thêm: Củng cố niềm tin bằng nội dung thiết thực

5. Tạo ra hình ảnh đẹp trong lòng công chúng

Nhiều người, nhất là giới trẻ, có khuynh hướng thích làm theo mẫu thần tượng của mình. Tương tự, nếu doanh nghiệp thể hiện được những nét đẹp khiến nhiều người phải thán phục thì những người đó sẽ gắn bó chặt chẽ với doanh nghiệp hơn, tức là sẽ ưu tiên mua hàng của doanh nghiệp nhiều hơn.

6. Làm tăng thêm sự yêu mến của người tiêu dùng

Người ta dễ đồng tình với những người mà họ yêu mến. Có hai yếu tố khiến người khác yêu mến chúng ta. Thứ nhất là sự tương đồng, nhất là những tương đồng về giá trị, thái độ và quan điểm. Thứ hai là biết thể hiện sự tương đồng ấy bằng việc dành những lời nhận xét tích cực, không tiết kiệm lời khen cho khách hàng.

Nguồn BSI
Từ khoá: chiến lược marketingsức thuyết phục trong tiếp thị
Bài trước đó

Phong cách thể thao cho quý ông

Bài kế tiếp

Slogan thương hiệu – Còn cần hay không?

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Slogan thương hiệu - Còn cần hay không?

Slogan thương hiệu - Còn cần hay không?

MỚICẬP NHẬT

17 bước đơn giản giúp bạn tránh xa đột quỵ, sa sút trí tuệ và trầm cảm
Sống khoẻ

17 bước đơn giản giúp bạn tránh xa đột quỵ, sa sút trí tuệ và trầm cảm

Đăng bởi Naomi Dang
29/07/2025

Mấy chục năm về trước, ông bà ta chân đất mắt toét, lội bùn, lội nước, làm gì có mấy...

Xem thêmDetails
Có chút khói trên phố sáng nay

Có chút khói trên phố sáng nay

29/07/2025
Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

29/07/2025
Ngạt nước – 5 phút vàng và hành động đúng

Ngạt nước – 5 phút vàng và hành động đúng

29/07/2025
Chuyển đổi số Việt Nam có thêm động lực mới từ Zoho

Chuyển đổi số Việt Nam có thêm động lực mới từ Zoho

29/07/2025

NỔI BẬT

  • Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

    Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 17 bước đơn giản giúp bạn tránh xa đột quỵ, sa sút trí tuệ và trầm cảm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • So sánh các đơn vị vận chuyển, sử dụng dịch vụ ship hàng nào uy tín?

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Có chút khói trên phố sáng nay

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Văn phòng thư giãn và sáng tạo

    188 chia sẻ
    Chia sẻ 85 Tweet 43
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.