Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tránh nói những điều khách hàng không muốn nghe

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
30/08/2012
Trong Marketing
Tránh nói những điều khách hàng không muốn nghe
Share on Facebook

Khi khách hàng tỏ ra lịch sự và nhã nhặn với nhân viên tiếp thị trong buổi tiếp xúc giữa hai bên thì điều đó chưa hẳn là khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ mà nhân viên tiếp thị đang giới thiệu.

Để bán hàng thành công, nhân viên bán hàng cần phải nói ra được những điều mà khách hàng quan tâm, cũng như tránh đi những điều mà họ không muốn nghe…

Nhiều khi, nhân viên tiếp thị ra rả diễn thuyết mà không hay rằng khách hàng chẳng hề quan tâm đến những lời lẽ tưởng như có sức thuyết phục cao ấy.

Để tránh rơi vào nhiều tình trạng tương tự, giới tiếp thị và bán hàng nên tham khảo những ý kiến dưới đây của chuyên gia Tom Searcy – nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Hunt Big Sales, một tổ chức chuyên giúp các công ty phát triển kinh doanh với những khách hàng lớn.

Không nói nhiều về lịch sử công ty

Hầu như chẳng khách hàng nào quan tâm đến vấn đề này. Nếu mất hơn ba phút để kể về lịch sử của công ty mình thì nhân viên bán hàng có khả năng tự đưa mình vào tình trạng độc thoại.

  • Xem thêm: Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng

Nên nhớ nguyên tắc đơn giản sau: Chỉ nói với khách hàng những điều mà họ quan tâm. Khi nhân viên bán hàng muốn lồng một câu chuyện hay về lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp trong bài thuyết trình của mình thì cũng chỉ nên lướt nhanh qua, nếu khách hàng hỏi sâu thì mới trình bày kỹ.

Không đi quá sâu vào chi tiết

Không nên dài dòng nói về các địa điểm, mạng lưới cửa hàng, văn phòng, chi nhánh của doanh nghiệp hay các tính năng kỹ thuật của sản phẩm. Chẳng hạn, khi thuyết trình về một loại máy mới thì không nhất thiết phải trình chiếu tất cả các chi tiết kỹ thuật của máy để khách hàng xem cho đủ. Thay vào đó, cần đưa những trang in thông tin cụ thể vào bộ tài liệu phát cho khách hàng sau buổi tiếp xúc.

Không cần nói kỹ về trình độ và kinh nghiệm của bản thân

Khách hàng có thể muốn biết về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc của nhân viên bán hàng vì đó là người mà họ sẽ cần nhờ vả về sau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng họ còn có nhiều điều khác cần quan tâm hơn nên đừng nói quá nhiều về thành tích và kinh nghiệm của mình.

Đối với những người tham gia buổi giới thiệu hàng hóa, nhân viên tiếp thị chỉ nên làm rõ ba điểm: (1) Lý do của buổi giới thiệu; (2) Người tham gia sẽ được trang bị thông tin hay kiến thức gì và (3) Mong đợi nhận được phản hồi gì từ khách hàng.

Không đề cao sự khác biệt nếu không có cơ sở thuyết phục khách hàng

Nhân viên tiếp thị cần phải nói lên được sự khác biệt giữa công ty mình và các đối thủ cạnh tranh trong lúc thuyết trình. Nhưng nếu họ chỉ nói hay về mình thì khách hàng sẽ chẳng mấy tin. Điều mà khách hàng muốn nghe là những khác biệt gì có liên quan đến họ, có thể tạo thêm cho họ lợi ích.

  • Xem thêm: Những điều khách hàng không nói với bạn…

Ngoài ra, Tom Searcy khuyên rằng để đạt được kết quả tốt đẹp trong buổi tiếp xúc với khách hàng, nhân viên tiếp thị nên lưu ý những điểm sau:

  • Đặt ra câu hỏi trọng tâm:  Câu hỏi “Điều quan trọng nhất mà quý vị quan tâm và muốn đạt được sau buổi tiếp xúc này là gì?” sẽ giúp nhân viên tiếp thị hiểu đúng ý của khách hàng để bằng mọi cách giúp họ mãn nguyện.
  • Tuyên bố mục đích:  “Trong buổi gặp gỡ hôm nay, chúng tôi tập trung vào ba ý chính mà quý vị và chúng tôi đều quan tâm là…”.
    Cách nói này sẽ giúp khách hàng nắm được ngay từ đầu những vấn đề sẽ được trình bày và tạo tiền đề để nhân viên bán hàng hỏi câu hỏi tiếp theo: “Nếu quý vị muốn tìm hiểu sâu hơn điều nào, xin vui lòng cho chúng tôi biết!”.
  • Tập trung vào kết quả:  Hãy thẳng thắn nói về mục tiêu hướng đến sau buổi tiếp xúc. Nên đặt ra kỳ vọng, tìm sự đồng thuận của khách hàng và đảm bảo rằng mọi điều khách hàng nêu ra đều được giải đáp thỏa đáng.
    Kết thúc buổi gặp gỡ, hãy xác nhận lại kết quả bằng câu hỏi: “Chúng tôi đã cố gắng trình bày vấn đề và sẽ đáp ứng cho được mong muốn của các quý vị. Nếu ai chưa thỏa mãn, xin cho biết ý kiến!”.

Cách tiếp cận giản dị, rõ ràng và hướng đến khách hàng chính là những gì người mua muốn nghe và tiếp nhận. Nhân viên tiếp thị cần hiểu rõ tâm lý này của khách hàng để thúc đẩy việc bán hàng thành công.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchiến lược marketingTom Searcy
Bài trước đó

Beyoncé và chiến dịch một tỉ người

Bài kế tiếp

Đường nét tối giản

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đường nét tối giản

Đường nét tối giản

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    490 chia sẻ
    Chia sẻ 196 Tweet 123
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    587 chia sẻ
    Chia sẻ 235 Tweet 147
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.